Nhà tù Phú Quốc trưng bày mô hình tra khảo thời chiến

Có vị trí nằm trên đảo Phú Quốc (thuộc tỉnh Kiên Giang), nhà tù Phú Quốc là một trại giam tù binh thuộc trung tâm Sài Gòn trước năm 1975, nơi này từng giam giữ hơn 32.000 tù binh trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Tù binh ở đây đã phải chịu những hình phạt, tra tấn tàn khốc đến kinh hoàng như đóng đinh vào tay, chân, đầu, chôn sống, hay đốt dây kẽm cháy đỏ rồi đâm vào da thịt, đục răng…Ngày nay, những cảnh tượng này tuy chỉ được mô phỏng và tái hiện lại nhưng cũng đủ để khiến du khách có cảm giác sợ hãi đến tột cùng.


Nằm trên địa bàn thị trấn An Thới (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam Phú Quốc được xây dựng trên diện tích 400ha, với gần 500 ngôi nhà, chia thành 12 khu (mỗi khu có 2 phân khu) và 10 khu (mỗi khu có 4 phân khu gọi tên theo thứ tự A, B, C, D). Mỗi khu trại có thể chứa khoảng 3.000 tù nhân. Xung quanh mỗi phân khu là 4 vọng gác canh giữ 24/24 giờ và 10 vọng gác lưu động. Trại được bao bọc bởi gần 10 lớp kẽm gai chằng chịt. Xung quanh trại hoàn toàn trống trải, không có dân cư sinh sống nên tạo thành một “vành đai trắng” cách ly với bên ngoài.


Quả thực, trong sự phát triển mạnh mẽ tại “đảo ngọc” Phú Quốc hôm nay, du lịch đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh tiềm năng du lịch biển, những điểm đến như Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc đã góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh, là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ, để bản hùng ca giữa trùng khơi về tinh thần độc lập tự do sẽ tiếp tục vang vọng trong mỗi trái tim người Việt Nam.

Nhà tù Phú Quốc trưng bày mô hình tra khảo thời chiến
Nhà tù Phú Quốc trưng bày mô hình tra khảo thời chiến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy