Nhận trợ giúp từ bên ngoài

Với sự xấu hổ và sự kỳ thị đi kèm với nghiện ma túy, bạn rất dễ trở nên trở nên cô lập. Bạn hãy tìm kiếm sự giúp đỡ và lời khuyên từ bên ngoài ngay từ sớm và thường xuyên. Hãy nói chuyện với bạn bè, những người có người thân đã từng cai nghiện, những người có kinh nghiệm thực tế về những gì bạn đang trải qua, và hãy tìm kiếm cả sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên về nghiện. Khi tìm kiếm sự giúp đỡ, có một số lựa chọn như sau:

  • Nhóm hỗ trợ đồng đẳng: Các nhóm hỗ trợ đồng đẳng có cấu trúc là các mối quan hệ không mang tính y tế, có mục đích gắn kết, truyền thông và hỗ trợ gia đình, bạn bè và bản thân người sử dụng chất gây nghiện. Các nhóm hỗ trợ đồng đẳng có thể là một nguồn lực tuyệt vời để tránh cảm giác bị cô lập, tìm những người có trải nghiệm thực tế giống bạn và người thân của bạn, tham gia chia sẻ các câu chuyện đời thực, kết nối và tư vấn cho từng cá nhân.
  • Trợ giúp chuyên môn: Các cán bộ y tế được đào tạo về nghiện luôn có thể giúp đỡ bạn. Có nhiều phương pháp điều trị cho từng trường hợp cụ thể. Cùng với người thân của bạn, bạn có thể thử trị liệu dành cho cặp vợ chồng, trị liệu dành cho các thành viên gia đình, nhưng hãy nhớ rằng người thân của bạn có thể không sẵn sàng hoặc không muốn tham gia. Nếu điều này xảy ra, hãy đừng ngần ngại tìm kiếm dịch vụ trị liệu cho bản thân bạn (ví dụ: các dịch vụ tư vấn). Đây có thể là một cách hữu ích để giảm căng thẳng và nói chuyện với một tư vấn viên có thể giúp bạn cải thiện mối quan hệ của mình.
  • Can thiệp trực tuyến: Đã có sự gia tăng đáng kể các dịch vụ và hỗ trợ trực tuyến về nghiện. Bạn có thể tham dự các buổi hỗ trợ trực tuyến, đặt câu hỏi trong các diễn đàn trực tuyến, tải những ứng dụng điện thoại về hỗ trợ giảm căng thẳng (stress), và thậm chí tìm ra các ứng dụng mà bạn có thể nói chuyện với các chuyên gia y tế.
Các nhóm hỗ trợ đồng đẳng có thể là một nguồn lực tuyệt vời để tránh cảm giác bị cô lập
Các nhóm hỗ trợ đồng đẳng có thể là một nguồn lực tuyệt vời để tránh cảm giác bị cô lập
Nhận trợ giúp từ bên ngoài
Nhận trợ giúp từ bên ngoài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy