Sống khác đi và làm những gì bạn yêu thích

Sau một vài tuần giải độc các chất dạng thuốc phiện (trước khi tham gia cai nghiện bằng Methadone), bạn bị trầm cảm nặng và nản lòng là chuyện bình thường, bạn sẽ thấy trên đời này không có gì làm cho bạn thích thú hoặc làm cho bạn hạnh phúc. Thực tế, vì sự nghiện ngập của bạn đã làm bạn tê liệt với các nguồn thích thú khác. Nhưng tin tốt là những cảm giác thích thú với những gì cảm xúc cũ trước khi nghiện trong cuộc đời sẽ bắt đầu trở lại sau 1 – 2 tuần lễ.

  • Như vậy, hãy tìm những thích thú nguồn gốc tự nhiên như tập thể dục thể thao, ăn món ăn hợp khẩu vị, làm việc gì đó có tiền thưởng, sáng tạo hay tham gia sinh hoạt nghệ thuật hay làm một việc gì đó có lợi cho cộng đồng dân cư nơi bạn chung sống. Tất cả những hoạt động này có thể mang lại cho bạn một sự thúc đẩy thích thú tự nhiên. Và một khi bạn có thể biết được rằng bạn có thể có những điều thật sự không liên quan tới thích thú dùng ma túy là bạn đang trên đường đi tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Lời khuyên trên như đã rõ ràng, khi bắt đầu vào chương trình điều trị nghiện là bắt đầu một cuộc đời mới, dù bối cảnh gia đình không thay đổi nhiều, nhưng bạn hãy bình tâm quên cái cũ là cái mới, theo thời gian sẽ tự đến.
  • Hãy làm nhiều việc: Cách thức giữ tốt nhất không cho ma túy tồn tại trong trí óc bạn là là lấp đầy trí óc bạn bằng các suy nghĩ khác. Hãy làm công việc của mình một cách chăm chỉ. Nếu bạn có đầu óc sáng tạo hay một sở thích nào đó, bạn hãy tập trung vào khả năng đó với với mức độ cao hơn. Hãy đọc sách và xem những bộ phim hay. Vì buồn chán là kẻ thù tệ nhất của quá trình hồi phục trong qua trình điều trị nghiện, bạn hãy thay đổi các hoạt động của bạn vào bất kỳ lúc nào khi các hoạt động ấy trở nên cũ kỹ nhàm chán.

Ai cũng muốn làm được nhiều việc cho bản thân, cho gia đình. Để làm nhiều việc phải có kế hoạch, làm việc từ dễ đến khó, … Do vậy hãy cùng gia đình đăng ký với chính quyền phường xã học một nghề nào đó hợp với học vấn và năng khiếu.

Sống khác đi để nhận những nguồn năng lượng tích cực
Sống khác đi để nhận những nguồn năng lượng tích cực
Làm việc và hoạt động liên tục
Làm việc và hoạt động liên tục

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy