Top 7 Lời khuyên khi chọn quà cho trẻ

Bà Già Đau Khổ 127 0 Báo lỗi

Tìm kiếm món quà hoàn hảo cho trẻ em có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trẻ em có rất nhiều sở thích khác nhau và thật khó để xác định những gì chúng sẽ đánh giá ... xem thêm...

  1. Quá nhiều quà tặng có thể biến những đứa con cưng trở thành những đứa trẻ không bao giờ hài lòng với bất kể thứ gì chúng nhận được từ cha mẹ. Vì vậy, trước khi bạn quá nhiệt tình và tặng quà cho một đứa trẻ, hãy xem xét những kết quả tiêu cực khi bạn tặng nhiều quà tặng cho trẻ mà không có sự tính toán trước. Những đứa trẻ chỉ coi trọng việc nhận quà có nhiều khả năng trở nên ích kỷ và thiếu sự đồng cảm.


    Khi bạn tặng quà cáp hay đồ chơi quá nhiều cho trẻ nhỏ mà không có lý do sẽ khiến trẻ mặc nhiên nghĩ rằng đó là nghĩa vụ của bạn và chúng sẽ đòi hỏi bạn thường xuyên. Các hành vi khóc lóc, đe dọa cha mẹ sẽ diễn ra thường xuyên và các bậc phụ huynh sẽ không thể làm gì khác là thỏa hiệp. Về lâu dài, những đứa trẻ có cha mẹ quá nuông chiều sẽ khó có thể trưởng thành và có cuộc sống tự lập. Chúng sẽ thường xuyên cảm thấy thiếu thốn, so sánh và thất vọng với bạn bè đồng trang lứa, lo lắng về việc không có đủ và sợ bị bỏ rơi hoặc lãng quên.


    Lời khuyên đưa ra cho bạn là nên lựa thời điểm tặng quà thích hợp và những món quà ý nghĩa có nhiều giá trị tình cảm hơn là một núi quà chung chung. Hướng đến những món quà giúp nâng cao khả năng sáng tạo, tài năng hoặc kỹ năng vận động, chẳng hạn như nhạc cụ, sơn, máy ảnh,...nếu chúng có thành tích học tập tốt hay làm được một việc tốt,...

    Không nên tặng quà nếu không có lý do chính đáng
    Không nên tặng quà nếu không có lý do chính đáng
    Không nên tặng quà nếu không có lý do chính đáng
    Không nên tặng quà nếu không có lý do chính đáng

  2. Đồ chơi điện tử là một phần thú vị và bình thường trong cuộc sống của thanh thiếu niên. Nhưng có một số ít trẻ gặp khó khăn trong việc kiểm soát thời gian chơi game. Trong một nghiên cứu kéo dài 6 năm, họ nhận thấy rằng khoảng 10% thanh thiếu niên có các triệu chứng chơi game không lành mạnh và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Nghiên cứu cho thấy điều này là do trò chơi điện tử, giống như cờ bạc, có thể kích hoạt trí não. Các công ty thường thuê các nhà tâm lý học để giúp thiết kế các trò chơi khiến người chơi muốn tiếp tục chơi.


    Đồ chơi điện tử có thể cải thiện khả năng học tập, sức khỏe và kỹ năng xã hội của trẻ em. Có nghiên cứu cho thấy chơi trò chơi điện tử mang lại lợi ích. Ngoài ra còn có nghiên cứu cho thấy trò chơi điện tử có thể dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn, nghiện phương tiện truyền thông và hành vi bạo lực. Hãy chú ý đến cách con bạn sử dụng các thiết bị điện tử và trò chơi điện tử cũng như những trò chơi và ứng dụng mà con bạn đang tải xuống.


    Những điều bạn có thể nhận thấy nếu con bạn có thói quen chơi game không lành mạnh như: bị ám ảnh bởi việc chơi game và buồn bã, cáu kỉnh hoặc lo lắng khi không còn chơi game nữa, ngày càng muốn chơi game nhiều hơn và không thể giảm hoặc bỏ, không còn hứng thú với các hoạt động khác mà họ từng yêu thích, nói dối về lượng thời gian trẻ dành để chơi game. Nếu con bạn muốn chơi đồ chơi điện tử, bạn có thể lựa chọn những loại trò chơi trên máy tính, điện thoại có khả năng kích thích trí tưởng tượng, khả năng khám phá của trẻ như: trò chơi toán học, trò chơi giải câu đố, trò chơi xếp hình,...

    Hạn chế tặng quà là đồ chơi điện tử
    Hạn chế tặng quà là đồ chơi điện tử
    Hạn chế tặng quà là đồ chơi điện tử
    Hạn chế tặng quà là đồ chơi điện tử
  3. Nhiều đồ chơi có thông tin về độ tuổi trên bao bì của chúng. Điều này có thể hữu ích, nhưng nó chỉ là một hướng dẫn để chơi. Hãy xem xét sở thích và giai đoạn phát triển của con bạn để giúp bạn có ý tưởng tốt hơn về những gì nên chọn. Tuy nhiên, thông tin về độ tuổi có thể quan trọng đối với sự an toàn, ví dụ như khi đồ chơi có chứa các bộ phận nhỏ mà em bé có thể nuốt phải. Trong những trường hợp này, bạn nên tuân theo thông tin về độ tuổi được đề xuất.

    Đối với trẻ sơ sinh, "chơi" là tất cả sự tương tác với bố mẹ hoặc những người chăm sóc trẻ khác hoặc các thành viên trong gia đình. Em bé của bạn sẽ thích thú khi nhìn vào khuôn mặt của bạn, lắng nghe giọng nói của bạn và chỉ đơn giản là được ở bên bạn. Ngay cả các hoạt động vui chơi như nhìn vào một chiếc điện thoại di động có màu sắc rực rỡ, nghe đồ chơi âm nhạc có dây cót và học cách với lấy một chiếc lục lạc cũng sẽ vui hơn khi bạn và bé cùng thực hiện.

    Trẻ mới biết đi sẽ tò mò và thích chơi với những loại hộp, hình khối xây dựng, chốt, xô và búp bê. Trẻ mới biết đi cũng thích những nhạc cụ đơn giản mà chúng có thể lắc và đập, chẳng hạn như một chiếc trống làm từ một cái nồi úp ngược và một chiếc thìa gỗ. Trẻ lớn hơn một chút thường thích giải quyết vấn đề và sử dụng trí tưởng tượng của chúng. Câu đố hoặc trò chơi khuyến khích con bạn chơi với người khác cũng là những lựa chọn tốt.

    Lựa chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi
    Lựa chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi
    Lựa chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi
    Lựa chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi
  4. Chúng ta thường nghe về nhu cầu mua một món đồ chơi mới trong mùa mua sắm cuối năm hay mỗi dịp lễ, Tết, sinh nhật,...Đáng buồn thay, sau bao nỗ lực, nhiều phụ huynh thấy con mình chơi món đồ chơi này được vài phút lại bỏ sang đồ chơi khác. Có rất nhiều đồ chơi trên kệ hàng để lựa chọn và chi phí thực sự có thể tăng lên. Trẻ em thường muốn mọi đồ chơi mà chúng nhìn thấy trong cửa hàng và trên TV. Việc lựa chọn đồ chơi tốt nhất cùng với số tiền mà phụ huynh phải bỏ ra là tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của người lớn.


    Trước khi bạn mua một món đồ chơi mới, hãy tự hỏi mình những câu hỏi rằng đồ chơi có được làm bằng vật liệu chắc chắn để có thể chơi được nhiều không, có bắn hoặc ném những thứ có thể làm tổn thương mắt trẻ, có tạo ra tiếng động lớn có thể gây hại cho thính giác của trẻ không, trẻ em có thể sử dụng đồ chơi này theo nhiều cách,...Đồ chơi cho trẻ em cần tránh như đồ chơi dạy bạo lực súng, kiếm, bóng được làm giống bom, đồ chơi có liên quan đến quảng cáo, kẹo và thực phẩm không tốt cho sức khỏe.


    Bạn nên chọn đồ chơi tuyệt vời cho trẻ em bao gồm: đồ chơi giúp trẻ hình thành ý tưởng về thế giới như các khối, ô tô đồ chơi, xe tải, máy bay, thuyền, quần áo hóa trang, đại dương, trang trại và động vật rừng nhiệt đới, côn trùng, thú nhồi bông, bộ dụng cụ, bộ dụng cụ y tế, nhà búp bê, con rối, đạo cụ để làm nhà hàng, cửa hàng, bưu điện,...Hay đồ chơi liên quan đến nghệ thuật bao gồm: sơn, giấy đủ kích cỡ và màu sắc, bút màu, bút đánh dấu, kéo an toàn cho trẻ em, keo dán, đất sét.

    Lựa chọn những món đồ chơi phù hợp với sở thích của trẻ
    Lựa chọn những món đồ chơi phù hợp với sở thích của trẻ
    Lựa chọn những món đồ chơi phù hợp với sở thích của trẻ
    Lựa chọn những món đồ chơi phù hợp với sở thích của trẻ
  5. Các nghiên cứu khoa học hỗ trợ vai trò phát triển của đồ chơi chủ yếu đến từ các nghiên cứu về các hoạt động mà trẻ chơi với người chăm sóc thay vì chơi một mình. Đồ chơi mang tính giáo dục cao nhất là đồ chơi khuyến khích sự tương tác giữa người chăm sóc và trẻ em. Đồ chơi giáo dục rất tốt cho trẻ vì chúng giúp kích thích học tập, cho dù đó là thông qua việc xếp các khối hình hay chỉ đơn giản là đọc một cuốn sách khi trẻ nhỏ đạt được các mốc phát triển. Lựa chọn những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ con bằng cách ghi nhớ độ tuổi, giai đoạn phát triển và sở thích của chúng.


    Hãy tìm những đồ chơi sẽ bổ sung giá trị giáo dục trong thời gian chơi của trẻ con và tập trung vào bất kỳ sở thích nào của chúng để giữ cho trò chơi trở nên thú vị ở bất kỳ thời điểm nào. Những món quà giáo dục tốt nhất giúp nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập ở trẻ em đồng thời cho phép chúng vui chơi. Trẻ em có thể thích khám phá và thử những điều mới hơn nếu chúng có một món quà hướng đến việc học. Quà tặng giáo dục cũng có thể giúp cải thiện thành tích học tập của trẻ. Nếu chúng được tặng những món quà liên quan đến việc học, chúng có thể sẽ có những thành tích xuất sắc hơn ở trường.

    Lựa chọn những món đồ mang tính giáo dục cao
    Lựa chọn những món đồ mang tính giáo dục cao
    Lựa chọn những món đồ mang tính giáo dục cao
    Lựa chọn những món đồ mang tính giáo dục cao
  6. Lựa chọn cho trẻ em đồ chơi an toàn, giá cả phải chăng phù hợp với sự phát triển. Bao gồm đồ chơi thúc đẩy học tập và tăng trưởng trong tất cả các lĩnh vực phát triển. Chọn đồ chơi không quá kích thích và khuyến khích trẻ sử dụng trí tưởng tượng của mình. Ngoài việc xem xét sở thích của trẻ và hỏi xem bé muốn gì, một trong những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là khuyến nghị về độ tuổi cho đồ chơi.


    Trẻ em dưới 3 tuổi có xu hướng cho mọi thứ vào miệng. Tránh mua đồ chơi dành cho trẻ lớn hơn có thể có các bộ phận nhỏ gây nguy hiểm nghẹt thở. Tránh các viên bi, quả bóng và trò chơi với các quả bóng có đường kính từ 3cm trở xuống, bởi những sản phẩm này cũng có nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Tránh đồ chơi có nam châm nhỏ, miếng nam châm hoặc nam châm lỏng lẻo vì chúng có thể nuốt phải. Trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi nên tránh đồ chơi có cạnh sắc và nhọn và các đồ chơi được làm bằng nhựa mỏng, giòn có thể dễ dàng vỡ thành các mảnh nhỏ hoặc để lại các cạnh lởm chởm.


    Thay vì có một món đồ chơi mà trẻ sẽ thích, nó có thể sẽ nằm trong hộp, phía sau tủ quần áo hoặc trên kệ ở đâu đó. Đôi khi đồ chơi đơn giản nhất có thể là tốt nhất, ở chỗ chúng tạo cơ hội cho trẻ sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra công dụng của đồ chơi chứ không phải ngược lại. Chọn đồ chơi sẽ phát triển cùng với trẻ, thúc đẩy tương tác với người chăm sóc, khuyến khích khám phá và giải quyết vấn đề, đồng thời khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ. Ngoài việc mua đồ chơi an toàn, để giữ an toàn cho con bạn, điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra đồ chơi để phát hiện các bộ phận nhỏ, các vết vỡ và các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

    Lựa chọn cho trẻ em đồ chơi an toàn, giá cả phải chăng
    Lựa chọn cho trẻ em đồ chơi an toàn, giá cả phải chăng
    Lựa chọn cho trẻ em đồ chơi an toàn, giá cả phải chăng
    Lựa chọn cho trẻ em đồ chơi an toàn, giá cả phải chăng
  7. Đồ chơi và trò chơi mang lại rất nhiều niềm vui cho trẻ em và thậm chí cả chúng ta khi trưởng thành. Nói chung, hầu hết đồ chơi và trò chơi trên thị trường hiện nay đều an toàn. Tuy nhiên, đồ chơi và trò chơi không phù hợp với lứa tuổi hoặc không được sử dụng đúng cách có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Cho dù bạn đang mua cho con mình một câu đố, khối xây dựng, nhân vật hành động hay chiếc váy công chúa mới mà chúng đã yêu cầu cả năm, thì việc cần nhắc kỹ càng xem các sản phẩm được quảng cáo rầm rộ trên mạng có phù hợp với độ tuổi, giá cả, nhu cầu sử dụng hay không.


    Các quy định của chính phủ, các tiêu chuẩn an toàn được cải thiện đối với việc sản xuất và sử dụng đồ chơi cũng như thử nghiệm sản phẩm đã làm cho hầu hết các đồ chơi trở nên an toàn khi được sử dụng phù hợp với lứa tuổi và giai đoạn phát triển được khuyến nghị. Tuy nhiên, đồ chơi không an toàn vẫn có thể được tìm thấy. Khi xác định độ an toàn của đồ chơi, cần xem xét các tính năng của đồ chơi cũng như cách đồ chơi có thể được sử dụng và mức độ giám sát hoặc trợ giúp cần thiết để chơi an toàn.


    Các bậc phụ huynh cần đọc nhãn cảnh báo trên đồ chơi một cách kỹ càng. Nhãn cảnh báo cung cấp thông tin quan trọng về cách sử dụng đồ chơi, độ tuổi phù hợp và liệu có những bộ phận nhỏ sẽ bị rơi rớt trong quá trình trẻ sử dụng mà không lường trước được hay không. Nhãn cũng sẽ cho bạn biết liệu đồ chơi có chứa chì hay không.

    Cân nhắc thật kỹ các sản phẩm được quảng cáo trước khi mua
    Cân nhắc thật kỹ các sản phẩm được quảng cáo trước khi mua
    Cân nhắc thật kỹ các sản phẩm được quảng cáo trước khi mua
    Cân nhắc thật kỹ các sản phẩm được quảng cáo trước khi mua




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy