Top 8 Trùm ma túy lớn nhất ở Việt Nam

Trần Hữu Quân 7458 0 Báo lỗi

Trùm ma túy là một trùm tội phạm cấp cao, người kiểm soát một mạng lưới khá lớn của những tội phạm liên quan đến buôn bán ma túy bất hợp pháp. Những ông trùm ... xem thêm...

  1. Tráng A Tàng gọi là Tàng "Keangnam" (SN 1982) nổi tiếng với quyết tâm làm giàu bằng con đường buôn ma túy khi bỏ học vào năm lớp 7. Đường dây do Tàng cầm đầu luôn tàng trữ và lưu hành lượng ma túy rất lớn, lên tới cả nghìn bánh hêrôin. Chuyến giao hàng ít nhất là 40 bánh, nhiều hơn là hàng trăm bánh, chuyến nhiều nhất 265 bánh thì bị bắt quả tang khi Tàng đang đổi sang xe "hàng" vào 11h trưa 26/7/2013. Số ma túy này được thu gom chủ yếu từ vùng “tam giác vàng” về ma túy rồi vận chuyển qua lại biên giới Việt - Lào, tuồn vào nội địa, đến địa bàn trung chuyển rồi cuối cùng vận chuyển trái phép qua Trung Quốc. Phương thức giao hàng do Tàng giao cho các đối tượng trực tiếp đến lấy, hoặc hắn tổ chức vận chuyển về giao tận nơi (tùy đối tác), nhưng giá cả sẽ chênh nhau khoảng 300 - 500 USD/bánh. Cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 12 đối tượng, ra quyết định truy nã đối với 6 đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do Tàng cầm đầu.


    “Ngụy trang” là doanh nhân thành đạt, trồng mận, nuôi bò, có cổ phần trong công ty sữa, Tráng A Tàng còn làm việc thiện để tạo vỏ bọc, “ranh mãnh” rửa tiền bất chính từ việc buôn bán ma túy…Tráng A Tàng, trùm đường dây buôn ma túy từ khu vực Tam Giác Vàng đưa vào Việt Nam tiêu thụ, lĩnh án tử hình cùng 8 bị cáo khác. 3 bị cáo gồm vợ và bố đẻ của Tráng A Tàng nhận án chung thân. Bản án tử hình mà cơ quan bảo vệ pháp luật dành cho Tàng không có gì bất ngờ bởi chính gã cũng đã biết trước kết cục sẽ dành cho mình sau những tội lỗi khủng khiếp đã gây ra. Kể từ khi vụ án bị phanh phui, truyền thông đã tốn nhiều giấy mực kể lại cuộc đời ông trùm khét tiếng này. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có “vai vế” trong việc buôn bán cái chết trắng ở vùng rốn ma túy (bản Lũng Lá, xã loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) nên Tàng sớm bước chân vào vũng lầy tội lỗi. Tội lỗi của Tàng được tiếp sức bởi vết xe đổ của gia đình khi anh ta là con trai thứ hai của dòng họ Tráng ở bản Lũng Xá. Tàng tuy không phải là con trai trưởng, nhưng lại là người nối dõi tông đường của Trưởng bản Tráng A Chư. Và cũng chính Tráng A Trư lợi dụng vị trí được giao đã tiếp tay đắc lực cho Tàng tung hoành với các phi vụ buôn bán cái chết trắng táo tợn.

    Số ma túy bị bắt giữ của tàng kengnam
    Số ma túy bị bắt giữ của tàng kengnam
    Trùm ma túy Tàng “keangnam”
    Trùm ma túy Tàng “keangnam”

  2. Đậu Xuân Duyên (SN 1958, quê xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, tạm trú tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) là một trong những trùm ma túy khét tiếng Việt Nam. Duyên bị bắt vào trưa 25/8/2011, khi đang điều khiển ôtô đến phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị để nhận 8 bánh heroin giá 48.000USD mà ông trùm này đã đặt mua từ Na Thăng (người Lào). Từ tháng 5 đến tháng 8/2011, Duyên đã sáu lần vận chuyển trót lọt qua biên giới 26 bánh heroin (2,934 kg), 4.000 viên ma túy tổng hợp, chủ yếu mua từ Năng Thang rồi tự mình vận chuyển vào TPHCM bán lại cho đối tượng tên Dũng, thu lợi bất chính hàng chục ngàn đôla.


    Việc Duyên bị bắt gây chấn động dư luận suốt thời gian dài và phiên tòa xét xử đối tượng được nhiều người quan tâm bởi Duyên từng tốt nghiệp đại học ngành ngoại thương, từng là bộ đội, từng làm việc tại một số cơ quan nhà nước tại TP.Vinh, là doanh nhân thành đạt khi làm giám đốc của hai công ty lớn tại Nghệ An và Đà Nẵng nhưng lại buôn bán “cái chết trắng” với thủ đoạn hết sức tinh vi. Trùm ma túy Đậu Xuân Duyên xứng danh là “ông trùm” khi đã tạo dựng được một cơ ngơi bất động sản xuyên quốc gia. Duyên có nhiều cơ ngơi bất động sản ở Hà Tĩnh, Đà Nẵng, mà một phần trong đó cơ quan điều tra cho rằng tài sản hình thành từ nguồn tiền buôn ma túy, nên đã đề nghị tịch thu sung công quỹ.

    Đậu Xuân Duyên trước vành móng ngựa
    Đậu Xuân Duyên trước vành móng ngựa
    Đậu Xuân Duyên khi bị bắt
    Đậu Xuân Duyên khi bị bắt
  3. Sùng Giống Sếnh (SN 1968, có HKTT tại bản Sa Dung A, xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông Điện Biên) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, can tội mua bán trái phép 307 kg thuốc phiện và 25 bánh heroin. Có một điều đặc biệt là “ông trùm” quyền lực khủng trong giới mafia xuyên quốc gia này một chữ bẻ đôi không biết. Tuy nhiên, Giống Sếnh lại có khả năng khác người là có thể “sờ” và “ngửi” mà biết được mệnh giá của đồng USD. Sinh ra và lớn lên nơi rừng xanh núi thẳm, gia cảnh cũng không phải quá khó khăn, nhưng mấy anh em Giống Sếnh đều không được đi học. Hồi đó, trong khi đám bạn bè cùng trang lứa đua nhau lập gia đình, sinh con đẻ cái thì Sếnh lại vượt biên sang Lào “tầm sư học đạo” buôn bán ma tuý.


    Ngoài hai mươi tuổi, Sùng Giống Sếnh đã trở thành một tay ma tuý có đai có số, được biết đến ở khu vực Phong Sa Lỳ (Lào) và các tỉnh Tây Bắc Việt Nam. Em trai Sếnh là Sùng Giống Tủa cũng là một tay buôn ma tuý, nếu tính về độ “nổi tiếng” chắc chỉ kém đàn anh một bậc.Giống Sếnh rất xảo quyệt và mưu mô. Bằng chứng là hắn đã âm thầm thiết lập một đường dây ma tuý tồn tại suốt 8 năm mới bị phát hiện. Thời hoàng kim, hắn sở hữu cả triệu USD, vài trăm cây vàng, quy ra tiền Việt ngót nghét gần trăm tỷ đồng. Hắn nổi tiếng là ông trùm mặt sắt, hành xử với đàn em cực kỳ tàn độc. Lần cuối cùng bắt được Giống Sếnh là khi lợi dụng hắn đi thăm ruộng, 5 trinh sát bí mật tiếp cận và bắt giữ, thu giữ tại chỗ một khẩu AK và 17 viên đạn, trong đó có một viên đã lên nòng. Để dẫn giải an toàn “ông trùm” ma tuý ra ngoài quốc lộ 279, ban chuyên án phải huy động đến 57 cán bộ chiến sĩ cùng với 4 chó nghiệp vụ áp sát vòng trong, vòng ngoài.

    Chân dung ông trùm Sùng Giống Sếnh
    Chân dung ông trùm Sùng Giống Sếnh
    Sùng Giống Sếnh: “Ông trùm” “đọc” mệnh giá USD bằng mũi
    Sùng Giống Sếnh: “Ông trùm” “đọc” mệnh giá USD bằng mũi
  4. Trong danh sách các ông trùm có máu mặt ở khu vực biên giới Tây Bắc, anh em nhà Lý Giống Minh, Lý A Va cũng được liệt kê vào dạng khét tiếng. Nhiều cuộc đọ súng ác liệt đã diễn ra, một ông trùm trong đường dây của Giống Minh chỉ chịu bị bắt cùng 2 bánh heroin khi đã điên cuồng bắn hết cả 8 viên đạn trong khẩu K54 hắn mang theo. Ngay sau đó, Giống Minh đã chỉ đạo em trai bỏ ra 700 USD để mua khẩu AK ở bên kia biên giới. Và chính khẩu súng đó đã được Lý A Va sử dụng để bắn chết trung uy Phạm Văn Cường và 2 người dân... Tổ chức ma tuý này sau đó bị lực lượng công an triệt phá, với việc khởi tố, bắt giữ 32 bị can ở 9 tỉnh, thành trong cả nước.


    Sau cuộc đọ súng ác liệt ở chân đèo Tây Trang, quốc lộ 279 và A Tú, SN 1971 - một ông trùm mù chữ khác chỉ bị bắt cùng 2 bánh heroin khi đã điên cuồng bắn hết cả 8 viên đạn trong khẩu K54 hắn mang theo. Lý Giống Minh nổi tiếng với câu chuyện vác bao tải tiền vào một salon ôtô ở quận Ba Đình để tậu xe. Do gã ăn mặc nhếch nhác, hom hem, đi dép lê ở cửa, bảo vệ nhầm tưởng một tay dặt dẹo đã chạy ra đuổi khéo. Minh chẳng nói chẳng rằng, cầm bao tải dứa chứa 3,8 tỷ đành ném lên bàn mấy em lễ tân đang cau có, rồi chỉ vào chiếc xe Land cruiser bóng lộn: “Tao mua con xe kia!”. Lấy xe, Minh phi một mạch về Na Ư rồi đỗ con xe tiền tỷ ngay cạnh cái chuồng trâu.

    Đối tượng Lý Giống Minh bị bắt
    Đối tượng Lý Giống Minh bị bắt
    Cảnh sát vây bắt ma túy
    Cảnh sát vây bắt ma túy
  5. Trịnh Nguyên Thủy (SN 27/12/1958, quê gốc tại xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, định cư tại Yên Bái). Sau khi "phất lên" nhờ những thương vụ hêrôin nổi đình nổi đám trong "làng" ma túy Tây Bắc, vào năm 2001.Thủy nổi tiếng với cách điều chế heroin từ thuốc phiện theo tỷ lệ 1/8, tức là cứ 100 kg thuốc phiện đen đặc nguyên chất, y sẽ chế được 8kg heroin (khoảng 24-25 bánh) bằng cách cho nhiều chất phụ gia độc hại vào heroin để tăng thêm khối lượng mà vẫn đảm bảo độ "phê" cho con nghiện. Là ông trùm khét tiếng nhưng rất kín đáo, hành tung khá bí ấn. Y có một vợ nhưng có rất nhiều bồ. Chính vì lần qua thăm người tình mà Thủy đã vô tình bị công an bắt nên người ta vẫn hay truyền nhau rằng "ông trùm này chết vì yêu".


    Để bắt được ông trùm, các trinh sát đã phải mật phục quanh nhà “bồ nhí” của Trịnh Nguyên Thủy, trong đó có căn nhà ở phố Thái Hà, chủ nhân là một cô gái 21 tuổi người Hải Dương. Tuy nhiên, Thủy bị còng tay tại đường Trần Duy Hưng, tại một địa điểm ngay gần làng sinh viên. Ngay trong đêm, ông trùm điển trai và mê gái được áp giải bằng xe đặc chủng để về Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ. Nhìn bề ngoài, Trịnh Nguyên Thủy rất lịch sự, kín đáo, ngại tiếp xúc với cán bộ công chức nhà nước. Thủy có lối nói nhẹ nhàng nhưng tự tin, với khách, cũng như với nhân viên phục vụ của mình. Với những vỏ bọc lịch sự, kín đáo trên, “bố già” ma túy đã lẩn tránh được pháp luật trong nhiều năm trời trước khi bị bắt.

    Chân dung ông trùm Trịnh Nguyên Thủy
    Chân dung ông trùm Trịnh Nguyên Thủy
    Vây bắt tội phạm ma túy
    Vây bắt tội phạm ma túy
  6. Nguyễn Chiến Thắng còn gọi là Thắng "béo", Thắng "hường" (quê ở Nam Ðàn, Nghệ An) sinh ra trong một gia đình nổi tiếng về buôn bán ma túy. Sau cả tháng trời truy tìm Thắng ở Thái Lan và Lào, các trinh sát của C17 đã nắm được lịch Thắng trở về Lào từ Thái Lan nên đã đón lõng, bắt đối tượng đi đâu cũng có cận vệ kèm sát, sẵn sàng dùng súng, lựu đạn nhả đạn vào bất cứ người nào muốn gây “phiền toái” này. Tang vật thu giữ là 1 xe Fotuner biển số Lào 7886, 1 điện thoại, 2.000 USD và nhiều tài liệu khác có liên quan. Từ năm 2002, khi đồng bọn Thắng là những tên trùm ma túy sừng sỏ lần lượt sa lưới, sợ hành vi “đầu nậu” cung cấp ma túy cho hàng loạt đường dây bị lật tẩy, Thắng đã nhanh chân cao bay xa chạy sang Lào lẩn trốn, hoạt động gần giáp biên giới Thái Lan và tiếp tục hành nghề buôn bán “cái chết trắng” với quy mô và thủ đoạn tinh vi, trắng trợn hơn rất nhiều. Ngay cả khi Nguyễn Chiến Thắng bị Interpol truy nã đỏ, hắn vẫn không chùn tay.

    Theo một cán bộ điều tra thì Nguyễn Chiến Thắng từng có thâm niên 20 năm buôn ma túy, sinh trưởng trong một gia đình nổi tiếng có truyền thống buôn bán ma túy đất thành Vinh (Nghệ An). Mẹ Thắng là Bùi Thị Hường và em gái Trần Thị Tâm đang thi hành án tù… chung thân vì buôn cái chết trắng. Em trai Nguyễn Đình Lợi lĩnh án tử hình trong vụ vận chuyển 7,2kg heroin do công an Hà Tĩnh điều tra. Còn em gái Trần Thị Tuyết mới ra trại sau khi “bóc lịch” 12 năm tù về tội buôn bán ma túy. Năm 2003, Thắng cũng bị Cơ quan An ninh Điều tra truy nã về hành vi này. Sau khi trốn sang Lào, Thắng lại tiếp tục tổ chức một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ nước bạn về Việt Nam tiêu thụ. Không chỉ buôn bán ma túy, đường dây của Thắng còn tham gia vận chuyển trái phép ngoại tệ qua biên giới. Lúc bị bắt, các đối tượng trong đường dây của Thắng đã vận chuyển, mua bán trái phép 144 bánh hêrôin và vận chuyển trái phép 80.000USD qua biên giới.

    Chân dung ông trùm ma túy Nguyễn Chiến Thắng
    Chân dung ông trùm ma túy Nguyễn Chiến Thắng
    Vây bắt tội phạm ma túy
    Vây bắt tội phạm ma túy
  7. Trong giới buôn bán ma túy, Nguyễn Văn Hải tức “Hải Luận” được tôn là ông trùm của tập đoàn ma túy lớn nhất nước bị bắt từ trước đến nay. Tại thời điểm Nguyễn Văn Hải được đưa ra xét xử, đối tượng cùng 28 đồng phạm thực hiện mua bán trên 2.350 bánh heroin (tương đương 800 kg).“Hải Luận” cùng Lệ "Mập", Hạnh "Cầm", Tuấn "Thỏ" và hàng chục đàn em khác hình thành một "tập đoàn" tội phạm xuyên quốc gia, buôn bán hàng trăm kg heroin. Sau hơn hai năm hoạt động, đường dây này đã tuồn vào Việt Nam một lượng heroin lớn chưa từng có. Ngày 21/8/2003, ông trùm ma túy Hải "Luận" và Lệ "Mập" đã bị Công an TP HCM bắt giữ. Điểm tập kết ma túy Trong số 4 ông “trùm” của đường dây ma túy cực lớn này là Hải luận, Dũng Lừng, Lệ mập và Hạnh cầm, thì Hải luận được coi là “điểm gom hàng”. Quá trình điều tra thể hiện, khi mới “chập chững” bước vào con đường tội ác, Hải luận đã mua của Lê Văn An, một đối tượng chuyên mua bán chất ma túy và lưu hành tiền giả (đã bị thi hành án tử hình) 2 bánh heroin; Đồng Sỹ Sơn 2 bánh; Nguyễn Hữu Lâm 8 bánh để bán lại cho một số “đầu nậu” khác và thu lợi 1.000 USD/bánh.


    Sau khi “đủ lông đủ cánh” và những đầu mối quen biết bị sa lưới pháp luật, Hải luận bắt đầu cấu kết với Nguyễn Viết Dũng (Dũng lừng) thực hiện nhiều “phi vụ” mua bán hàng trăm bánh heroin. Đầu tiên là mua bán với tên Xỏi, người Campuchia, 185 bánh, sau đó tiếp tục mua của Trần Văn Hợi 515 bánh và đỉnh điểm là 649 bánh mua của Nguyễn Đình Hoành. Không dừng lại ở đó, Hải luận còn tự mình nén ép thêm 134 bánh heroin để cung cấp cho một số đầu nậu. Dường như biết trước được kết cục của tội ác mà mình gây ra, tại phiên tòa, Hải luận rất bình thản trong việc trả lời câu hỏi của HĐXX. Hải khai: “Mỗi bánh heroin có trọng lượng khoảng 240 g, sau đó về ép và pha trộn thêm thành 350 g bán với giá 4.500 USD/bánh, lời hơn 5 triệu đồng/bánh”. Mặc dù, buôn bán đến 1.495 bánh và lời hơn 5 triệu đồng/bánh nhưng khi chủ tọa hỏi có sắm tài sản gì không, thì Hải đáp không mua được gì vì: “Trong thời gian lẩn trốn đã tiêu hết”. Tuy nhiên, khi chủ tọa hỏi đến số tiền mà Hải có được trong “phi vụ” 515 bánh heroin với Trần Văn Hợi, Hải luận thừa nhận: “Số tiền thu được đã mua 2 chiếc ô tô và mảnh đất rộng 4,1 ha”. Chuyển tiền theo đường “tín dụng đen”.

    Nguyễn Văn Hải tức Hải “luận” trước giờ thi hành án
    Nguyễn Văn Hải tức Hải “luận” trước giờ thi hành án
    Tội phạm ma túy cùng tang vật khi bị bắt
    Tội phạm ma túy cùng tang vật khi bị bắt
  8. Trùm ma túy Vũ Xuân Trường từng là đề tài nóng vào những năm cuối của thế kỷ 20 bởi lúc ấy, Trường đang là đại uý thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an.Sau khi Xiêng Phênh bị bắt, toàn bộ đường dây buôn bán ma túy của vị đại úy này cũng bị bắt. Các đối tượng trong đường dây đã mua bán, vận chuyển trên 250kg heroin, 210kg thuốc phiện và đã 11 lần đưa ma túy thẩm lậu vào Việt Nam. Diễn ra trong những năm 1990, vụ án Xiêng Phênh - Vũ Xuân Trường vẫn được xem là một trong những chuyên án kinh điển trong lịch sử đấu tranh chống tội phạm ma túy của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.


    Trong vụ án này, các trùm ma túy Vũ Xuân Trường, Xiêng Phênh (người Lào) cùng đồng bọn đã cấu kết với nhiều cán bộ thoái hóa, biến chất thuộc lực lượng biên phòng, cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy để thiết lập được một mạng lưới vận chuyển, tiêu thụ ma túy khá rộng từ Lào về Việt Nam. Trong đường dây, heroin và thuốc phiện chuyển từ Lào qua cửa khẩu Tây Trang được Bùi Danh Ca, đồn phó Đồn Biên phòng Tây Trang và một số cán bộ dưới quyền đảm bảo an toàn. Hàng về tập kết ở Điện Biên rồi chuyển về Hà Nội khi thì bằng xe ôtô IFA của Công ty Xuất nhập khẩu Nam Hà - U Đôm Xay…Trong quá trình đấu tranh, Vũ Xuân Trường - Xiêng Phệnh thừa nhận đã thực hiện 10 vụ buôn bán ma túy.

    Trùm ma túy Vũ Xuân Trường bị bắt khi đang là đại uý thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an
    Trùm ma túy Vũ Xuân Trường bị bắt khi đang là đại uý thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an
    Vũ Xuân Trường - Ông trùm ma túy khét tiếng một thời
    Vũ Xuân Trường - Ông trùm ma túy khét tiếng một thời



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy