Hãy kiên nhẫn

Trong quy trình cai nghiện, cắt cơn nghiện tuy cũng khá quan trọng mở đầu cho quá trình cai nghiện nhưng không phải là khâu quyết định sự thành công. Chống tái nghiện mới là khâu có tính quyết định tới sự thành bại của quá trình cai nghiện. Cắt cơn nghiện chỉ cần 7-10 ngày là xong, nhưng người cai nghiện mới chỉ qua được chặng đường ngắn ngủi đầu tiên trên hành trình chông gai tìm lại cuộc đời coi như đã mất bởi sự quyến rũ, hủy hoại của ma túy.


Trong thời gian cai nghiện tại các Cơ sở cai nghiện, người cai nghiện sẽ được các thầy thuốc, các nhà tâm lý, các cán bộ quản lý giúp đỡ họ phục hồi cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Được tư vấn, học văn hóa, học nghề, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ, sinh hoạt Câu lạc bộ đồng đẳng, tham gia lao động sản xuất để rèn luyện sức khỏe cũng như để cải thiện đời sống sinh hoạt hàng ngày. Người cai nghiện sẽ đi dần từ chuyển biến nhận thức sang thay đổi hành vi vốn từ lệch lạc sang sự đúng đắn, chuẩn mực. Đây sẽ là tiền đề thuận lợi để người sau cai hòa nhập cộng đồng, trở lại bình thường như bao người khác trong gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, khi hòa nhập cộng đồng, nếu người sau cai không được tiếp tục giúp đỡ, tư vấn, quản lý, giám sát và đặc biệt là được hỗ trợ tạo công ăn việc làm có thu nhập ổn định thì họ dễ chán nản, thất vọng và lại tìm sự cứu cánh nguy hiểm từ ma túy và bạn xấu.


Luôn suy nghĩ tích cực, nhưng hãy chuẩn bị tinh thần cho trường hợp tái nghiện. Mặc dù một số người có thể cai nghiện thành công ngay trong lần đầu tiên, nhưng đối với những người khác, có thể cần nhiều lần cai nghiện trong nhiều năm. Hãy giữ vững niềm tin và hy vọng, vì rối loạn sử dụng chất được cho là "rối loạn tiên lượng tốt" trong đó phần lớn mọi người có thể cai nghiện thành công. Điều quan trọng nhất là bạn quyết tâm và kiên nhẫn.

Hãy giữ vững niềm tin và hy vọng
Hãy giữ vững niềm tin và hy vọng
Hãy kiên nhẫn
Hãy kiên nhẫn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy