Top 7 Lời khuyên cho bài tiểu luận hoàn hảo

Vi Vu Vơ 116 0 Báo lỗi

Từ tiểu luận môn học, tiểu luận tốt nghiệp hay tiểu luận thạc sĩ đều có những quy định chung mà bạn bắt buộc phải tuân thủ để có thể đạt điểm cao. Sau đây ... xem thêm...

  1. Hãy dành sự nỗ lực vào việc thiết lập bài luận có thể diễn giải cái mà bạn đang nói đến và cái mà bạn xứng đáng được điểm cao. Khởi đầu bằng cách lên vài ý tưởng về những chủ đề thảo luận trong chủ đề và nghiên cứu của bạn, khái niệm mà bạn sẽ khám phá. Lập kế hoạch cho bài luận trước khi bạn đặt viết xuống tờ giấy hoặc ngón tay vào bàn phím có thể giúp bạn tập trung và bao gồm tất cả những thông tin rõ ràng.


    Học viên có thể dùng Mind maps (sơ đồ tư duy) để viết luận điểm bài luận hoặc bài tập như việc chúng có thể trình bày một cái nhìn tổng quan những từ khóa thảo luận chính và bất cứ thông tin nào khác có thể được nêu bật cho đọc giả trong bài luận.

    Thiết lập cấu trúc bài luận
    Thiết lập cấu trúc bài luận
    Thiết lập cấu trúc bài luận
    Thiết lập cấu trúc bài luận

  2. Một bài luận là một cách cho người đọc thấy bạn biết câu trả lời cho câu hỏi được đặt ra. Sau đoạn giới thiệu, bạn nên đi sâu vào phần chính nội dung của bài viết học thuật như là nguyên tắc của một học thuyết, phân tích một bài văn, những lý do cho hoặc chống lại sự tranh luận và ý kiến của bạn – phụ thuộc vào dạng câu hỏi.


    Nó là trường hợp của nhiều học viên, bạn có thể biết câu trả lời nhưng khó mà diễn giải điều đó trong một bài viết hoặc câu hỏi của bài thi. Tránh sự lạc đề và chắc chắn rằng bạn thực sự trả lời những câu hỏi được hỏi. Thêm vào những ý chính, bao gồm các ví dụ mà bạn có thể hoặc những câu trích dẫn rõ ràng từ các chuyên gia. Thường thì thông tin bổ sung giống như thế nó khiến cho học viên có thêm điểm.

    Diễn giải kiến thức
    Diễn giải kiến thức
    Diễn giải kiến thức
    Diễn giải kiến thức
  3. Quy tắc số 1 của viết bài luận; nhận biết đọc giả của bạn. Nếu bạn viết một bài viết học thuật, cách hành văn của bạn nên trang trọng và khách quan. Bài viết ở trường đại học thường tập trung vào phân tích và tổng hợp thông tin trong khi một bài viết ở trường trung học đòi hỏi những quy tắc lý thuyết và báo cáo những từ khóa sự kiện.


    Cũng như việc thích nghi với phong cách viết dành cho khán giả của bạn, có 4 loại bài luận bạn cần phải thích nghi với phong cách đó; văn tường thuật, văn miêu tả, văn mô tả và văn thuyết minh. Khi mà bạn hiểu khán giả của mình và dạng văn được yêu cầu, bạn sẽ biết được cách trình bài nội dung một cách thuyết phục.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Thích nghi với phong cách viết của bạn
  4. Một người viết dày dạn sẽ có những công cụ như Thesaurus.com và Daily Writing tips được đánh dấu cho hiệu suất. Cũng có những ứng dụng miễn phí cho học viên như The Oxford Dictionary và JumpCut có thể giúp bạn thoát khỏi những trở ngại viết lách.


    Nếu bạn đã đăng kí ở ExamTime, bạn có thể dùng những công cụ học tập trực tuyến miễn phí để viết bài luận. Như trên, sơ đồ tư duy của chúng tôi hoàn hảo để thiết lập cấu trúc một bài văn của bạn. Những tấm thể là cách tuyệt vời để thu nhặt những mẹo ngữ pháp hữu ích hoặc các từ bạn muốn chúng trong bài viết cuối cùng. Bạn có thể phát ra một ghi chú từ kế hoạch sơ đồ tư duy của bạn, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi hoàn thành bài viết của mình.

    Sử dụng công cụ và ứng dụng trực tuyến
    Sử dụng công cụ và ứng dụng trực tuyến
    Sử dụng công cụ và ứng dụng trực tuyến
    Sử dụng công cụ và ứng dụng trực tuyến
  5. Nhiều trường đại học không chấp nhận việc đạo văn mà một học sinh có thể bị yêu cầu rời khỏi trường đại học nếu bị tìm ra tội học thuật.


    Có vài trang đạo văn hữu ích mà giúp ích cho việc kiểm tra nếu nó trong vòng nguy hiểm của việc đạo văn. Hãy đảm bảo bạn đọc các chính sách đạo văn của trường đại học và các chỉ dẫn tham khảo trước bao gồm các thông tin từ những nguồn bên ngoài. Nếu bạn đang viết bài luận hay luận án, kiến thức này đặc biệt quan trọng.

    Hãy tránh những lỗi học thuật tồi tệ
    Hãy tránh những lỗi học thuật tồi tệ
    Hãy tránh những lỗi học thuật tồi tệ
    Hãy tránh những lỗi học thuật tồi tệ
  6. Sử dụng phần mềm kiểm tra chính tả trong máy tính nếu có. Đọc to toàn bộ bài luận cũng giúp bạn tìm ra các lỗi chính tả.
    Bạn cũng có thể in bài luận ra và đánh dấu lỗi bằng bút chì hoặc bút bi. Khi bạn gõ bằng máy tính, mắt bạn sẽ đọc những gì bạn cho là mình đã viết ra và bỏ sót lỗi. Việc đọc bản cứng sẽ buộc bạn phải tập trung vào bài viết theo cách khác.


    Đối với người chấm điểm, format cũng như sự trình bày bài luận văn đều được đưa ra xem xét. Vì thế bạn nên để ý đến những chuyện như căn lề, chính tả, cách dòng, font, đầu bài, cách trình diễn bảng biểu, đồ thị. Trong suốt quá trình với rất nhiều thông tin, luận văn của bạn có thể chưa thống nhất về format, cỡ chữ có thẻ không đồng đều, chuyển font và căn chỉnh lề khác nhau qua mỗi khổ. Bạn nên để ý đến việc trích đoạn tư những nhà nghiên cứu khác vì nó có cần có những quy tắc riêng trong việc đưa những thông tin này vào bài.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Chỉnh sửa lỗi chính tả cẩn thận.
  7. Nếu có thể, hãy dành thời gian để trau chuốt quan điểm mà bạn muốn viết. Một bài luận viết vội khó có thể thuyết phục được người khác. Cho bản thân đủ thời gian để suy nghĩ, viết và chỉnh sửa. Viết sớm nhất có thể. Như vậy thì dù bạn gặp tình huống khẩn cấp như bị hỏng máy tính thì bạn cũng có đủ thời gian để hoàn thành bài luận.

    Đầu tư thời gian.
    Đầu tư thời gian.
    Đầu tư thời gian.
    Đầu tư thời gian.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy