Nhật ký của mẹ

"Nhật ký của mẹ" (tựa tiếng Anh: "Mum's Diary") là một bài hát do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác. Ca sĩ trình bày nổi tiếng nhất là Hiền Thục. Ca khúc được viết vào năm 2008, phát hành online cuối năm 2011 và phổ biến với MV mang nội dung câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con mình từ lúc mới chào đời đến khi trưởng thành, khắc họa bởi những bức tranh cát chuyển động liên tục.


Đây là ca khúc đơn có thời lượng dài đến 8 phút đã được trình diễn nhiều lần qua sóng truyền hình. Nhật ký của mẹ cũng được coi là một sáng tác đương đại về chủ đề tình cảm gia đình gây ấn tượng và có sức lan tỏa trong những năm gần đây. "Nhật ký của mẹ" nhận phản hồi tích cực bởi các nhà phê bình âm nhạc. Tại Giải Cống hiến lần thứ 8 năm 2013, ca khúc đã nhận được một đề cử quan trọng trong hạng mục "Bài hát của năm".


Giai điệu dịu dàng, sâu lắng, xúc động của bài hát như bao lời tâm sự, nhắn nhủ, động viên với tấm lòng luôn dõi theo sát cả cuộc đời con của mẹ: "Này con yêu ơi, con biết không. Mẹ yêu con, yêu con biết bao. Hãy cứ đi, Mẹ bên con. Dõi theo con từng bước chân. Ngày mai sau, khi con lớn khôn. Đường đời không như con ước mơ. Hãy đứng lên và vững bước trên đường xa..." Bài hát là những lời nhật ký êm ái ru vào hồn tất cả mọi người con trên đời!

Nhật ký của mẹ
Nhật ký của mẹ
Nhật ký của mẹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy