Old Trafford (Manchester United)

Trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 20, Manchester United đã chơi các trận đấu trên sân nhà tại một sân vận động 50.000 người ở phố Bank, khi đó chủ tịch Davies bắt đầu lên kế hoạch cho một sân vận động mới với sức chứa gấp đôi. Một địa điểm đã được chọn gần khu công nghiệp Trafford Park, và kiến trúc sư Archibald Leitch được chỉ định để thiết kế sân vận động. Old Trafford chính thức mở cửa vào ngày 19 tháng 2 năm 1910 với trận đấu giữa Manchester và Liverpool (3-4). Sân vận động vào thời điểm đó bao gồm một khán đài ngồi có mái che và các sân hiên mở ở ba mặt còn lại. Sức chứa hơn 80.000 người.

Old Trafford
là một sân bóng đá nổi tiếng tại Old Trafford, Greater Manchester, Vương Quốc Anh và là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Manchester United. Old Trafford còn được gọi với cái tên đầy trìu mến khác Nhà hát của những giấc mơ. Sân bóng này là sân thi đấu lớn nhất ở giải Premier League với sức chứa lên đến 75.643 chỗ ngồi. Manchester United dưới thời của HLV Sir Alex Ferguson nổi tiếng với lối chơi tấn công quyến rũ và đội hình sở hữu nhiều ngôi sao như Rooney, Ronaldo, Beckham,... Quỷ đỏ đang là đội có số lượng CĐV đông đảo nhất trên thế giới. Mặc dù thi đấu sa sút những năm gần đây khi Ngài Sir Alex nghỉ hưu nhưng Man United vẫn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Vẫn có 75.205 người đến cổ vũ CLB mỗi khi Quỷ đỏ được thi đấu tại Nhà Hát của những giấc mơ.


Năm 1939, Old Trafford ghi nhận lượng khán giả đến sân đông nhất là 76.962 người trong trận bán kết FA Cup giữa Wolves và Grimsby Town. Old Trafford là một trong những địa điểm thi đấu của World Cup 1966, nơi tổ chức ba trận đấu vòng bảng. Vào những năm đó, sức chứa của sân vận động dao động khoảng 60.000 người. Old Trafford dần dần được cải thiện hơn nữa trong những năm 1970 và 1980, bao gồm lớp phủ mới và tốt hơn, tăng khu vực chỗ ngồi và cải thiện cơ sở điều hành.

Khán giả tại Nhà hát của những giấc mơ
Khán giả tại Nhà hát của những giấc mơ
Sân vận động Old Trafford

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy