Stade Velodrome (Olympique Marseille)

Sân vận động Stade Velodrome được gọi là Orange Velodrome vì lý do tài trợ, là một sân vận động ở thành phố Marseille, Pháp. Được hoàn thành vào năm 1937, có sức chứa 60.235 người. Đây là SVĐ lớn thứ 2 ở Pháp đứng sau sân Stade de France. Marseille là một trong những CLB giàu truyền thống của Pháp và luôn nổi bật với lối chơi tấn công cống hiến trong mỗi trận đấu họ ra sân. Họ chính là CLB Pháp duy nhất giành được từng đoạt chức vô địch UEFA Champions league. Chính lối chơi đẹp mắt mang lại thành công này đã thu hút được một lượng lớn CĐV đến sân. Theo ước tính có khoảng 51.966 CĐV có mặt trên sân để cổ vũ Marseille thi đấu hàng tuần.


Orange Velodrome được xây dựng để làm địa điểm thi đấu cho World Cup 1938. Sân vận động này trở thành sân nhà mới của Olympique de Marseille sau khi Stade de l’Huveaune trở nên quá nhỏ so với câu lạc bộ. Ban đầu sân vận động có một đường đua xe đạp cũng như một đường chạy vòng quanh sân. Nó có hình cái bát và cả hai mặt dài đều có nắp đậy. Sân vận động hầu như không thay đổi trong những thập kỷ sau đó, mặc dù các đường ray đã dần bị ăn mòn bởi phần mở rộng của khán đài.


Sân vận động Stade Velodrome đã được tân trang lại lần đầu tiên để chuẩn bị cho Giải vô địch Euro 1984, nơi tổ chức một trận đấu vòng bảng đầu tiên và trận bán kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Sân vận động gần như được xây dựng lại hoàn toàn cho World Cup 1998, và đó là lúc sân vận động có các khán đài hình tròn đặc trưng. Sức chứa đã tăng lên khoảng 60.000 chỗ ngồi, mặc dù sân vận động mới cũng bị chỉ trích vì thiếu mái che.

Sự sôi động trên khán đài sân vận động Stade Velodrome
Sự sôi động trên khán đài sân vận động Stade Velodrome
Sân vận động Stade Velodrome

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy