Camp Nou (Barcelona)

Camp Nou được xây dựng từ năm 1954 đến năm 1957, và chính thức khai trương vào ngày 24 tháng 9 năm 1957 với trận đấu giữa FC Barcelona và tuyển chọn các cầu thủ từ thành phố Warsaw. Sân vận động thay thế sân Camp de les Corts trước đây của Barcelona, sân vận động này dù có thể chứa 60.000 người, nhưng vẫn quá nhỏ so với sự ủng hộ ngày càng tăng của câu lạc bộ. Camp Nou ban đầu bao gồm hai tầng có thể chứa 93.000 khán giả. Lần đầu tiên nó được gọi là Estadi del FC Barcelona, nhưng sau đó nhanh chóng được gọi là Camp Nou.


Sân vận động này cùng với Estadio Santiago Bernabeu, là địa điểm thi đấu của Giải vô địch Euro 1964. Nó đã tổ chức trận bán kết giữa Liên Xô và Đan Mạch (3-0), và trận tranh hạng ba giữa Hungary và Đan Mạch (3-1). Camp Nou được mở rộng với hạng ba cho World Cup 1982, nâng sức chứa lên 120.000 chỗ. Camp Nou đã thay đổi tương đối ít kể từ khi khánh thành và thiếu nhiều cơ sở vật chất hiện đại thường thấy ở hầu hết các sân vận động ngày nay. Trong thập kỷ qua, Barcelona đã và đang thực hiện việc tái phát triển Camp Nou hoặc thậm chí là xây dựng một sân vận động hoàn toàn mới nhưng việc thiếu kinh phí đã ngăn cản việc này thành hiện thực.


Camp Nou là sân vận động tọa lạc tại thành phố Barcelona, Catalonia, Tây Ba Nha. Camp Nou hiện đang là sân bóng có sức chứa lớn nhất tại châu Âu với con số lên đến 99.354 chỗ ngồi. Barcelona là đội bóng thành công nhất trong 10 năm trở lại đây, khi họ giành được 4 chức vô địch Champions League. Với lối đá Tiqui – Taka từng say đắm lòng người, Barcelona đang là CLB được yêu thích nhất ở La Liga. Nhắc đến Barca người ta cũng nhắc ngay đến siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina sở hữu số lượng fan khổng lồ. Ai cũng muốn đến Camp Nou để chứng kiến tận mắt Messi thi đấu, họ cổ vũ cuồng nhiệt và hô vang tên Messi mỗi khi anh ghi bàn. Mỗi khi Barca đá trên sân nhà có 72.115 người đến sân theo dõi CLB thi đấu.

Sân Camp Nou trật kín khán giả
Sân Camp Nou trật kín khán giả
Sân vận động Camp Nou (Barcelona)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy