SVĐ Signal Iduna Park (CLB Borussia Dortmund)

Sân vận động Signal Iduna Park trước năm 2005 có tên là Westfalenstadion, được xây dựng để làm địa điểm thi đấu cho World Cup 1974. Sân vận động khi đó chỉ gồm một tầng có thể chứa 54.000 khán giả. Sân vận động nổi bật nhờ hình dạng hình chữ nhật trong thời kỳ mà hầu hết các sân vận động lớn vẫn còn hình cái bát và bốn khán đài riêng biệt của nó là nguồn cảm hứng cho một thế hệ sân vận động mới. Ví dụ, quá trình tái phát triển của Sân vận động Ibrox vào cuối những năm 1970 chủ yếu dựa trên thiết kế của Westfalenstadion. Sân vận động hầu như không thay đổi cho đến đầu những năm 1990, khi những thành công ngày càng tăng của Dortmund làm tăng nhu cầu mở rộng.


Sân vận động Signal Iduna Park khánh thành năm 1974, là sân nhà của Borussia Dortmund. Đây là một trong những sân vận động bóng đá nổi tiếng nhất tại châu Âu và từng được The Times chọn là sân vận động bóng đá tốt nhất với bầu không khí trứ danh của nó. Sức chứa của sân là 81.360 chỗ ngồi và luôn có khoảng 80.295 người đến cổ vũ cho đội bóng Vàng – Đen. Dortmund là câu lạc bộ nổi tiếng ở Đức, đã giành được chiếc cúp C1 danh giá. Hiện tại, Dortmund và Bayern Munich luôn là hai lá cờ đầu của bóng đá Đức tại sân chơi châu lục.Thi đấu tấn công cống hiến, Die Borussen luôn nhận được sự tiếp sức tuyệt vời của các cổ động viên. Đôi lúc họ lập thành những Bức tường vàng để cổ vũ đội nhà thi đấu và động viên các cầu thủ khi thất bại. Signal Iduna Park chính là “chảo lửa” sôi động nhất của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại.


Sân vận động Signal Iduna Park hầu như không thay đổi cho đến đầu những năm 1990, khi những thành công ngày càng tăng của Dortmund làm tăng nhu cầu mở rộng. Năm 2006, Signal Iduna Park là một trong những địa điểm thi đấu của World Cup 2006. Tạm thời được đổi tên và với sức chứa giảm xuống còn 67.000 chỗ ngồi, sân vận động đã tổ chức bốn trận đấu vòng bảng, một trận đấu vòng 16 và trận bán kết giữa Đức và Ý (0-2).

Các CĐV xếp chữ cổ động các cầu thủ Dortmund
Các CĐV xếp chữ cổ động các cầu thủ Dortmund
Sân vận động SignalIduna Park

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy