Oslo, Na Uy

Oslo là thành phố cổ ở bán đảo Scandanivia, được thành lập từ thời vua Havard đệ tam và đến năm 1048 thì trở thành thủ đô của Na Uy. Oslo là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học, kinh tế và hàng hải ở Na Uy. Không chỉ là vùng kinh tế trọng điểm, đây còn là một thành phố xinh đẹp với một bên là núi non bạt ngàn, một bên là biển trải dài vô tận.


Na Uy có thể là một trong những nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất thế giới, nhưng thành phố thủ đô của nước này đang thực hiện một cuộc cách mạng xanh. Các ông chủ của thành phố có kế hoạch cắt giảm lượng khí thải tới 95% đầy tham vọng vào năm 2030. Điều này là hoàn toàn có thể mặc dù thực tế đây là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất châu Âu.

2/3 diện tích thành phố Oslo là rừng, đất nông nghiệp và sông ngòi. Thậm chí hệ thống sưởi trong thành phố cũng là thân thiện với môi trường, với 80% đến từ nguồn năng lượng tái tạo. Để có được ngày hôm nay, chính quyền thành phố Oslo từ lâu đã có những quy định rất chặt chẽ về việc bảo vệ không gian xanh trong thành phố.


Nổi bật với tư cách là Thủ đô xanh châu Âu, Oslo sẽ đóng vai trò là đại sứ cho phát triển đô thị bền vững, chia sẻ và thúc đẩy những gì hoạt động với hy vọng truyền cảm hứng cho các thành phố khác để tạo ra những thay đổi tương tự.

Oslo, Na Uy
Oslo, Na Uy
Oslo, Na Uy
Oslo, Na Uy

Top 10 Thành phố xanh đáng sống nhất thế giới

  1. top 1 Singapore
  2. top 2 Copenhagen, Đan Mạch
  3. top 3 Amsterdam, Hà Lan
  4. top 4 Stockholm, Thụy Điển
  5. top 5 Vancouver, Canada
  6. top 6 London, Anh
  7. top 7 Berlin, Đức
  8. top 8 New York, Mỹ
  9. top 9 Helsinki, Phần Lan
  10. top 10 Oslo, Na Uy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy