Vườn hồ tiêu

top 1
Lan Ngoc

Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp cũng như nhiều sản vật nổi tiếng, trong số đó không thể không kể đến danh tiếng của những vườn tiêu Phú Quốc. Các vườn tiêu không chỉ cho ra các sản phẩm gia vị thơm nồng, cay đậm đà mà còn cả những cảnh đẹp thú vị để khám phá, chiêm ngưỡng. Khi đến Phú Quốc bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những rặng hồ tiêu trải dài xanh mướt, hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng với vị thơm nồng đậm đà hơn xứ khác. Ngoài ra khi đến đây bạn còn nhận được sự tiếp đón nồng hậu và thân thiện của người dân hòn ngọc đảo. Trước khi ra về, một túi hồ tiêu khô sẽ là món quà ý nghĩa dành cho người thân trong chuyến tham quan của bạn đấy.


Được coi là vựa tiêu lớn gần khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long, trong đó phải kể đến Khu Tượng là nơi trồng nhiều tiêu nhất vùng. Đi trên đường vào thị trấn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh của hàng tiêu bên đường. Hàng năm vườn tiêu Phú Quốc cung cấp cho cả nước một sản lượng lớn hồ tiêu, trung bình khoảng 800 tấn/năm. Người dân trồng tiêu ở đây từ rất lâu đời cách đây hàng trăm năm, người nông dân sống nhờ cây tiêu năng suất thu được từ 2 – 3 tấn/ha, mỗi ha trồng từ 2500 – 3000 nọc. Chi phí cho một ha trồng tiêu từ lúc xuống giống đến lúc thu hoạch rơi vào khoảng 400 – 500 triệu/ha. Tuy nhiên cây tiêu không chỉ đem lại lợi ích về mặt nông sản, mà còn có giá trị du lịch cao. Nhiều hộ gia đình có vườn tiêu ở Phú Quốc đã nghĩ ra hình thức du lịch tham quan vườn tiêu, kết hợp với nhiều dịch vụ mua sản phẩm từ hồ tiêu tại nhà. Cảm giác được mua các sản phẩm từ chính gốc khiến khách du lịch vô cùng thích thú và yên tâm. Các vườn tiêu sinh thái vô tình đem lại giá trị cao cho chủ vườn, cuộc sống của người dân thêm an tâm bớt lo mất mùa lại có thêm nguồn thu ổn định.


Bước vào vườn tiêu Phú Quốc bạn sẽ có cảm giác như lạc trong mê cung, các nọc tiêu xếp hàng đều tăm tắp, cao hơn hai đầu người. Không gian một màu xanh mướt, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, tận mắt nhìn cách người dân trồng tiêu, chăm sóc cây tiêu. Vườn tiêu Phú Quốc thực sự là điểm tham quan đầy thú vị, đem đến cho bạn nhiều cơ hội trải nghiệm. Sau một thời gian sống ở nơi đô thị nhiều khói bụi vô tình lạc vào vườn tiêu xanh mát bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Không khí trong lành, cảnh vật bình dị, con người chân chất. Đặc biệt tại các vườn tiêu bạn có thể chụp cho mình những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm, vào vai một người nông dân trồng tiêu và dùng máy ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ đó.


Địa chỉ:
Phú Quốc, Kiên Giang

Vườn tiêu Phú Quốc
Vườn tiêu Phú Quốc
Vườn tiêu Phú Quốc
Vườn tiêu Phú Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy