Búng Bình Thiên

Mở đầu danh sách những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch An Giang đó chính là Búng Bình Thiên. Búng Bình Thiên còn có tên gọi khác là "Hồ nước Trời", thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Vào mùa nước nổi nhìn Búng Bình Thiên rất đẹp với sắc vàng của bông điên điển xen giữa sắc xanh của lục bình. Những ngôi làng Chăm quanh Búng Bình Thiên vẫn còn nguyên những giá trị văn hóa xưa.


Đến với Búng Bình Thiên, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết từ thời xa xưa về điểm đến này. Khung cảnh bao la, thơ mộng của Búng Bình Thiên làm đắm say lòng bao du khách khi đặt chân đến nơi đây. Không những vậy, Búng Bình Thiên còn đóng vai trò quan trọng trong khi cung cấp nước ngọt cũng như nguồn lợi cá tôm cho các vùng lân cận.


Thời gian nào trong năm là thời điểm thích hợp du lịch đến Búng Bình Thiên nhất? Búng Bình Thiên bao gồm 2 hồ nước đó là Búng Lớn và Búng Nhỏ. Trong đó, tên gọi của hồ ám chỉ Búng Lớn có diện tích mặt nước là 193 ha có độ sâu trung bình khoảng 5 m. Du khách có thể tới với Búng vào bất cứ thời điểm trong năm, tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đi rồi cho biết du lịch vào mùa nước nổi là đẹp nhất (từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch). Tháng 8 hàng năm, dòng sông Me Kong cuồn cuộn đổ nước từ Campuchia vào Việt Nam tạo thành những cơn lũ đầu nguồn sông Tiền, sông Hậu. Nước lũ tràn bờ, chảy vào làm 2 hồ hòa làm một, chìm ngập trong biển nước mênh mông, diện tích mặt nước vào mùa nước nổi lên đến 900ha. Mặt hồ phủ kín sen, súng, lục bình tạo nên một bức tranh nên thơ, tràn đầy sức sống.


Búng Bình Thiên thuộc khu vực giáp ranh giữa 4 xã: Khánh An, Khánh Bình, Nhơn Hội, Quốc Thái và nằm phía Bắc huyện An Phú. Cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 35km để đến hồ nước trời ban, từ TP. Long Xuyên, du khách tiếp tục theo Quốc lộ 91 đi thẳng về TP. Châu Đốc, qua cầu Cồn Tiên theo tỉnh lộ 956 đến thị trấn An Phú. Đến đây, du khách có thể đi theo tỉnh lộ 957 hoặc từ tỉnh lộ 965 đi thẳng về cửa khẩu Khánh Bình, rẻ trái khoảng 2km là tới Búng Bình Thiên.


Trong tương lai, Búng Bình Thiên được dự định sẽ xây dựng thành khu du lịch bảo tồn văn hóa, nghỉ dưỡng cho du khách. Đồng thời nơi đây còn gần với các địa điểm du lịch lân cận nên dễ dàng, thuận tiện cho du khách di chuyển. Nếu có dịp đến với vùng đất An Giang, đừng quên ghé qua Búng Bình Thiên bạn nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: An Phú, An Giang
Búng Bình Thiên - Hồ nước Trời
Búng Bình Thiên đem lại nhiều nguồn lợi cho cư dân địa phương
Búng Bình Thiên đem lại nhiều nguồn lợi cho cư dân địa phương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy