Rượu Bàu Đá Thành Tâm - Bình Định

Men theo hai bờ sông Kôn của thượng nguồn xuôi về miền hạ, Bình Định đã có nhiều làng rượu ngon nổi tiếng mà dân gian thường gọi là rượu Tây Sơn. Còn rượu Bàu Đá - cái thương hiệu rượu nổi tiếng trong Nam, ngoài Bắc ngày nay cũng chính là dòng rượu Tây Sơn, cũng thừa hưởng chung dòng nước ngọt ngào của ngọn nguồn sông Kôn được ủ lạnh, lọc trong từ những hộc đá ngầm ở Vực Bà, Nước Miên, Nước Trinh, sông Kxôm, Hầm Hô ban tặng cho một dòng sông, một vùng đất. Thật không ngoa khi nói rượu Bàu Đá Bình Định là loại rượu ngon hàng đầu tại Việt Nam. Nhiều nhà thơ, nhà văn nổi tiếng khi dùng qua loại rượu này đều khẳng định đây chính là “thiên hạ đệ nhất danh tửu” và từ lâu đã được xem là Quốc Tửu của Việt Nam.


Quy trình để nấu ra rượu Bàu Đá cũng cực kỳ công phu và tỉ mỉ, chỉ phù hợp với những người chịu thương - chịu khó như người dân nơi đây. Trước tiên, gạo (hoặc nếp, hoặc đậu xanh - tùy vào loại rượu nào mà chọn nguyên liệu tương ứng) được cho vào nồi bảy bằng đồng nấu chín thành cơm, cơm không được nhão hay khô mà phải nở xốp đều hạt cơm. Cơm phải đem phơi trên cái nia, để nguội. Giã các bánh men rượu thật nhiễn và rây mịn sau đó rãi đều trên lớp cơm gạo đã nguội chứa trên nia rồi trộn đều. Cho tấc cả vào vò gốm và đậy lá chuối kín ở trên để ủ liên tiếp ba ngày ba đêm (quy trình này gọi là ủ khô). Tiếp tục cho nước được lấy từ giếng có mạch ngầm của Bàu Đá vào ủ tiếp hai ngày hai đêm nữa (hoặc nhiều hơn tùy vào thời tiết). Sau đó nấu liên tiếp 6 tiếng đồng hồ mới cho ra một mẻ rượu Bàu Đá.


Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên một số người đã lợi dụng thương hiệu Rượu Bàu Đá để kinh doanh ồ ạt, làm sai quy trình sản xuất Rượu Bàu Đá. Dẫn đến sự xuất hiện Rượu Bàu Đá thật và giả trên thị trường, gây tổn hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng, làm ảnh hưởng uy tín của thương hiệu rượu Bàu Đá được ông cha gầy dựng từ bao đời nay. Trăn trở trước thực trạng như vậy, ngày 02/05/2002, Cơ sở rượu Bàu Đá Thành Tâm được thành lập nhằm giữ “lửa” cho Rượu Bàu Đá Bình Định, là nơi cung cấp rượu Bàu Đá chính gốc cho người tiêu dùng và khẳng định thương hiệu Rượu Bàu Đá.


Với phương thức nấu rượu cổ truyền tại làng nghề, Cơ sở rượu Bầu Đá THÀNH TÂM sẽ mang đến cho bạn một sản phẩm rượu Bàu đá đặc biệt của miền đất võ BÌNH ĐỊNH. Khi bạn uống vào một ly rượu Bàu Đá THÀNH TÂM, bạn sẽ cảm nhận ngay một mùi thơm đặc trưng dễ chịu, một vị rượu tuyệt vời mà không có một loại rượu nào sánh được.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Thọ Lộc 1, Nhơn Thọ, An Nhơn, Bình Định
Điện thoại: 025 6383 7384 & 0914 140 178
Email: ruouthanhtam@gmail.com
Website: https://ruoubaudathanhtam.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/ruoubaudachinhgoc

Rượu Bàu Đá là thương hiệu rượu truyền thống bắt nguồn từ vùng đất Bình Định
Rượu Bàu Đá là thương hiệu rượu truyền thống bắt nguồn từ vùng đất Bình Định
Rượu Bàu Đá (Bình Định)
Rượu Bàu Đá (Bình Định)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy