Rượu Hồng Đào - Quảng Nam

“Rượu Hồng Đào chưa uống đã say” – một loại rượu đặc biệt được cho là có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đất Quảng rất lâu đời, đó chính là rượu Hồng Đào. Rượu Hồng Đào không chỉ là một loại đồ uống thông thường, mà còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của người dùng.


Để làm ra được một bình rượu Hồng Đào chất lượng, có hương vị đặc trưng của xứ Quảng, khâu lựa chọn nguyên liệu cũng được chú trọng hàng đầu. Nguyên liệu chuẩn bị gồm có gạo nếp phải là loại gạo nếp của Quảng Nam, sau khi được gặt hái mang về sẽ được xay tróc vỏ trấu bên ngoài và để lại phần vỏ nguyên cám; đào cần lựa chọn những quả đào chín, tươi, còn nguyên vẹn và không bị sâu, dập nát; men rượu là loại men lá cổ truyền của Quảng Nam.

Theo như yêu cầu ở khâu tuyển chọn nguyên liệu, lúa dùng để nấu rượu Hồng Đào phải là lúa mới gặt chưa quá 100 ngày, bóc vỏ trấu ra bằng cách xay trong cối xay bằng tre thu được hạt gạo màu trắng đục ngả xanh còn nguyên vỏ cám;
Trong đó, ngon nhất phải kể đến là lúa Nếp Hồng được trồng ở khu vực Bà Rén. Hạt cơm nấu từ loại gạo này để làm rượu không được nở to, bề mặt hạt cơm trơn bóng. Sau khi để nguội, trộn cơm cùng với một ít men lá và ủ trong những chum sành trong khoảng một tuần, sau đó mới đem đi chưng cất. Men rượu tự nhiên trong lá sẽ chuyển từ cơm thành rượu hay còn gọi là lên men có hương thơm nồng đượm, đặc trưng từ mùi gạo lúa mới còn nguyên cám. Tiếp theo, ủ tiếp rượu vừa mới cất cùng với quả đào chín thái mỏng trong các chum sành và chôn chum rượu xuống đất. Khoảng hơn 100 ngày sau mới được đào lên, rượu Hồng Đào lúc này có màu hồng đỏ óng ánh cùng mùi thơm rất quyến rũ.


Theo như kinh nghiệm dân gian, rượu Hồng Đào không những chỉ để làm thuốc bổ dưỡng máu huyết giúp cho khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt hơn, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn được dùng làm thức uống dùng để khai vị trước mỗi bữa ăn, kích thích vị giác, giúp cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn. Thông thường, rượu Hồng Đào thường chỉ làm ra để dùng vào dịp lễ, cưới hỏi, lễ Tết. Chính vì vậy, loại rượu này trở nên nổi tiếng, được nhiều người ghé đến mua. Cứ như vậy không biết tự lúc nào, rượu Hồng Đào cũng ra đời từ đó và trở thành đặc sản của Quảng Nam và nổi tiếng cho đến bây giờ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: đang cập nhật
Điện thoại: đang cập nhật
Email: đang cập nhật
Website: đang cập nhật

Rượu Hồng Đào là thứ rượu truyền thống nổi tiếng của người dân Quảng Nam
Rượu Hồng Đào là thứ rượu truyền thống nổi tiếng của người dân Quảng Nam
Rượu Hồng Đào (Quảng Nam)
Rượu Hồng Đào (Quảng Nam)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy