Rượu Bó Nặm - Bắc Kạn

Rượu Bó Nặm - Bắc Kạn là loại rượu nổi tiếng của bà con dân tộc thiểu số sống tại Bắc Kạn. Bó Nặm theo tiếng dân tộc Dao có nghĩa là nguồn nước. Loại rượu này lên men từ ngô và các thảo dược quý, được chưng cất theo phương thức gia truyền thủ công truyền thống từ hàng chục năm nay. Rượu Bó Nặm có đặc trưng là hương thơm hấp nhất và vị hơi ngọt, vì được chưng cất theo phương pháp thủ công nên màu hơi đục nhưng vẫn giữ nét riêng của loại rượu này. Rượu ngô này không tinh tế bằng rượu chưng cất từ nếp cẩm, nhưng lại có chất mạnh mẽ, phóng khoáng và hoang dã của núi rừng Việt Bắc. Vượt ra khỏi thị trường rượu trong nước, rượu Bó Nặm hiện nay đang được xuất khẩu sang các nước Đông Âu và được đánh giá cao về chất lượng, hương vị.


Rượu Bó Nặm được lên men chính là ngô và các loại thảo dược quý hiếm, được chưng cất theo phương thức gia truyền thủ công truyền thống từ hàng chục năm nay. Người Dao sống trên núi cao nổi tiếng với nhiều vị thuốc lạ. Hàng trăm loại lá được họ lấy về rồi trưng cất thành men lá để nấu rượu lên có hương vị tinh khiết của núi rừng, rượu uống mềm môi mà say như ru ngủ, khi tỉnh dậy không thấy đau đầu như các loại rượu pha cồn khác. Rượu Bó Nặm có đặc trưng là hương thơm hấp nhất và vị hơi ngọt.


Rượu Bó Nặm có nhiều loại với các độ cồn và dùng men khác nhau và được sử dụng tùy theo từng dịp. Những loại có độ cồn cao thường được chưng cất hơn một lần. Rượu Bó Nặm nấu theo phương pháp thủ công truyền thống có màu hơi đục do quá trình chưng cất thủ công không loại trừ hết được các hạt tinh bột siêu nhẹ và các chất đường. Rượu Bó Nặm này tuy không tinh tế bằng rượu chưng cất từ nếp cẩm, nhưng lại có chất mạnh mẽ, phóng khoáng và hoang dã như núi rừng Việt Bắc.

Rượu Bó Nặm - Bắc Kạn
Rượu Bó Nặm - Bắc Kạn
Rượu Bó Nặm - Bắc Kạn
Rượu Bó Nặm - Bắc Kạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy