Rượu Mẫu Sơn - Lạng Sơn

Nếu là một người yêu thích rượu chắc chắn bạn không thể không biết món rượu Mẫu Sơn nổi tiếng với hương vị đặc biệt khiến người ta nếm thử một lần là không thể quên được. Rượu Mẫu Sơn Lạng Sơn hay còn gọi là Mẫu Sơn Đỉnh là một loại rượu nổi tiếng của người dân tộc Dao sống trên đỉnh Mẫu Sơn. Đây là loại rượu đã được truyền qua rất nhiều đời người Dao. Nguyên liệu để người ta chưng cất rượu Mẫu Sơn cũng rất đặc biệt, ngoại trừ việc lấy được nước suối chảy ra từ những ngọn núi có độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển đã là một sự vất vả khó miêu tả thành lời. Ngoài nước suối thì men rượu cũng là những loại lá rừng đặc biệt sinh sống trên địa hình đồi núi cheo leo, men lá được người Dao chế biến từ hơn 30 loại thảo dược vô cùng quý hiếm như: Trầu rừng, rễ dây nước, dây ngọt… Chính vì sử dụng nhiều loại thảo dược nên rượu Mẫu Sơn Lạng Sơn có nhiều tác dụng như chữa phong thấp, đau lưng, làm lành vết thương, đau lưng…

Rượu Mẫu Sơn
sau khi được chưng cất lại sẽ được đem đựng trong thùng gỗ sồi. Gỗ sồi bên cạnh việc làm cho chất andrehit thẩm thấu, khuếch tán nhanh hơn còn làm cho hương vị rượu nồng say hơn, chất phenol trong gỗ sồi khi kết hợp với rượu sẽ tạo ra vị thơm ngọt ngào. Những thùng gỗ sồi sau khi đã chứa đầy ắp rượu lại được cho vào hầm xây bằng đá với một nhiệt độ ổn định trên đỉnh núi Mẫu Sơn đã tạo ra sự êm dịu, sâu lắng cho từng giọt rượu Mẫu Sơn.

Rượu Mẫu Sơn của người dân tộc Dao được người ta truyền tai nhau bằng cái tên "Đệ nhất danh tửu" xứ Lạng, mang hương vị đặc trưng, thơm dịu của lá và rễ cây thuốc miền núi xứ Lạng mà hễ ai đã từng một lần uống thì mãi không thể quên được. Rượu Mẫu Sơn Lạng Sơn là một sự tinh túy hoàn hảo kết hợp giữ con người và đất trời Mẫu Sơn. Tiếng lành đồn xa, rượu Mẫu Sơn nổi tiếng đã được lan rộng ra khỏi phạm vi làng bản, vươn ra các địa phương khác và minh chứng cho sức hút đó chính là thương hiệu rượu Mẫu Sơn đã đoạt giải thưởng “Sao vàng đất Việt” từ năm 2002. Ghé thăm Lạng Sơn, du khách không nếm thử và mua hũ rượu làm quà thì thật đáng tiếc.

Các loại rượu Mẫu Sơn - Lạng Sơn
Các loại rượu Mẫu Sơn - Lạng Sơn
Rượu Mẫu Sơn - Lạng Sơn
Rượu Mẫu Sơn - Lạng Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy