Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những điều quan trọng nhất để giải tỏa tâm trạng. Thay vì đặt sự căng thẳng lên tâm trí mình, hãy tập thể dục với cường độ cao. Nghiên cứu đã cho thấy khi tập thể dục với cường độ cao sẽ mang lại cho bạn những lợi ích cực lớn trong việc đối mặt với stress. Những người tập thể dục thường xuyên ít lo âu hơn những người không thực hiện điều này.


Một vài lý do cho điều này:

  • Giảm các hormone liên quan tới stress: Tập thể dục giúp bạn giảm tối đa lượng hormone gây ra lo âu căng thẳng – ví dụ như cortisol. Đồng thời, nó cũng giúp giải phóng endorphin, là chất hóa học giúp cải thiện tâm trạng của bạn và có tác dụng như thuốc giảm đau tự nhiên.
  • Tăng cường giấc ngủ: Tập thể dục thường xuyên khiến cơ thể bạn phải hoạt động với cường độ cao nhất, do đó sau khi tập bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn bình thường. Từ đó sẽ giúp thúc đẩy sự an sinh tinh thần bạn.
  • Niềm tin: Khi bạn tập thể dục thường xuyên, bạn có thể cảm thấy có năng lực và tự tin hơn trong cơ thể của mình, góp phần đẩy lùi căng thẳng

    Bấy nhiêu lý do bên trên chắc hẳn đã đủ thuyết phục bạn bật dậy khỏi giường rồi chứ? Hãy cố gắng tìm một thói quen tập thể dục hoặc hoạt động mà bạn thích, chẳng hạn như đi bộ, nhảy múa, gym hoặc yoga là những hoạt động đòi hỏi sự phối hợp của nhiều nhóm cơ trên cơ thể sẽ giúp rất nhiều cho cả bộ óc lẫn tâm hồn của bạn đấy.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy