Thăm dò kỹ hơn nhu cầu của khách hàng
Được hiểu là sự chưa thỏa mãn ở một số ưng ý cơ bản, nó là khoảng cách từ cái đang có và cái mong muốn có của khách hàng. Nhu cầu bắt nguồn từ những đặc điểm về tâm sinh lý của con người. Hãy lắng nghe khách hàng nói gì về nhu cầu của họ, đừng ngay lập tức giới thiệu sản phẩm của mình thay vào đó hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là gì, từ đó đưa ra sản phẩm hợp lý và khẳng định cho khách hàng biết lợi ích của nó phù hợp như thế nào với nhu cầu của họ. Các yếu tố có tác động đến nhận thức có thể nói đến là: sắc màu, kích thước, hình dạng, bố cục. Con người khi đã nhận thức được nhu cầu của mình thì sẽ mong muốn được thỏa mãn nó. Hiểu khách hàng là cách để bạn phục vụ họ tốt hơn. Bạn cần phải biết sản phẩm của mình đang được thích đến mức nào và nó có nằm trong danh sách những mặt hàng đang được người dân ưa chuộng hay không. Tùy vào đối tượng mục tiêu để bạn tìm hiểu sở thích và thói quen mua sắm của họ.
Chính vì vậy, có thể kết luận được rằng: nhu cầu của khách mang những thuộc tính đặc trưng riêng biệt. Nó không ổn định mà có sự thay đổi linh động, dựa vào hoàn cảnh và các yếu tố tác động. Đáng chú ý, quảng cáo và truyền miệng có tác động lớn không ngờ đến nhận thức khách hàng. Nhu cầu của khách hàng có thể là nhu cầu đã được biết được hoặc nhu cầu tiềm ẩn, đến khách hàng còn chưa biết đến. Nếu là nhu cầu đã được nhận biết, khách hàng sẽ bị thôi thúc và tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu đó. Ngược lại, nếu như đó là nhu cầu tiềm ẩn thì lại cần các tác động bên ngoài như quảng cáo, gợi ý của những người bạn….để phát hiện ra nhu cầu mỗi nhóm khách hàng là khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải phân loại để nắm rõ ràng chính xác tâm lý mua hàng và thói quen tiêu dùng của họ. Từ đó, bạn có thể đơn giản nắm được nhu cầu của họ để mang lại những sản phẩm hợp nhất.