Thằn lằn sừng

Cũng giống như những loài thằn lằn khác, thằn lằn có sức phrynosoma cũng có khả năng ngụy trang tài tình. Chúng thường thay đổi màu da để ẩn mình vào môi trường xung quanh nhằm trốn tránh kẻ thù.


Nhưng đối với những kẻ săn mồi có thính giác siêu nhạy như rắn thì việc "tàng hình" không thể giúp chúng ẩn nấp. Khi đó, thằn lằn sừng sẽ phồng cơ thể lên gấp hai lần kích thước bình thường, phát ra những tiếng xì xì đồng thời giương những chiếc gai nhọn về phía kẻ thù để đe dọa chúng.


Nếu cả hai chiến thuật trên đều vô hiệu thì loài thằn lằn sừng sẽ phải sử dụng đến thứ vũ khí cuối cùng cũng là vũ khí lợi hại nhất của chúng, phun máu mắt như một khẩu súng nước vào kẻ thù. Trong tình thế nguy hiểm đến tính mạng, loài thằn lằn này sẽ tự làm tăng áp suất lên các mạch máu trong mắt để phun ra một dòng máu tươi có thể cao đến 1,5m. Mặc dù máu của thằn lằn không có chất độc gây nguy hiểm cho kẻ thù của chúng nhưng cũng đủ khiến cho kẻ thù bị bất ngờ, hoảng sợ và bỏ chạy. Chớp lấy cơ hội đó, thằn lằn nhanh chóng tẩu thoát.

Thằn lằn sừng
Thằn lằn sừng
Thằn lằn sừng
Thằn lằn sừng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy