Sa giông Tây Ban Nha

Sa giông Tây Ban Nha là loài bò sát sinh sống chủ yếu ở miền Trung và miền Nam bán đảo Ma-rốc. Tuy ngoại hình khá khiêm tốn và chiều dài thân thể chỉ có 20cm, nhưng khả năng dùng xương sườn sắc nhọn đâm xuyên qua da, tạo thành một lớp gai nhọn để bảo vệ cơ thể đã khiến cho các giới khoa học phải đặc biệt chú ý.


Trong quá trình những chiếc xương sườn được đưa ra ngoài, nó sẽ được bao phủ bởi một lớp độc từ trên một bộ phận trong cơ thể, giúp vũ khí của chúng càng thêm lợi hại muôn phần. Đặc biệt, hệ thống miễn dịch của sa giông Tây Ban Nha vô cùng tốt, nó có khả năng giúp lớp da của chúng lành nhanh và không bị nhiễm trùng.


Tuy vậy, không phải ai cũng có thể nắm rõ về cơ chế tự vệ của loài động vật đặc biệt này. Theo một số giả thuyết trước kia cho biết, để xương sườn có thể đâm ra ngoài thì sa giông Tây Ban Nha phải co rút các cơ bắp. Thế nhưng, kết quả nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Áo và Úc lại cho rằng loài sa giông này đã xoay chuyển xương sườn của mình cho đến khi điểm nhọn của xương đâm qua da.

Sa giông Tây Ban Nha
Sa giông Tây Ban Nha
Sa giông Tây Ban Nha
Sa giông Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy