Thuốc Booc-đô

Booc-đô là loại thuốc không chỉ có tác dụng chữa mà còn có tác dụng phòng chống các loại bệnh gây ra chủ yếu do nấm trên các loại cây rau, cây hoa hoặc cây ăn quả. Ngoài tác dụng phòng và trị bệnh, booc-đô còn được coi như một loại phân bón cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây.


Nguyên liệu: Vôi, đồng sunphat, nước...


Cách pha chế: Để pha chế được 10 lít dung dịch booc-đô 1% chúng ta cần có 100g vôi, 100g đồng sunphat và 10 lítnước. Vôi ở đây các bạn chú ý chọn vôi sống nhé. Vôi bột cũng có thể sử dụng được,tuy nhiên pha chế sẽ cho hiệu quả thấp hơn. Đồng sunphat các bạn tìm mua ở cáccửa hàng vật tư nông nghiệp với giá khoảng 90.000đ/kg. Các dụng cụ dùng để pha chế có thể bằng nhựa, bằng chum hoặc vại, chúng ta không dùng các loại dụng cụ làm bằng kim loại nhé. Đầu tiên, các bạn pha vôi với 2 lít nước, chúng ta được dung dịch màu có màu trắng. Tiếp theo pha đồng sunphat với 8 lít nước, chúng ta được dung dịch màu xanh. Sau đó đổ từ từ phần dung dịch màu xanh vào trong phần dung dịch màu trắng cho tới hết để được dung dịch mà xanh nhạt. Nhớ là không được làm ngược lại, tức là đổ dung dịch màu trắng vào dụng dịch màu xanh đâu nhé! Đơn giản thế là ta đã pha chế xong thuốc Booc-đô rồi đấy.


Nếu để phòng bệnh thì các bạn có thể phun 1 – 2 lần/tháng còn để trị bệnh, các bạn phun 1 – 2 lần/tuần nhé. Sau khi phun khoảng 1 tuần là các bạn có thể thu hoạch sản phẩm bình thường. Do nồng độ dung dịch không cao (1%) nên thuốc an toàn cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, các bạn hạn chế phun Booc-đô cho các loại rau ăn lá vì nhiều loại rau sẽ bị táp khi phun thuốc trực tiếp lên lá. Thuốc thích hợp với các loại cây ăn quả và cây cảnh.

Vôi sống
Vôi sống
Đồng sunphat
Đồng sunphat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy