Tiếng Anh

Tiếng Anh vẫn luôn là nỗi ám ảnh thường trực của rất nhiều sinh viên hiện nay, đặc biệt là với những bạn sinh viên có nền tảng kiến thức không vững chắc. Thực trạng dạy và học tiếng anh theo phương pháp “cưỡi ngựa xem hoa” là thực trạng chung đã và đang diễn ra ở hầu hết các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Nhiều sinh viên không thể ra nổi trường bở vì khả năng tiếng anh không đạt tiêu chuẩn do các trường đại học giờ đây đều xét đầu ra bằng chứng chỉ tiếng anh. Mặc dù là môn học cấp thiết, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới nhưng môn học này vẫn chưa được đầu tư giảng dạy một cách đúng đắn và hợp lý. Sở dĩ có tình trạng như vậy là bởi vì:


Thứ nhất, chương trình giảng dạy so với môn tiếng anh của học sinh phổ thông không có gì mới, phương pháp giảng dạy khô khan và không có cơ hội thực hành các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết mà chỉ chăm chăm học từ mới và ngữ pháp theo kiểu học thuộc lòng.


Thứ hai, về phía bản thân sinh viên có sự khác biệt về khả năng tiếng Anh khá rõ rệt nhưng lại không được xếp lớp một cách hợp lý, những sinh viên học tốt một chút cảm thấy học với những bạn suốt ngày chỉ có “hello, how are you? I’m fine, thank you” thật là nhàm chán và không có không gian phát triển nên họ chọn cách theo học tại các trung tâm.


Thứ ba, có một bộ phận không nhỏ các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ trở về quê làm việc. Tại đây, công việc và cuộc sống hàng ngày hầu như không bao giờ hoặc hiếm khi phải sử dụng đến tiếng anh nên những sinh viên này không mặn mà gì lắm với môn học này, bởi nếu có học cũng không dùng đến. Vì vậy, tâm lý học để lấy điểm qua môn đã trở thành tâm lý chung. Điều này khiến cho việc học tập tiếng anh càng trở nên khó khăn hơn.

Tiếng Anh
Tiếng Anh
Nhiều trường áp dụng chuẩn đầu ra với Tiếng Anh
Nhiều trường áp dụng chuẩn đầu ra với Tiếng Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy