Triết học

Triết học có lẽ là môn học mà bất kỳ sinh viên nào cũng phải lắc đầu sợ hãi mỗi khi được nhắc đến. Thậm chí nhiều năm sau khi nhắc lại, các cựu sinh viên vẫn không khỏi ám ảnh. Hầu hết sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học thì môn học phải tiếp cận đầu tiên chính là Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê Nin. Đó là môn học khó với rất nhiều quan điểm, học thuyết khác nhau và mang tính hàn lâm trừu tượng rất khó hiểu được viết trong những trang giáo trình dày cộp.


Là môn học đòi hỏi tính tư duy cao, tuy nhiên đối với những sinh viên vừa mới chân ướt chân ráo bước vào cánh cổng đại học thì việc tiếp cận không dễ dàng chút nào. Bên cạnh đó, việc giảng dạy đối với môn học này còn khá hạn chế, thậm chí là khô khan, không lôi cuốn được sinh viên nên dẫn đến tình trạng sinh viên nghe giảng một chút là buồn ngủ, thầy giảng bao nhiêu sinh viên cố gắng chép bấy nhiêu nhưng đến lúc đọc lại thì không hiểu mình đã viết cái gì?


Ngoài ra, vấn đề thi cử cũng là nỗi ám ảnh của hầu hết sinh viên. Giáo trình dày với những lý luận thâm sâu từ những thế kỷ trước khiến cho việc học để nhớ, để hiểu và đi thi trở nên thật xa vời. Dù làm bài luận hay thi vấn đáp thì triết học vẫn luôn là một cửa ải vô cùng khó khăn. Và thực tế là hầu hết sinh viên chỉ mong sao mình đủ điểm để qua môn chứ không nói đến việc lấy thành tích.

Giáo trình triết học
Giáo trình triết học
Giáo trình Triết học
Giáo trình Triết học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy