Tin tưởng – Nghi ngờ
Người nghèo thường có khuynh hướng hoài nghi về mọi thứ. Họ luôn suy nghĩ “tôi không cần thiết phải trả nhiều tiền như vậy!”. Họ tin rằng công ty sản xuất mặt hàng đó tham lam và định giá món hàng quá cao. Tâm trí này xuất phát từ sự thiếu thốn.
Người giàu lại có những quan điểm tin cậy mạnh mẽ hơn đến nhiều vấn đề. Họ không ngại phải chi một khoản tiền lớn cho món đồ họ cảm thấy xứng đáng. Nếu bạn cảm thấy vì họ giàu có nên sẵn sàng vung tiền không cần suy nghĩ thì điều đó thật sai lầm. Thực tế, họ không hoài nghi nhiều về động cơ của người khác và luôn đánh giá đúng giá trị của sản phẩm. Người giàu không tập trung vào khía cạnh thiếu sót mà quan tâm nhiều hơn đến những lợi ích mà họ đạt được.