Mù Cang Chải

Mù Cang Chải - Yên Bái là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc, nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải được ca ngợi là “đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của người Việt Nam”. Tới với Mù Cang Chải, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được tạo nên bởi trên 2.200 ha ruộng bậc thang kỳ vĩ, cùng với đó là một màu xanh hài hòa của cỏ cây, của nước, của mây trời và núi biếc. Khoảnh khắc thu sang, những thửa ruộng bậc thang dọc khắp cung đường Tây Bắc bước vào mùa thu hoạch lúa với sắc vàng rực rỡ như rót mật khắp các sườn đồi làm cho cả một không gian tràn ngập hương lúa chín, ngây ngất khó phai.


Trước vẻ đẹp thanh bình này, những mưu toan của cuộc sống sẽ tạm thời được gác lại, nhường chỗ cho sự tận hưởng những phút giây thư thái, bình yên. Mù Cang Chải đẹp nhất là vào mùa lúa chín và mùa nước đổ, trong khoảng tháng 9-tháng 10 và tháng 5 - tháng 6. Một số địa danh nổi tiếng tại đây là Thác Mơ, đèo Khau Phạ, Bản Thái...


Đến với Mù Cang Chải, du khách sẽ có cơ hội khám phá văn hóa, phong tục đặc sắc hòa vào đời sống của đồng bào nơi đây, thưởng thức những món ăn có thể níu chân du khách như táo mèo, mật ong rừng, xôi và cốm Tú Lệ, cua suối rang muối, bánh chưng đen... cùng với sự nhiệt thành của người dân địa phương. Cuộc sống của người dân miền núi cao tuy khó khăn, vất vả nhưng trên gương mặt họ luôn toát lên sự chất phác, hiền hậu. Nụ cười hồn nhiên, ánh mắt trong veo của các em nhỏ cùng những bộ trang phục sặc sỡ mang đậm bản sắc dân tộc vẽ nên bức tranh hữu tình giữa con người và thiên nhiên làm nao lòng những du khách nơi đây. Chắc chắn rằng tới với vùng đất này, các bạn sẽ có những dấu ấn khó quên và mong ngày trở lại.

Mù Cang Chải
Mù Cang Chải
Mù Cang Chải

Top 10 Địa điểm du lịch Tây Bắc hấp dẫn

  1. top 1 Sa Pa
  2. top 2 Mù Cang Chải
  3. top 3 Mộc Châu
  4. top 4 Mai Châu
  5. top 5 Điện Biên Phủ
  6. top 6 Hang Tiên Sơn
  7. top 7 Hồ Thác Bà
  8. top 8 Đèo Pha Đin
  9. top 9 Đèo Ô Quy Hồ
  10. top 10 Đèo Khau Phạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy