Tránh xa các thực phẩm gây mất nước

Nước ối là một chất dịch lỏng, giàu dinh dưỡng bao quanh thai nhi khi thai còn nằm trong tử cung của mẹ. Đây cũng là môi trường để thai nhi phát triển trong suốt thai kỳ. Ở thời kỳ đầu của thai, nước ối thường có trạng thái không màu, không mùi. Càng về sau khi thai càng lớn, màu nước ối dần chuyển sang màu trắng đục do có chứa nhiều chất. Nước ối là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển của thai nhi, giúp thai nhi cử động tự do, đồng thời là môi trường bảo vệ an toàn, tránh sự xâm nhập của vi trùng bên ngoài.

Bình thường nước ối sẽ được bao bọc bởi màng ối nên không bị thoát ra bên ngoài. Nước ối được duy trì ở một mức độ sinh lý ổn định, không quá nhiều cũng không quá ít trong suốt thai kỳ. Khi bị thiếu nước ối có một số loại thực phẩm gây mất nước mà vô tình mẹ bầu không hề biết như chè đặc, cà phê, một số loại lá thảo dược như râu ngô, rau má, rượu, bia nhiều mẹ vẫn uống hằng ngày gây ra lợi tiểu và việc đi vệ sinh thường xuyên là nguyên nhân gây thiếu nước ối.


Chính vì vậy mẹ bầu cần tìm hiểu kĩ và tránh xa những nguồn thực phẩm này để thai nhi an toàn và khỏe mạnh, luôn được bảo vệ tốt nhất.

Nước râu ngô gây mất nước không tốt cho ối
Nước râu ngô gây mất nước không tốt cho ối
Tránh xa các thực phẩm gây mất nước
Tránh xa các thực phẩm gây mất nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy