Trò chơi “Làm phóng viên”
Mục tiêu: Nhằm giúp học sinh củng cố lại kiến thức đã học, đồng thời giúp xử lí nhanh tình huống, giúp học sinh luôn mạnh dạn, tự tin.
Phương tiện:
- Cho học sinh khá, giỏi làm phóng viên
- Học sinh cả lớp cùng tham gia trò chơi
Cách tiến hành trò chơi:
Giáo viên mời học sinh A làm phóng viên.
Học sinh A lên bảng và tự giới thiệu
Chào các bạn học sinh lớp 2 4. Mình là phóng viên của báo “Hoa học trò” hôm nay mình đến thăm lớp các bạn. Các bạn có vui lòng cho mình được phỏng vấn các bạn một số điều không?
Học sinh cả lớp trả lời: Có ạ!
Bạn A đến nói với bạn B: Chào bạn! Bạn hãy giới thiệu về mình.
Bạn B đứng lên và tự giới thiệu: Tớ tên Trần Minh Vũ là học sinh khá của lớp.
Bạn A nói: Bạn có vui lòng cho mình phỏng vấn bạn đôi điều không?
Bạn B trả lời: Tớ sẵn sàng.
Bạn A hỏi: 3 x 8 = ? 24 : 3 = ?
Bạn B trả lời 24
Bạn B trả lời 8
Bạn A nói cảm ơn bạn. Sau đó đi đến bạn C.
Bạn A nói: Chào bạn! Bạn vui lòng giới thiệu về mình.
Bạn C nói tớ là Nguyễn Thị Thu Trang
Bạn A nói bạn vui lòng cho mình phỏng vấn bạn chứ?
Bạn C nói: Tớ sẵn sàng.9
Bạn A hỏi: 4 x 3 = ? Bạn C trả lời 12
12 : 4 = ?Bạn C trả lời 3
12 : 3 = ?Bạn C trả lời 4
Bạn A lại nói cảm ơn bạn và tiếp tục mời bạn khác chơi.
Trò chơi phóng viên thường chơi từ 5-6 phút (học sinh trong lớp lần lượtnhiều em được phỏng vấn).
Đối với học sinh khá, giỏi, phóng viên có thể hỏi kiến thức cao hơn đối với học sinh trung bình hoặc yếu. (Phần này thường do giáo viên đã chuẩn bị sẵn)
Trong khi học sinh chơi giáo viên theo dõi kịp thời tuyên dương đối với học sinh trả lời nhanh đúng, còn học sinh trả lời sai kịp thời uốn nắn sửa sai.