Tư thế ngồi và cách cầm bút

Hãy rèn cho trẻ tư thế ngồi đúng khi viết. Bởi tư thế ngồi đúng cách không chỉ giúp trẻ luyện chữ dễ dàng, nét chữ đẹp hơn mà còn giúp cho cột sống của trẻ phát triển tốt và bảo vệ đôi mắt cho trẻ. Khi ngồi đúng tư thế sẽ giúp bé luyện chữ trong thời gian dài mà không cảm thấy mỏi ở lưng, cổ tay và cổ.


Cách ngồi đúng: hướng dẫn trẻ ngồi vị trí giữa bàn, gần ngực nhưng không chạm ngực vào bàn. Chân ngồi vuông góc với ghế, rộng bằng vai, dồn trọng tâm vào hông và đùi. Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi cách vớ 20 - 25 cm. Vòng tay mở rộng để không bị vướng vào các vật dụng xung quanh trẻ. Ngồi ở tư thế thẳng, vòng tay rộng mở thoải mái, cánh tay, cổ tay đặt trên bàn mà không bị vướng vào đâu hết. Quan trọng bạn hãy rèn cố gắng không cho bé di chuyển cả cánh tay khi viết nhé.


Hướng dẫn trẻ cầm bút bằng 3 đầu ngón tay: ngón trỏ, ngón giữa và ngón cái. Ngón trỏ và ngón cái giữ chặt thân bút, ngón giữa đỡ thân bút bên dưới. Bút nghiêng về bên vai phải một góc khoảng 60 độ, không cầm bút thẳng đứng hay ngả về phía trước. Đặt bút nằm trọn trong hõm tay. Lòng bàn tay và cánh tay tạo thành một đường thẳng. Khoảng cách giữa tay cầm bút và ngòi bút khoảng 2,5 cm.


Việc ngồi đúng tư thế khi cầm bút sẽ tạo cho trẻ một lực vừa đủ để nắn nót từng con chữ một cách dễ dàng hơn, cổ tay không bị áp lực bởi cơ thể và cột sống, nét chữ của bé sẽ đủ độ thanh mảnh và đẹp hơn.

Cách ngồi đúng
Cách ngồi đúng
Cách cầm bút đúng
Cách cầm bút đúng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy