Tượng Chúa Kito của Vực Thẳm

Tượng Chúa Kito của Vực Thẳm là một bức tượng được nhấn chìm trong 7,6m nước ngoài khơi bờ biển Key Largo, Florida vào năm 1954. Nó bắt đầu nổi lên từ đáy biển bờ biển Riviera của Ý, là một tác phẩm điêu khắc được đúc bằng đồng nguyên khối, cao 2,5m và nặng 1.800kg; được dựng lên để tưởng nhớ một thợ lặn huyền thoại người Ý. Ngày nay nó đã trở thành một trong những điểm lặn biển nổi tiếng nhất Địa Trung Hải, thu hút những người đam mê lặn biển từ khắp nơi trên thế giới.


Đứng ở độ sâu 17m dưới mặt biển, bức tượng thiết kế bởi nhà điêu khắc Guido Galletti. Và vào năm 1954, nó được đặt dưới đáy biển, cách tu viện San Fruttuoso không xa, gần thị trấn Portofino. Mô tả hình ảnh Chúa Kito đang dang rộng hai tay trong tư thế ban phép lành, mắt ngước nhìn lên trời. Nó được lắp đặt theo sáng kiến của thợ lặn Duilio Marcante để tưởng nhớ người bạn cũng là thợ lặn của ông - Dario Gonzatti, một người tiên phong trong lĩnh vực lặn biển, đã không may qua đời gần địa điểm này vào năm 1947. Kể từ đó, bức tượng đã trở thành tâm điểm nổi tiếng cho những người thợ lặn đến thăm vùng duyên hải Ý, vì nó nằm ở vùng nước tương đối nông, không xa với bờ biển. Người ta có thể dễ dàng tiếp cận gần nếu đi du thuyền tư nhân dọc theo bờ biển này.


Tượng Chúa Kito của Vực Thẳm đã trở nên có ý nghĩa đặc biệt trong cộng đồng những người lặn biển trên toàn thế giới; vì nó vừa là sự tưởng nhớ đến tất cả những thợ lặn đã thiệt mạng trên biển, vừa là biểu tượng của sự bảo vệ, trông chừng những nhà thám hiểm dưới nước ngày nay tại Địa Trung Hải. Đối với nhiều người, việc lặn khám phá ở đây là một trải nghiệm cảm động và là sự thỏa mãn ước nguyện từ lâu. Đồng được làm cho bức tượng có từ nhiều nguồn quyên góp khác nhau; bao gồm chuông tàu, chân vịt tàu ngầm, huy chương của các vận động viên Olympic cùng các binh lính đã ngã xuống trong những trận chiến. Tất cả đều được Guido Galetti nấu chảy để biến chúng thành biểu tượng hòa bình này. Nếu ở đây vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 7, người ta sẽ được chứng kiến một trong những nghi lễ tôn giáo đặc biệt và sâu sắc nhất của Ý. Thánh lễ tổ chức buổi tối trên bãi biển, sau đó là lễ rước dưới nước - nơi một vòng nguyệt quế được đặt dưới chân của bức tượng.

Tượng Chúa Kito của Vực Thẳm
Tượng Chúa Kito của Vực Thẳm
Tượng Chúa Kito của Vực Thẳm
Tượng Chúa Kito của Vực Thẳm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy