Tượng Chúa Jesus Ban Phước Lành

Tượng Chúa Jesus Ban Phước Lành ở Manado, Indonesia là một kiệt tác đẳng cấp của năm 2010. Nó được ghi nhận là bức tượng Chúa cao nhất châu Á, cũng như cao thứ 4 thế giới. Với kích thước to lớn, cao đến 50 mét, bao gồm 20 mét bệ và 30 mét tượng; được làm bằng 25 tấn sợi kim loại cùng 35 tấn thép, mô tả hình ảnh Chúa Jesus đứng dang tay trên không, trông như thể Ngài đang ban phước lành, may mắn cho con người.


Ý tưởng này đến từ doanh nhân Ciputra - một nhà phát triển bất động sản người Indonesia, khi ông và vợ đứng ở nơi có bức tượng bây giờ. Nó được xây dựng cho xã hội Manado và Bắc Sulawesi để thờ phượng Thiên Chúa. Việc xây dựng phải mất ba năm để hoàn thành bởi Kỹ sư Yogyakarta, cùng chi phí xây dựng là 5 tỷ rupiah (khoảng gần 12,7 tỷ đồng). Tại thị trấn Manado, mọi người có thể nhìn thấy tượng Chúa Jesus Ban Phước Lành - một trong những tác phẩm điêu khắc vĩ đại nhất thế giới.


Tác phẩm điêu khắc này được đặt đứng trên đỉnh một ngọn đồi ở độ cao 150 mét so với mực nước biển, trên một bệ nghiêng 20 độ. Điều này vô tình tạo ra hiệu ứng như tượng Chúa Jesus đang bay vút lên không trung. Người ta hoàn toàn có thể nhìn thấy nó từ bất cứ đâu trong thị trấn nhỏ và đóng vai trò là một trong những điểm tham quan nổi bật của Indonesia, không chỉ có quy mô ấn tượng mà còn có vẻ ngoài khá khác thường. Đặc biệt, tượng đài luôn trông ấn tượng hơn vào buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng được kích hoạt.

Tượng Chúa Jesus Ban Phước Lành
Tượng Chúa Jesus Ban Phước Lành
Tượng Chúa Jesus Ban Phước Lành
Tượng Chúa Jesus Ban Phước Lành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy