Vì sao nên tầm soát ung thư?

Hiện nay, tỉ lệ mắc ung thư đang có xu hướng gia tăng nhanh, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Theo thống kê của Trung tâm nghiên cứu quốc tế về Ung thư (globocan) năm 2020 ở Việt Nam có khoảng 182.563 ca mới mắc và 122.629 ca tử vong.


Tầm soát ung thư chính là cách giúp phát hiện sớm bệnh ung thư dù bệnh nhân chưa hề có triệu chứng ra bên ngoài. Trên thực tế, rất nhiều người đã được phát hiện bệnh ung thư khi thăm khám sức khỏe định kỳ và trước khi phát hiện bệnh cơ thể họ không có nhiều thay đổi bất thường.


Nhờ phát hiện sớm mà rất nhiều người bệnh đã được chữa khỏi bệnh và trở lại cuộc sống bình thường. Hơn nữa, đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm thì phương pháp điều trị khá đơn giản, không mất nhiều thời gian điều trị bệnh và chi phí điều trị bệnh cũng không quá lớn. Ngược lại đối với những bệnh nhân phát hiện muộn thì việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn, hiệu quả thấp, mất nhiều thời gian điều trị, chi phí tốn kém và trở thành gánh nặng cho bản thân người bệnh và gia đình người bệnh.

Hơn nữa tầm soát ung thư có thể giúp phát hiện ra những bất thường của tế bào, phát hiện nguy cơ ung thư và từ đó ngăn chặn bệnh, phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Vì sao nên tầm soát ung thư?
Vì sao nên tầm soát ung thư?
Vì sao nên tầm soát ung thư?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy