Xã Mê Linh

Nhắc đến xã Mê Linh - huyện Mê Linh là nhắc đến một vùng đất lịch sử, vùng đất hoa nổi tiếng. Từ bao đời nay, những người con cần mẫn, khéo léo của vùng đất Mê Linh đã tạo nên được thương hiệu hoa Mê Linh nức tiếng. Là một trong các xã chuyên thâm canh các cây rau màu cao cấp, do chuyển đổi cơ cấu cây trồng nên xã chuyển sang trồng hoa từ những năm 1990. Nhận thấy giá trị kinh tế của hoa mang lại, xã Mê Linh đã có sự đầu tư để phát triển mạnh trong việc trồng và sản xuất hoa.


Hiện nay, xã Mê Linh được coi là “vựa hoa” lớn, là vùng cung cấp hoa chủ yếu cho thị trường Hà Nội, khu vực phía Bắc và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Các loại hoa hiện nay được xã trồng nhiều là hoa hồng, hoa ly, loa kèn, hoa cúc và cây hoa hồng thế. Xác định được hiệu quả kinh tế của việc trồng hoa mang lại, hướng tới phát triển là ngành kinh tế mũi nhọn, xã Mê Linh đã có định hướng tuyên truyền người dân tăng cường trồng hoa theo lộ trình để tránh tình trạng trồng ồ ạt làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế.


Bên cạnh thế mạnh trồng và kinh doanh hoa, các ngành nghề khác cũng được quan tâm và phát triển. Nếu như trước đây, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 15-20 triệu đồng/ người/ năm thì hiện nay mức thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đã tăng lên 39 triệu/ người/ năm.

Hình ảnh bác nông dân trồng hoa tại xã Mê Linh
Hình ảnh bác nông dân trồng hoa tại xã Mê Linh
Xã Mê Linh
Xã Mê Linh

Top 8 Xã giàu nhất huyện Mê Linh, Hà Nội

  1. top 1 Xã Mê Linh
  2. top 2 Xã Tiền Phong
  3. top 3 Xã Thạch Đà
  4. top 4 Xã Đại Thịnh
  5. top 5 Xã Thanh Lâm
  6. top 6 Xã Kim Hoa
  7. top 7 Xã Văn Khê
  8. top 8 Xã Tráng Việt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy