Xã Thạch Đà

Thạch Đà thuộc vùng đất phù sa cổ nằm ở phía tả ngạn sông Hồng, có bề dày lịch sử cả về mặt kiến tạo địa chất lẫn văn hóa, một trong những chiếc nôi của nền văn minh lúa nước Việt cổ. Những gò, đống, dộc, vực… như gò Rậm, gò Bầu, gò Đống, dốc Táo, vực Nắn… còn tồn tại cho đến ngày nay là một minh chứng đầy sức thuyết phục.


Xã Thạch Đà (huyện Mê Linh) được người dân vùng lân cận đặt cho cái tên "Xã quanh năm vắng bóng đàn ông". Vậy lý do là gì? Thật ra cũng không quá khó hiểu bởi lẽ ở xã Thạch Đà, hầu hết cánh mày râu trong tuổi lao động, có sức khỏe đều theo nghề xây dựng và gần như gia đình nào cũng có người làm nghề này. Chính vì thế, từ nhiều năm nay chỉ mấy ngày tết Nguyên đán mới có "hơi" đàn ông trong nhà.


Không thể nói hết những vất vả của những gia đình ở Thạch Đà có người thân là đàn ông, con trai làm nghề xây dựng xa nhà lâu ngày… Song có thể nói, bù lại những vất vả đó là đời sống kinh tế của các gia đình ở đây ngày càng khấm khá hơn, nhiều ngôi nhà mới kiên cố, khang trang được xây dựng, đường làng, ngõ xóm được đổ bê tông kiên cố, sạch đẹp… Quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới ở Thạch Đà nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, ai cũng hồ hởi chung tay, góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng địa phương, nhất là xây dựng giao thông nông thôn.

Ảnh minh họa (Nguồn facebook)
Ảnh minh họa (Nguồn facebook)
Xã Thạch Đà
Xã Thạch Đà

Top 8 Xã giàu nhất huyện Mê Linh, Hà Nội

  1. top 1 Xã Mê Linh
  2. top 2 Xã Tiền Phong
  3. top 3 Xã Thạch Đà
  4. top 4 Xã Đại Thịnh
  5. top 5 Xã Thanh Lâm
  6. top 6 Xã Kim Hoa
  7. top 7 Xã Văn Khê
  8. top 8 Xã Tráng Việt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy