Xây dựng nội dung bài giảng sao cho thật hấp dẫn, lôi cuốn
Nội dung học tập nhàm chán, thiếu hấp dẫn cũng là điều dễ khiến các em đâm ra chán nản, chỉ biết nói chuyện cho nhanh hết giờ. Để học sinh luôn chú ý trong học tập, không ồn ào, gây mất trật tự thì trong các tiết học đòi hỏi người giáo viên phải nỗ lực và thật sáng tạo trong cách giảng bài của mình. Nếu cứ gõ thước và nhắc “Các em im lặng đi, các em không được nói chuyện, rồi gọi tên liên tục: Mai, Bình, Nam.” thì sẽ không có hiệu quả mà ngược lại giáo viên sẽ bị mất thời gian, từ đó có thể tạo thêm không khí căng thẳng trong giờ học.
Nếu giáo viên biết kết hợp các phương pháp, hình thức dạy học một cách linh hoạt, mềm dẻo, phù hợp thì sẽ thu hút học sinh vào bài học, có thể khắc phục được tình trạng mất trật tự, nói chuyện riêng của học sinh một cách nhanh chóng. Trong chương trình đổi mới phương pháp giáo dục hiện nay có khá nhiều hình thức tổ chức tiết học rất hay chẳng hạn như: tổ chức trò chơi, thi đua tổ, thi đua cá nhân, thảo luận nhóm,… Với các hình thức tổ chức các tiết học như vậy sẽ tạo không khí sôi nổi, hưng phấn cho học sinh. Thông qua trò chơi học tập, thảo luận nhóm,... sẽ thoả mãn được nhu cầu chơi và giao tiếp của trẻ.