Top 9 Bí quyết kinh doanh spa để nắm chắc thành công

Mai Tuyet Nguyen 150 0 Báo lỗi

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu thỏa mãn tinh thần, về làm đẹp tăng cao, nhiều spa đã mở ra và thu lãi cao. Tuy nhiên không phải spa nào cũng phát ... xem thêm...

  1. Thông thường với một spa nhỏ thì chủ đầu tư cũng sẽ là người trực tiếp quản lý và vận hành spa. Còn những spa có quy mô lớn hơn sẽ phải thuê một hay nhiều quản lý spa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, dù là ai đi chăng nữa thì người quản lý vận hành spa hội tụ được những yếu tố dưới đây:

    • Nắm vững kiến thức chuyên môn: để có thể có tầm nhìn bao quát về các dịch vụ tại spa và quản lý nhân viên tốt nhất thì người quản lý phải có những kiến thức chung, thậm chí chuyên sâu về các lĩnh vực như: dinh dưỡng và khoa học, kỹ năng và kỹ thuật spa, các loại máy móc thiết bị, sản phẩm mỹ phẩm.
    • Niềm đam mê: Đam mê nghề nghiệp là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một Spa. Không ít chủ đầu tư khi vừa gặp vài khó khăn đã chán nản, bỏ cuộc nửa chừng. Vì vậy, niềm đam mê nghề sẽ giúp bạn giữ lửa nhiệt huyết, tiếp tục hành động để tiến tới thành công.
    • Hiểu rõ loại hình spa đang kinh doanh: Hiện nay có 4 loại hình kinh doanh spa đang phổ biến tại Việt Nam. Về cơ bản chúng đều là nơi để khách hàng làm đẹp, nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, mỗi loại hình spa có đặc điểm riêng, đối tượng khách hàng riêng. Vì thế, để quản lý và vận hành spa đi đúng hướng với mục tiêu ban đầu đã đề ra, bạn cần cập nhật những kiến thức về loại hình spa đang kinh doanh.
    • Am hiểu khách hàng: Việc biết rõ và thấu hiểu đối tượng khách hàng là điều cực kỳ quan trọng mà bạn phải lưu tâm khi trước khi thành lập spa và xuyên suốt quá trình hoạt động của spa. Trước khi đưa spa vào hoạt động, bạn phảu tìm hiểu nhu cầu, mong muốn, tâm lý và cả hành vi của đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến. Còn trong hoạt động, những cuộc khảo sát với khách hàng đến spa sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về điểm hài lòng/ không hài lòng của khách hàng đối với spa, điểm mạnh, điểm yếu của spa… Từ đó, bạn sẽ có đưa ra những kế hoạch, hướng thay đổi về dịch vụ, phục vụ khách hàng…
    • Biết về marketing: Marketing hiện nay là “vũ khí lợi hại” để giúp spa thu hút khách hàng. Vì thế một người quản lý spa phải hiểu về các yếu tố như nhận dạng thương hiệu, các hình thức quảng cáo, tương tác và chăm sóc khác hàng,…
    Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan
    Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan
    Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan
    Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan

  2. Với đặc thù cần đầu tư ban dầu vào mặt bằng và thiết bị, việc xác định nguồn vốn bỏ ra ban đầu cũng không hề đơn giản. Hai yếu tố cơ bản giúp bạn hoạch định nguồn vốn cần thiết bỏ ra để mở một spa tự kinh doanh riêng là:

    • Quy mô spa bạn muốn mở. Dĩ nhiên, quy mô càng lớn thì nguồn vốn cần thiết để kinh doanh càng lớn. Quy mô kinh doanh có thể do bạn tự quyết định nhưng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như địa điểm kinh doanh. Ở các đô thị lớn, spa cần có quy mô hơn khi bạn quyết định thực hiện ở các tỉnh nhỏ, như vậy spa của bạn mới có sức cạnh tranh với các đối thủ khác.
    • Loại hình spa. Bạn muốn spa chuyên chăm sóc thư giản bằng tay, bằng sản phầm, hay bằng các phương pháp trị liệu công nghệ cao. Càng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, sản phẩm, máy móc, bạn càng cần có nguồn vốn lớn.

    Vốn là yếu tố sống còn trong kinh doanh spa, bởi vậy, trước khi bắt đầu mở một spa riêng, bạn cần học về cách lên kế hoạch và quản lý nguồn vốn với mục đích tối ưu hóa hiệu quả sử dụng. Tham gia một khóa học bài bản về setup, quản lý spa chính là cách tốt nhất đảm bảo nguồn vốn để kinh doanh spa của bạn có hiệu quả.

    Vốn là yếu tố sống còn trong kinh doanh spa, bởi vậy, trước khi bắt đầu mở một spa riêng, bạn cần học về cách lên kế hoạch và quản lý nguồn vốn
    Vốn là yếu tố sống còn trong kinh doanh spa, bởi vậy, trước khi bắt đầu mở một spa riêng, bạn cần học về cách lên kế hoạch và quản lý nguồn vốn
    Hoạch định vốn và quy mô về spa mà bạn sẽ hoạt động
    Hoạch định vốn và quy mô về spa mà bạn sẽ hoạt động
  3. Địa điểm mở Spa là yếu tố cực kỳ quan trọng, bởi nó quyết định tới rất lớn đến việc kinh doanh có hiệu quả hay không. Thực tế cho thấy, khách hàng sẽ không bao giờ đi một nơi xa hơn 7 – 10km để chăm sóc da mặt, massage vào hàng tuần, thậm chí mỗi ngày. Do vậy, trước khi chọn địa điểm mở và kinh doanh spa, người làm chủ cần xác định rõ khu vực mà bạn muốn tiếp cận. Tùy vào tỉnh, thành phố hay khuc vực đông hay ít dân cư để đưa ra những giải pháp phù hợp. Nếu là ở trung tâm lớn, dân cư nhiều bán kính khu vực kinh doanh spa chỉ khoảng 2km tính từ địa điểm mở spa và kinh doanh spa, còn nơi thưa dân thì bán kính có thể xa hơn.

    • Khảo sát: Điều đầu tiên để chọn địa điểm kinh doanh Spa hiệu quả là bạn phải khảo sát xem khu vực đó có nhu cầu cao với loại hình Spa nào, từ đó mới lựa chọn được mặt bằng phù hợp với đối tượng khách hàng phù hợp. Ví dụ, bạn chọn khu vực có nhiều dân văn phòng, công ty,… thì loại hình Spa phù hợp sẽ thiên về chăm sóc da, massage, xông hơi,… bởi họ thường xuyên làm việc căng thẳng, muốn được thư giãn. Còn khu vực gần các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh,… thì các dịch vụ massage foot, ngâm chân, massage cá, tắm suối nước khoáng,… lại được yêu thích hơn.
    • Không nhất thiết phải chọn địa điểm mở Spa ở những con đường lớn, tấp nập: Thực tế thì trên các con đường đông đúc này, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ thấy Spa của bạn. Nhưng với lượng xe dày đặc, chạy liên tục hay kẹt xe nhiều người sẽ ngại ghé thăm mà thường đi luôn. Đặc biệt, nên hạn chế chọn mặt bằng ở những con đường 1 chiều hoặc có dải phân cách. Tốt nhất nên chọn địa điểm ở con đường thoáng, rộng hoặc cũng có thể nằm trong hẻm lớn.
    • Chọn mặt bằng tại những nơi yên tĩnh, sạch sẽ: Spa là nơi thư giãn, chăm sóc sắc đẹp và nhiều khi còn cả phục hồi sức khoẻ. Bởi thế nên chọn điểm mở là nơi yên tĩnh, thông thoáng và sạch sẽ, tránh gần những nơi ồn ào khiến khách hàng khó chịu, không muốn tiếp tục quay lại như quán nhậu, karaoke,…
    • Địa điểm nên có chỗ đậu xe thoải mái, an toàn: Việc làm này sẽ khiến khách hàng an tâm và luôn cảm thấy thoải mái khi đến làm đẹp ở đây. Nếu có chỗ đậu xe hơi thì càng tốt nhé
    • Hãy chọn địa điểm kinh doanh Spa mở những con đường tập trung nhiều Spa: Đây là bí quyết được các chuyên gia khuyên áp dụng để tránh rủi ro. Khi một con đường tập trung nhiều Spa thì điều tất yếu là nhiều khách hàng sẽ biết đến và khi có nhu cầu họ sẽ nghĩ ngay đến. Như vậy, Spa của bạn cũng có nhiều khách tự tìm đến mà không cần quảng bá nhiều, từ đó tiết kiệm chi phí.

    Chứng chỉ hành nghề spa giống như là một loại giấy thông hành giữa người đăng ký kinh doanh và nhà Chức năng Quản lý. Đó là một giấy chứng nhận người sở hữu (spa) hoặc người đại diện pháp luật đã trải qua một khóa học về đào tạo spa chuyên nghiệp và toàn diện. Đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ hành nghề spa hợp lệ do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chứng nhận.

    • Bởi ngày nay nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, nên lĩnh vực thẩm mỹ đã trở thành món mồi béo bở cho tất cả những ai có mộng kinh doanh. Từ đó đã kéo theo tình trạng các cá nhân hay doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư ồ ạt đổ tiền mở spa chăm sóc da kinh doanh. Trước thực trạng đó các Cơ quan Chức năng càng siết chặt về mặt chứng chỉ nghề spa.
    • Một cơ sở đủ điều kiện để có được giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ, bắt buộc người đứng đầu (chủ cơ sở kinh doanh hoặc đại diện pháp luật) phải có chứng chỉ hành nghề spa. Đây chính là yếu tố quan trọng và quyết định sự thành bại trong thủ tục đăng ký kinh doanh.
    Chọn mặt bằng tại những nơi yên tĩnh, sạch sẽ:
    Chọn mặt bằng tại những nơi yên tĩnh, sạch sẽ:
    Chứng chỉ hành nghề spa
    Chứng chỉ hành nghề spa
  4. Xác định rõ mô hình spa của bạn:

    • Trên thế giới có 4 mô hình spa chính: Day spa (thiên về thư giãn, nghỉ ngơi), Destination Spa (thiên về thư giãn và trị liệu với thiên nhiên như suối nước khoáng, tắm bùn...), Medical Spa (kết hợp giữa tính chất thư giãn và các trị liệu sắc đẹp), Hotel/Resort Spa (tổ hợp trị liệu nhan sắc, phòng tập, ăn uống...). Trong đó, Medical Spa là mô hình phổ biến nhất thế giới và cả ở Việt Nam. Tuy nhiên, để xây dựng mô hình này đúng chuẩn quốc tế tại Việt Nam là điều không dễ. Bởi một Medical Spa phải đảm bảo khắt khe đồng thời hai yếu tố: vừa mang đầy đủ các tiêu chuẩn của một spa thư giãn, vừa đảm bảo chất lượng các trị liệu nhan sắc dưới sự đứng tên của bác sĩ chuyên môn.
    • Muốn kinh doanh có lợi thì cần cần xác định rõ loại hình nào phù hợp nhất. Bởi khi xác định xong thì mới có các bước tiếp theo như: đầu tư cả về trang thiết bị máy móc hay sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng cho từng loại hình kinh doanh. Nếu không tìm hiểu kĩ và có quyết định chính xác trong định hướng thì bạn không thể kiểm soát được nguồn vốn, hiệu quả không như mong muốn.

    Xác định dịch vụ mũi nhọn trong spa của bạn:

    • Bạn có biết, nói đến giảm béo là nói đến Saigon Smile Spa, và nói đến Saigon Smile Spa là nói đến giảm béo? Đó chính là thương hiệu của spa này! Đây cũng là spa do ca sĩ Lưu Hương Giang đồng sáng lập. Để phát triển dịch vụ đó, Lưu Hương Giang cùng các cộng sự phải tập trung nhiều năng lượng cho nó, kể cả sang tận Nhật Bản để học hỏi công nghệ. Vậy hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt của spa – nguyên tắc gần như quan trọng nhất theo các nhà tư vấn spa.
    • Dịch vụ chủ chốt này phải được xác định theo nhiều yếu tố: nhu cầu của khách hàng có nhiều không?, khả năng đạt được hiệu quả của dịch vụ này đến đâu? Nó có ưu điểm gì vượt trội so với các spa đối thủ khác?...
    Day spa
    Day spa
    Medical Spa
    Medical Spa
  5. Đầu tư thiết bị máy móc: Tiêu chuẩn để thiết bị dùng cho spa là phải đáp ứng yêu cầu hiệu năng. Mỗi loại trang thiết bị sử dụng cho spa lại có những công năng nhất định, khi chọn chủng loại, bạn phải đặt ra yêu cầu về hiệu suất, đây là một trong những nhân tố quan trọng quyết định đến chất lượng và sự thành công của các ca làm đẹp tìm đến với spa.

    • Trong trường hợp bạn có kiến thức chuyên môn về các thiết bị dùng cho spa, bạn có thể tự kiệm tra và tìm mua chúng từ những cửa hàng bán đồ sách tay. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần chi phí không nhỏ. Nhưng nếu bạn là nhà đầu tư mới mở spa làm đẹp. chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực thiết bị trong ngành spa, cách tốt nhất, an toàn nhất là nên mua thiết bị spa chính hãng từ các đơn vị sản xuất và kinh doanh thiết bị spa cao cấp, hoặc cũng có thể mua nhượng lại các thiết bị spa chuyên nghiệp từ những đơn vị chuyển đổi kinh doanh. Đây là giải pháp có tính an toàn nhưng bù lại bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí cao hơn so với hàng xách tay.
    • Mỗi một spa lại có một đặc thù và tính cách riêng. Chẳng hạn một spa tiếng tăm thì bắt buộc họ phải có thiết bị spa cao cấp, chúng phải được mua từ những công ty cung cấp thiết bị spa chuyên nghiệp, và đương nhiên phải là thiết bị spa chính hãng. Thiết bị spa Hàn Quốc, Thái Lan hay Mỹ đều có những sản phẩm rất chất lượng, tuy nhiên giá thành của chúng thường cao hơn so với các thiết bị spa làm đẹp có xuất xứ từ Trung Quốc. Không thể phủ nhận Hàn Quốc, nơi được coi là thiên đường làm đẹp, vì thế các thiết bị spa Hàn Quốc thường khá đa dạng và nhiều công năng, nhưng giá thành để đầu tư cũng tương đối cao, đổi lại các thiết bị này lại có tuổi thọ lớn, về lâu dài thì đây cũng là một trong những giải pháp đầu tư mà các chủ spa nên cân nhắc.Các spa chuyên nghiệp họ luôn ưu tiên dùng thiết bị spa cao cấp, chính hãng, tuy nhiên nếu là một spa bình dân, bạn có thể chọn mua những thiết bị spa cơ bản. Dù chúng ít công năng hơn so với hàng cao cấp, nhưng bù lại chi phí đầu tư ít, mặt khác quy mô làm đẹp của các spa này chỉ đáp ưng ở một số lĩnh vực đơn giản và nhất định, vì thế bạn cũng chỉ nên đầu tư loại máy móc phù hợp.

    Mỹ phẩm chuyên dụng và chất lượng: Bạn nên lựa chọn mua mỹ phẩm để hỗ trợ việc làm đẹp cho spa tại các công ty có uy tín chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là nên sử dụng duy nhất một dòng sản phẩm của một công ty mỹ phẩm nào đó

    Tiêu chuẩn để thiết bị dùng cho spa là phải đáp ứng yêu cầu hiệu năng
    Tiêu chuẩn để thiết bị dùng cho spa là phải đáp ứng yêu cầu hiệu năng
    Mỹ phẩm cho Spa
    Mỹ phẩm cho Spa
  6. Trang trí không gian chuyên nghiệp và bắt mắt là yếu tố quan trọng thu hút khách đến với spa. Họ đến spa vừa để làm đẹp vừa để thư giãn nên không gian chuyên nghiệp, đẹp mắt sẽ thu hút khách rất nhiều.

    • Cách trang trí spa đẹp bằng cây xanh: Mọi người tìm đến spa đều để làm đẹp, nuôi dưỡng cơ thể vả về mặt thể chất lẫn tinh thần, chính vì vậy đưa cây xanh vào không gian spa sẽ là cách tuyệt vời để mang đến cho khách hàng của bạn cảm nhận nhận được bầu không trí trong lành nhất. Cây xanh không chỉ mang đến những giá trị trong việc nâng cao sức khoẻ mà còn tạo nên giá trị thẩm mĩ tươi mới. Có rất nhiều loại cây bạn có thể sử dụng khi trang trí spa. Có thể dùng các chậu trúc, bụi rong, những giỏ dương xỉ,… để mang đến nguồn sống xanh cho spa của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại cây bằng nhựa, mặc dù chúng không có tác dụng thanh lọc bầu không khí nhưng vẫn có thể tạo ra cảm giác tươi mát. Tuy nhiên tốt hơn hết vẫn là nên dùng cây thật nhé!
    • Cách trang trí phòng spa với gương: Thông thường chúng ta chỉ sử dụng gương để soi nhưng gương cũng là ý tưởng phù hợp nhất với những spa mini. Cách bố trí phòng spa với các tấm gương sẽ giúp cho spa của bạn được rộng hơn và tạo nên những điểm nhấn trong cách trang trí. Không những vậy việc bày trí gương cũng giúp các chị em thoả sức ngắm mình mỗi khi đến spa của bạn
      Trang trí spa với rèm cửa: Sử dụng những tấm rèm với màu sắc hài hoà bằng vải hoặc ren là cách trang trí spa đẹp, giúp bạn rất nhiều trong việc điều tiết luồng ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, sử dụng rèm của để che chắn, phân chia các khu vực thành những nơi riêng tư, đảm bảo khách hàng sẽ tận hưởng được không gian riêng của họ. Đặc biệt đối với những spa nhỏ, màn được sử dụng thay thế cho các bức tường để tối ưu diện tích. Tuy nhiên một điểm bạn cần lưu ý, khi trang trí spa bằng rèm bạn phải thật khéo léo khiến căn phòng có thể trở nên thiếu gọn gàng và bừa bộn. Hãy tận dụng nó và mang đến cho spa của bạn vể quyến rũ nhất nhé!
    • Sử dụng đá và sỏi tự nhiên để trang trí: Những viên đá không chỉ dùng để sử dụng trong quá trình massage cho khách hàng mà bạn còn có thể tận dụng chúng để trang trí cho không gian spa. Bạn có thể rải đá và sỏi ở các lối đi, chúng không những làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp khách hàng của bạn massage bàn chân để máu được lưu thông tốt hơn.
    • Tạo điểm nhấn cho spa bằng các bức tranh: Đồ trang trí cho spa quả thật không thiếu và bạn có rất nhiều sự chọn lựa, tuy nhiên làm sao để chọn được món đồ độc lạ và ấn tượng thì không dễ. Một gợi ý cho bạn trong cách trang trí spa đẹp là sử dụng các bức tranh lớn với những chủ đề bắt mắt để trang trí sẽ thu hút được ánh mắt của khách hàng. Tranh ảnh sẽ góp phần tạo nên phong cách và cá tính riêng cho spa của bạn.
      Trang trí spa với nến: Một không gian lãng mạn là điều mà hầu như ai cũng muốn trải nghiệm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi khách hàng được thả mình vào một khung cảnh lung linh và tận hưởng những dịch vụ từ spa của bạn. Có rất nhiều cách trang trí với nến, đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị những chiếc cốc hoặc lọ rồi đặt nến và hoa vào, rồi thả xuống mặt nước hoặc đặt chúng xung quan trong phòng. Ánh sáng từ những ngọn nến sẽ tạo ra những màu sắc đẹp mắt, khiến không gian trở nên đầy thơ mộng.
    • Cách trang trí phòng spa với đồ gỗ: Sử dụng các nội thất bằng gỗ sẽ tạo nên cho spa của bạn một sự trang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, gỗ cũng được đánh giá là loại chất liệu dễ tạo hình, có thể chạm khắc được nhiều loại hoa văn với các hình dạng khác nhau. Do vậy bạn có thể sử dụng những nội thất bằng gỗ trong không gian spa của mình để tạo được sự gần gũi với khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể dùng tre, nứa với những hoạ tiết hoa văn nhỏ xinh để trang trí.

    Spa của bạn có thu hút khách hàng hay không, có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cách trang trí cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ.

    Trang trí spa với nến
    Trang trí spa với nến
    Trang trí spa với rèm cửa
    Trang trí spa với rèm cửa
  7. Spa của bạn có đẹp nhường nào, sản phẩm của bạn có cao cấp đến đâu, nhưng nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật thì trị liệu sẽ không đạt hiệu quả. Bởi vậy, hãy đặt tay nghề nhân viên là yếu tố tối quan trọng. Bên cạnh đó, đào tạo tác phong chuyên nghiệp cho nhân viên sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành, nghĩa là việc kinh doanh spa của bạn sẽ phát triển “đường dài”.


    So với những ngành dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn thì nhân sự trong ngành spa có tầm quan trong gấp đôi và là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một spa. Bởi nhân sự mà cụ thể ở đây là các kỹ thuật viên không chỉ quyết định đến chất lượng phục vụ mà còn cả chất lượng dịch vụ của một spa.


    Bởi vậy, muốn quản lý spa một cách chuyên nghiệp và hiệu quả thì ngay từ đầu phải làm tốt khâu tuyển dụng nhân sự. Bạn không bắt buộc phải tuyển dụng toàn bộ nhân sự là người có tay nghề cao nhưng nhất thiết phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe, thân thiện và vui vẻ.


    Trong quá trình hoạt động, vận hành spa, người quản lý không những phải am hiểu khách hàng mà còn cần thấu hiểu nhân viên của mình. Họ mạnh ở điểm nào, cần bổ sung điều gì, mong muốn nhu cầu của họ ra sao… Đồng thời hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân viên của mình phát triển nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng, tay nghề, tưởng thưởng xứng đáng cho những người có năng lực, có cố gắng…


    Đặc biệt, không nên trách cứ và áp đặt nhân viên theo kiểu một chiều. Khi có một vấn đề gì sảy ra hãy xem xét, tìm hiểu nguyên nhân, góp ý nhẹ nhàng, chia sẻ kinh nghiệm, giúp họ đưa ra những giải phá chứ không nên trách móc, trừng phạt.

      Quan tâm nhiều đến nhân viên là cách tốt nhất giúp người chủ spa quản lý và vận hành một cách dễ dàng, hiệu quả

      Đào tạo tác phong chuyên nghiệp cho nhân viên
      Đào tạo tác phong chuyên nghiệp cho nhân viên
      đặt tay nghề nhân viên là yếu tố tối quan trọng
      đặt tay nghề nhân viên là yếu tố tối quan trọng
    • Kế hoạch marketing cho Spa sẽ được chia làm 2 hoạt động: Marketing online và marketing truyền thống.

      • Đối với marketing online:
        • Website: Website là điều nhất định phải có để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn qua công cụ search như Google. Trang web với Spa cũng là nơi để khách hàng có thể tìm hiểu các thông tin về Spa, về các dịch vụ của bạn một cách rõ ràng nhất. Đây là một kênh không thể thiếu để tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Trên trang web bạn có thể chia sẻ các bài viết về tip làm đẹp, kiến thức lựa chọn mỹ phẩm, kiến thức về Spa,... đề khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi họ có nhu cầu tìm kiếm.
        • Mạng xã hội: Với các mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Instagram, Youtube bạn hãy tận dụng triệt để nhằm quảng bá thương hiệu của mình đến với rất nhiều người. Đối với Facebook bạn cần xây dựng một Fanpage hoàn chỉnh chuyên chia sẻ, quảng cáo những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Còn với Youtube, bạn có thể tạo kênh có chứa các video chia sẻ những kiến thức làm đẹp hữu ích, video giới thiệu về Spa của bạn,....
      • Đối với marketing truyền thống:
        • Spa nên in ấn và phát tờ rơi đến các khách hàng trong khu vực nhằm thu hút họ đến cửa tiệm. Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng đến biển quảng cáo tại cửa hàng để khách hàng có thể nhận diện rõ nhất hình ảnh Spa của bạn.
        • Ngoài ra, bạn nên tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu cho Spa. Các sự kiện sẽ làm tăng nhận thức về cửa tiệm cũng như củng cố thương hiệu cá nhân của bạn
      Website
      Website
      Spa nên in ấn và phát tờ rơi đến các khách hàng trong khu vực
      Spa nên in ấn và phát tờ rơi đến các khách hàng trong khu vực
    • Lợi nhuận luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu và là định hướng kinh doanh của các cửa hàng. Đặc biệt, ngành spa với đặc thù hàng hóa phổ biến là dịch vụ rất khó trong việc quản lý đầu vào, đầu ra. Điều này khiến không ít chủ cửa hàng kinh doanh spa đau đầu với bài toán “làm thế nào để tăng lợi nhuận?”.

      Hãy thử các chiến lược dưới đây để xem mức độ hiệu quả như thế nào nhé?

      • ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC MỒI NHỬ MỘT CÁCH THÔNG MINH: “Thả con săn sắt, bắt con cá rô” là một chiến lược mồi nhử mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng để tăng doanh thu cho cửa hàng. Theo đó, những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu về dịch vụ cao cấp, có chất lượng tốt, đồng thời hãy tăng giá bán nhóm dịch vụ này để mang về doanh thu nhiều hơn. Tuy nhiên, trước khi có những điều chỉnh về giá dịch vụ, bạn hãy khảo sát thị trường và phân tích kỹ về dịch vụ của mình nhé.
        TÌM NGUỒN NHẬP HÀNG MỸ PHẨM XÁCH TAY TIẾT KIỆM CHI PHÍ: Đa số sản phẩm sử dụng trong Spa đều từ những thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, có uy tín và chất lượng cao. Vì thế, hãy tận dụng các mối quan hệ với người quen, bạn bè ở nước ngoài để có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên chủ động tìm hiểu hết các nguồn thông tin, khảo sát giá, săn các đợt khuyến mãi lớn rồi nhờ người quen mua hàng và gửi về Việt Nam. Vì trên thực tế, không phải ai cũng biết để làm việc đó thay cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể liên kết với các phi công, tiếp viên hàng không bởi họ có thể xách về hơn 30kg hàng hóa trong mỗi chuyến bay mà không bị tính thuế. Bằng cách này, chi phí đầu vào các sản phẩm sẽ được giảm thiểu đáng kể.
      • TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO: Thu hẹp mục tiêu quảng cáo cho từng dịch vụ, sản phẩm bằng cách xác định rõ độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống của khách hàng tiềm năng thông qua thông tin những khách hàng phổ biến nhất sử dụng dịch vụ đó. Ví dụ: Dịch vụ chủ yếu của Spa là điều trị và chăm sóc da mụn. Vậy khách hàng tiềm năng và mục tiêu hướng đến là học sinh, sinh viên vì ở độ tuổi này thường có những thay đổi về nội tiết tố, tâm sinh lý diễn biến bất thường, thường xuyên tiếp xúc khói bụi ngoài đường. Để dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng này, bạn nên tập trung và tối ưu vào những quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram thay vì đầu tư chi phí cho những bài báo trên Website.
      Những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng
      Những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng
      Những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng
      Những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy