Top 10 Chú mèo đáng yêu nhất trong truyện tranh và anime Nhật Bản

Dương Linh 305 0 Báo lỗi

Những chú mèo đáng yêu không chỉ được yêu thích ngoài đời thực mà còn trong thế giới hư ảo. Vậy nên không lạ gì khi mèo thường xuyên xuất hiện trong truyện ... xem thêm...

  1. Doraemon là chú mèo máy thông minh đến từ tương lai trong loạt Manga cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio. Lấy bối cảnh ở thế kỷ 22, Doraemon là chú mèo robot của tương lai đến từ xưởng chuyên sản xuất robot vốn dĩ nhằm mục đích chăm sóc trẻ nhỏ. Doraemon được Nobi Sewashi, chắt của Nobi Nobita, gửi từ thế kỷ 22 về quá khứ của ông mình để giúp đỡ Nobita tránh khỏi số kiếp xui xẻo, tức là cũng sẽ cải thiện hoàn cảnh của con cháu Nobita sau này.


    Có thể nói Doraemon là chú mèo máy Nhật Bản nổi tiếng và có sức hút nhất mọi thời đại với khán giả Việt Nam và quốc tế. Không chỉ có ngoại hình đặc biệt đáng yêu, chú mèo robot này còn có tính cách tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ bạn bè nên được rất nhiều người yêu quý.

    Mèo máy Doraemon
    Mèo máy Doraemon
    Mèo máy Doraemon
    Mèo máy Doraemon

  2. Thuộc loài Exceed trong Fairy tail nhưng có thể xem nhân vậy này thuộc họ nhà mèo. Happy là một trong những chú mèo đáng yêu nhất trong anime, là một người bạn thân của Natsu, chú được sinh ra từ một quả trứng rồng, ngoại hình là một chú mèo màu xanh với đôi mắt to và cái bụng trắng.


    Đặc biệt Happy sở hữu đôi cánh trên lưng nên báy rất nhanh. Tuy sở hữu bề ngoài dễ thương nhưng tính cách của chú mèo này lại thường xuyên đá xoáy, trêu ngươi và troll các thành viên trong hội. Mặc dù vậy, chú mèo đáng yêu Happy rất trung thành, tốt bụng nên luôn được khán giả nhí yêu quý.

    Happy
    Happy
    Happy
    Happy
  3. Kirara là chú mèo yêu quái mèo hai đuôi và cũng là người bạn đồng hành thân thiết của Sango trong Inuyasha. Sở hữu bộ lông vàng óng mượt bọc quanh thân hình nhỏ nhắn hay đôi mắt to ngây thơ màu hồng ngọc kia, chú méo này đốn tim không biết bao nhiêu khán giả! Không chỉ vậy, chú mèo đáng yêu Kirara còn rất thông minh và trung thành.


    Có thể lớn nhỏ tùy thích, khi bé thì đáng yêu, với sức mạnh đặc biệt mà chú mèo đáng yêu này đã nhiều lần cứu nguy cho nhóm Inuyasha. Càng ngày Kirara và Sango càng không thể tách rời sau bao gian khổ trải qua cùng nhau, Sango luôn coi Kirara là một người thân không thể nào tách rời.

    Kirara (Inuyasha)
    Kirara (Inuyasha)
    Kirara (Inuyasha)
    Kirara (Inuyasha)
  4. Những ai yêu thích Natsume's book of friends thì không thể không biết đến chú mèo mập ú và vô cùng lười biếng Madara hay còn được gọi là Nyanko-sensei. Bản chất là một quái thú hùng mạnh có vẻ ngoài giống một con sói trắng. Tuy vậy hình dạng thường thấy của Madara là mèo gốm may mắn của người Nhật. Đặc biệt là chỉ những người có năng lực siêu nhiên mới có thể nhìn thấy hình dạng thực của chú.


    Madara thực chất là mèo bảo vệ cho nhân vật chính, ban đầu chú có vẻ ích kỷ và chỉ làm công việc này vì bản giao ước, nhưng theo thời gian Madara đã dần quan tâm cậu bé. Madara còn mang tới sự hài hước khi là một con mèo thích nhậu nhẹt, ham ăn, hay chọc chó và chơi với những đồ chơi nhỏ.

    Madara (Natsume’s book of friends)
    Madara (Natsume’s book of friends)
    Madara (Natsume’s book of friends)
    Madara (Natsume’s book of friends)
  5. Đến từ siêu phẩm hoạt hình tuổi thơ Sailor moon, Luna là một chú mèo chiến binh có bộ lông màu đen tuyền và vầng trăng khuyết trên trán. Đến từ hành tinh mèo, thuộc loài Moon Cat và có thể biến thành người. Khác với vẻ ngoài lạnh lùng đỏng đảnh, Luna gây ấn tượng người đọc bởi sự thông minh, dịu dàng, luôn quan tâm mọi người, rất coi trọng nhiệm vụ của mình trong vai trò của một người bạn kiêm cố vấn của Usagi.


    Luna là chú mèo đã thức tỉnh Ami Mizuno, Rei Hino và Makoto Kino để họ trở thành Sailor Senshi, cũng như đánh thức Usagi trở thành Sailor Moon. Trong tương lai, cô và Artemis đã cưới nhau và có một cô con gái tên là Diana, người trở thành cố vấn cho Chibiusa. Đồ chơi của Chibiusa - Luna P cũng được mô phỏng dựa trên Luna.

    Luna (Sailor moon)
    Luna (Sailor moon)
    Luna (Sailor moon)
    Luna (Sailor moon)
  6. Là một trong những chú mèo cực kỳ đáng yêu trong anime với bộ lông xám trắng sọc đen, nhân vật chính của bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Chi’s Sweet Home” - chú mèo Chi. Chi được nhận nuôi bởi gia đình Yamada, và tất nhiên bộ phim này xoay quanh cuộc sống thăng trầm của Chi với gia đình và bạn bè của cô ấy.


    Chi là một chú mèo rất nghịch ngợm, tò mò và háo hức khi khám phá thế giới xung quanh, Chi còn gây ấn tượng bởi những lần tỏ vẻ đáng yêu để được cưng nựng. Điều đó khiến khán giả có thể ngồi hàng giờ để ngắm nhìn chú mèo vô cùng đáng yêu này qua các tập phim.

    Chi (Chi’s sweet home)
    Chi (Chi’s sweet home)
    Chi (Chi’s sweet home)
    Chi (Chi’s sweet home)
  7. Tuy đây là một bộ phim rất quen thuộc nhưng bạn có biết rằng ban đầu Nam tước mèo Humbert von Gikkingen chỉ là một nhân vật thoáng qua trong bộ “Lời thì thầm của trái tim” ra rạp năm 1995, và phải đến ba năm sau mới chính thức trở thành một nhân vật vô cùng quan trọng trong “Loài mèo trả ơn”.


    Với ngoại hình gồm một bộ đồ trắng sang trọng, một cái mũ cao quý tộc, và luôn mang bên mình cây gậy toát lên vẻ cao sang, Nam Tước trông giống một Quý ông hơn là một chú mèo. Cuộc đồng hành với Nam Tước trong phim cũng vô cùng thú vị. Xem ngay bộ phim này để thấy loài mèo bí ẩn như thế nào nhé!

    Nam Tước (Loài mèo trả ơn)
    Nam Tước (Loài mèo trả ơn)
    Nam Tước (Loài mèo trả ơn)
    Nam Tước (Loài mèo trả ơn)
  8. Haru là một cô mèo đáng yêu có bộ lông đen trắng, đeo nơ đỏ và có đôi mắt đặc biệt ấn tượng, cô là nhân vật gắn kết với nhân vật chính trong bộ phim Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue. Khi xem phim, bạn sẽ được nghe được tiếng lòng của cô để hiểu sâu hơn về tính cách cũng như quá khứ, suy nghĩ của cô.


    Nội dung bộ phim này kể về Subaru Mikazuki, một nhà văn 23 tuổi, sống một mình với tính cách cực kì hướng nội. Cậu ta thích ở nhà một mình hơn là ra ngoài và nói chuyện với người khác, nguyên do là bởi tai nạn thảm khốc vào vài năm trước đã tước đi cả cha lẫn mẹ của cậu, khiến cậu tự thu mình vào vỏ bọc của bản thân. Trong một lần đi viếng mộ, cậu tình cờ gặp và nhận nuôi một cô mèo hoang, chính là Haru mà chúng ta biết.

    Haru (Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue)
    Haru (Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue)
    Haru (Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue)
    Haru (Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue)
  9. A Whisker Away là bộ phim hoạt hình kể về Miyo Sasaki, một cô gái ngây thơ đem lòng thâm thích người bạn cùng lớp Kento Hinode. Vì quá nhút nhát nên cô không thể tiếp cận người mình thích, vì thế, Miyo đã ước rằng mình có thể trở thành một con mèo, loài vật mà Kento cực kì yêu thích. Bằng một cách thần kỳ, điều ước của cô đã trở thành hiện thực.


    Với cốt truyện mới lạ và đầy thu hút, A Whisker Away đã nhanh chóng leo lên top những anime nổi bật nhất nhờ hình ảnh được chăm chút kĩ lưỡng. Với thời lượng 104 phút, phim chắc chắn sẽ để lại trải nghiệm khó quên cho người xem bởi hình ảnh đáng yêu của chú mèo đặc biệt Miyo Sasaki.

    Miyo Sasaki (Khi muốn khóc, tôi đeo mặt nạ mèo)
    Miyo Sasaki (Khi muốn khóc, tôi đeo mặt nạ mèo)
    Miyo Sasaki (Khi muốn khóc, tôi đeo mặt nạ mèo)
    Miyo Sasaki (Khi muốn khóc, tôi đeo mặt nạ mèo)
  10. Anpu - một chú mèo mướp màu cam vô cùng đáng yêu với chiếc khăn quàng màu đỏ trên cổ, xuất hiện vài lần trong anime “The Disastrous Life of Saiki K”. The Disastrous Life of Saiki K là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ manga cùng tên của họa sĩ Shuichi Aso. Phim được phát hành vào cuối năm 2017, với nội dung kể về anh chàng nam sinh sở hữu siêu năng lực nhưng lại phải giấu kín điều đó để được sống yên ổn qua ngày.


    Trong phim, Anpu thường hay lui tới trước nhà của Saiki, tuy bị xua đuổi nhiều lần những chú vẫn bám theo ân nhân của mình. Tuy chỉ xuất hiện vài phân đoạn nhưng đây là chú mèo đáng yêu rất được nhiều khán giả yêu thích trong giới anime.

    Anpu (The Disastrous Life of Saiki K)
    Anpu (The Disastrous Life of Saiki K)
    Anpu (The Disastrous Life of Saiki K)
    Anpu (The Disastrous Life of Saiki K)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy