Top 10 Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế dành cho các tín đồ mê sống ảo

Hoàng Ngọc Thanh 1974 3 Báo lỗi

Từ lâu, Huế được biết đến là nơi có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử. Nhưng bên cạnh đó còn có nhiều địa điểm hoàn hảo, cực kì độc đáo và ma mị, thích hợp ... xem thêm...

  1. Đồi Thiên An được đánh giá là thiên đường lãng mạn dành cho các cặp đôi ở Huế. Nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ với đồi thông rợp bóng mát, con đường quanh co, một nhà thờ nho nhỏ, không khí se lạnh… sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang lạc vào một nơi nào đó của phố núi.


    Đồi Thiên An nằm cách thành phố Huế 5km về phía Nam, để đến được đây, chạy thẳng theo đường Điện Biên Phủ đến gần tới đàn Nam Giao linh thiêng, bạn rẽ trái rồi đi thêm 2km nữa sẽ tới “Đà Lạt” của Huế. Nơi đây được mọi người biết đến bởi Đan Viện nằm trên đồi Thiên An cổ kính, trầm mặc, đứng bên trên có thể nhìn ngắm được đồi thông bát ngát bên dưới. Đồi Thiên An không chỉ là điểm đến tâm linh là đây còn là nơi dã ngoại, chụp hình cực chất của các bạn trẻ ở Huế.

    Địa chỉ: Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế

    Đồi Thiên An
    Đồi Thiên An
    Đồi Thiên An

  2. Rú Chá (làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà,Thừa Thiên - Huế) là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn lại trên phá Tam Giang. Cách trung tâm TP. Huế chừng 15km, theo đường quốc lộ 49 rẽ trái qua đập Thảo Long là đến Rú Chá, đứng ở trên đường lộ hướng về xã Hương Phong, bạn sẽ thấy Rú Chá hiện lên với những cụm cây bên phá như che chắn sự xâm nhập của nước mặn. Khu rừng đặc biệt này có tên là Rú Chá bởi cây chá chiếm hơn 90% và mọc tự nhiên.


    Đến Rú Chá, các bạn có thể dạo quanh con đường bê tông nhỏ với vài nhánh rẽ ngắn, hoặc men theo những con đường đất chiêm ngưỡng những bộ rễ chá ma mị, những cành chá hai bên uốn cong đan xen vào nhau như thánh đường khiến rất nhiều cặp đôi tìm đến đây để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. Nhìn cây soi bóng xuống mặt nước yên ả, thanh bình, chắc chắn bạn sẽ muốn ở lại đây cả ngày.


    Địa chỉ: làng Thuận Hòa, Hương Phong, Hương Trà, Thừa Thiên - Huế

    Rú Chá
    Rú Chá
    Hình ảnh phía trong rừng Rú Chá
  3. Huế là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, là kinh đô cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế chính là chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ toạ lạc trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương. Chùa Thiên Mụ được bao quanh bởi một không gian thiên nhiên thơ mộng đầy trữ tình và là khơi nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm thi ca nhạc hoạ. Chùa Thiên Mụ được đánh giá là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Huế.

    Đến Chùa Thiên Mụ, lắng nghe tiếng chùa âm vang bên tai hoà vang trong cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng và thư thả hơn trước bộn bề cuộc sống. Ngoài ra có một điểm thú vị nữa là, đứng trong chùa Thiên Mụ bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh dòng sông Hương hữu tình một biểu tượng của mảnh đất Huế cổ kính. Vẻ đẹp của chùa Thiên Mụ đã làm say lòng bao du khách. Nếu đến Huế một chuyến mà không tới thăm ngôi chùa nổi tiếng này thì quả là đáng tiếc!


    Địa chỉ: Đồi Hạ Khuê, làng An Ninh Thương, Kim Long, TP. Huế, Thừa Thiên - Huế

    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ
  4. Sông Hương là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố nên thơ dưới mặt nước êm ả và lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Biết bao nghệ sĩ khi đi du thuyền ngắm cảnh Hương Giang êm đềm và lắng tai nghe những điệu dân ca xứ Huế truyền thống nơi đây đã tìm thấy nguồn cảm hứng dạt dào để sáng tác nên những áng thơ văn bất hủ.


    Sông Hương không dài, toàn bộ dòng sông chỉ 100 km. Còn tính riêng đoạn sông chính được gọi là sông Hương chỉ dài khoảng 30 km. Từ ngã ba Bằng Lãng, sông Hương nhẹ nhàng, chậm rãi chảy qua các làng mạc trù phú của vùng ngoại vi Huế, đi vào giữa lòng thành phố, rồi tiếp tục uốn lượn qua các miền quê ở hạ lưu trước khi ra biển. Quang cảnh đôi bờ sông, nào thành quách, phố xá, vườn cây, chùa tháp... bóng lồng mặt nước phản chiếu lung linh làm cho dòng sông đã yêu kiều lại càng nên thơ. Nhiều người nghĩ rằng sở dĩ Huế có được cái êm đềm, dịu dàng, yên tĩnh phần lớn là nhờ sông Hương, dòng sông xanh đã đem lại cho thành phố cái chất thơ trầm lắng, cái trong sáng, hài hòa của vùng đất có chiều sâu văn hiến.


    Địa chỉ: Sông Hương, TP. Huế, Thừa Thiên - Huế

    Sông Hương
    Sông Hương
    Sông Hương
  5. Biển Lăng Cô cách trung tâm thành phố Huế khoảng 75 km, bên dưới chân đèo Hải Vân. Biển Lăng Cô gần như chứa đựng tất cả những gì mà thiên nhiên có thể ban tặng: màu xanh của nước biển hòa với những cánh rừng nhiệt đới, bãi cát trắng trải dài, ánh nắng vàng ươm phủ lên cảnh vật mang lại cảm giác vừa mát mẻ nhưng cũng vừa mạnh mẽ. Lăng Cô đẹp nhất vào thời điểm từ đầu tháng 4 đến tháng 8. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, bãi biển có thể bị nước đục, từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì biển khá lạnh.


    Với phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, trải dài trên bờ cong đẹp nhất của đất nước, biển Lăng Cô thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm. Đến đây dường như không ai có thể cưỡng lại được trước vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình quyến rũ của thị trấn Lăng Cô. Thị trấn nhỏ và yên bình này mang lại cho du khách thời gian thư giãn tuyệt vời và nhiều trò chơi bãi biển. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng những món ăn hải sản quý và đến thăm một số thắng cảnh như: Chân Mây, làng chài Lăng Cô gần bãi biển.


    Địa chỉ: Thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

    Biển Lăng Cô
    Biển Lăng Cô
    Biển Lăng Cô
  6. Lăng Minh Mạng là một lăng tẩm du khách khó có thể bỏ qua với những những đường nét tĩnh tại trong kiến trúc được kết hợp hài hòa với không gian hội họa và thơ ca cùng khung cảnh thiên nhiên hoa lá đầy trữ tình. Không gian thể hiện được tính cách uy nghiêm, nghiêm khắc nhưng cũng không kém lãng mạn của nhà vua. Lăng nằm trên núi Cẩm Kê cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km. Lăng Minh Mạng là tập hợp những công trình kiến trúc độc đáo với hơn 40 công trình bao gồm cung điện, lâu đài, đình đài.


    Bên cạnh đó, lăng còn là một kho tàng với gần 600 ô chữ chạm khắc các bài thơ trên Bi Đình, Hiển Đức Môn, điện Sùng Ân và Minh Lâu. Ngoài ra, một nét đặc biệt khác khiến du khách khi đến thăm Lăng Minh Mạng đều phải trầm trồ là tất cả các chi tiết đều được trang trí bằng nghệ thuật khảm kính sứ. Vẻ đẹp của nó khiến bạn chẳng thể nào rời mắt đi, sự nguy nga, cổ kính này chắc chỉ có ở đây mới có.


    Địa chỉ: Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên - Huế

    Lăng Minh Mạng
    Lăng Minh Mạng
    Lăng Minh Mạng
  7. Đại Nội Huế nằm ở Phú Hậu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, ngay bên bờ sông Hương thơ mộng. Đại Nội Huế là một quần thế di tích văn hoá được công nhận là di tích văn hoá thế giới. Quần thế Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được bao bọc bởi khu vực Kinh thành.


    Quần thể di tích Đại Nội Huế là nơi lưu giữ những công trình cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ bề thế, đồ sộ mang đậm nét kiến trúc thời nhà Nguyễn. Dừng chân tại nơi đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử, tha hồ chụp ảnh trong không gian kiến trúc độc đáo này. Khách du lịch không chỉ được tham quan Đại Nội Huế vào buổi sáng mà còn có thể đến vào buổi tối. Từ 19 – 22h, bạn sẽ được “sở hữu” những bức ảnh tuyệt đẹp bên những công trình rực rỡ, lung linh ánh đèn. Nếu muốn biết đời sống sinh hoạt của các vua chúa ngày xưa như thế nào thì hãy đến Đại Nội Huế, nơi đây sẽ cho bạn cái nhìn chân thực nhất về một triều đình mà cứ ngỡ chỉ có trong những bộ phim cổ đại của Trung Quốc.


    Địa chỉ: Kinh thành Huế, TP. Huế, Thừa Thiên - Huế

    Đại Nội Huế
    Đại Nội Huế
    Đại Nội Huế
  8. Bến đò Cồn Tộc thuộc xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, nối 2 bờ phá Tam Giang rộng hơn 3km, cách thị trấn Sịa khoảng 5km. Đây là địa điểm khá xa trung tâm thành phố với vẻ đẹp hoang sơ của đầm phá, bầu trời trong veo cùng cây cầu nho nhỏ... chỉ như vậy thôi nhưng lên hình tuyệt đẹp. Đảm bảo nếu bạn không bật mí “tọa độ” sống ảo này thì chắn chắn mọi người sẽ nghĩ bạn đang vi vu ở phương trời nào chứ không ai nghĩ ở Huế đâu.


    Cồn Tộc nằm ven đầm phá nên có khí hậu khá mát mẻ và dễ chịu, người dân nơi đây với bản chất cần cù, chịu khó và rất hiếu khách nên nếu đến bạn sẽ không cần lo lắng gì. Nơi đây được coi là một địa chỉ “hot” cho những bạn trẻ đến để khám phá và trải nghiệm trong cái nắng gay gắt của mùa hè xứ Huế. Thêm vào đó, tại khu vực này cũng có nhiều món ăn ngon. Các món ăn nơi đây được chế biến từ các loại hải sản như: tôm, cua, mực, trìa, cá vừa được đánh bắt lên mà vẫn còn nhảy đành đạch ở rổ. Bạn có thể trải nghiệm việc đánh bắt hải sản rồi chế biến món ăn.


    Địa chỉ: Quảng Lợi, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế

    Bến đò Cồn Tộc
    Bến đò Cồn Tộc
    Bến đò Cồn Tộc
  9. Đèo Hải Vân vắt ngang tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP. Đà Nẵng, nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 20km, cách TP. Huế 80km và liền với thị trấn du lịch nổi tiếng Lăng Cô - cột mốc phân chia hai tỉnh thành nằm giữa đỉnh đèo. Từ Đà Nẵng, theo quốc lộ 1, dọc bờ biển qua làng Nam Ô nơi sản xuất mắm ngon nổi tiếng, vượt sông Nam Ô, bạn sẽ bắt đầu lên đèo Hải Vân từ lúc nào không hay.


    Đèo Hải Vân có con đường dốc thoai thoải, cứ từ từ men theo một bên đèo cao sừng sững, một bên biển là những bãi cát trắng như dải lụa và vẫn còn hoang sơ. Chỉ vài phút thôi, bạn đã thấy TP. Đà Nẵng hiện ra đẹp tuyệt dưới tầm mắt. Được cho là cung đường hiểm trở nhất Việt Nam, đến đây, bạn sẽ có những cảm giác không ở đâu có được. Lúc khởi hành ở chân đèo, bạn vô cùng phấn khích. Đi từ từ, bạn lại hồi hộp pha chút lo sợ khi bước vào khúc đường quanh co, hiểm trở.


    Địa chỉ: Thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

    Khung cảnh trên cao của Đèo Hải Vân
    Khung cảnh trên cao của Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân
  10. Công viên nước Hồ Thủy Tiên - một công trình vui chơi giải trí gần như bị bỏ hoang ở Huế và được biết đến như "công viên Kỷ Jura" trong mắt những bạn trẻ thích khám phá. Công viên nước Hồ Thủy Tiên được đưa vào hoạt động từ năm 2004, sau đó ngưng hoạt động và bị bỏ hoang. Công viên này từng được lên báo Mỹ vì sự ma mị của nó. Giờ đây, công viên này được biết đến nhiều hơn. Dù bị bỏ hoang, nhưng muốn vào tham quan thì phải mua vé là 10.000 đồng vé/người và vào đây thì nên bạn đi xe máy để có thể chạy quanh vòng hồ.


    Giờ đây đã 15 năm trôi qua, công viên nước này đã nhuốm màu hoang tàn của thời gian, trở thành điểm đến mới thu hút những du khách tới để khám phá và “giải mã” bí ẩn. Một số tọa độ chụp ảnh đẹp tại Công viên hồ Thủy Tiên chính là đài phun nước tượng rồng, đường ống máng trượt phủ rêu phong, bể nước đục ngầu, vườn cây mọc um tùm, dãy ghế ngồi xuống cấp bạc phếch…


    Địa chỉ: Đồi Thiên An, Hồ Thủy Tiên, Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế

    Toàn cảnh công viên bỏ hoang hồ Thủy Tiên
    Toàn cảnh công viên bỏ hoang hồ Thủy Tiên
    Nơi đây là một địa điểm hoàn hảo cho các "thánh sống ảo"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy