Top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới trong năm 2019

Vũ Minh Hoàng 242 0 Báo lỗi

Danh sách dưới đây về Top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới được đưa ra bởi Tripadvisor, website du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới dựa vào rất nhiều bình ... xem thêm...

  1. Singapore Airlines là hãng hàng không quốc gia Singapore, có trung tâm vận hành đầu não được đặt tại sân bay quốc tế Changi. Singapore Airlines có một vị thế vững mạnh trong thị trường Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á và khu vực Thái Bình Dương. Ngoài ra, hãng còn điều hành hai tuyến bay xuyên suốt dài nhất thế giới từ Singapore đến Los Angeles và Newark trên chiếc Airbus A340-500.


    Singapore Airlines là nhà vận chuyển hàng không của quốc gia Singapore. Hãng được ra đời vào năm 1947 với tên cũ là Malaysia Airlines và đặt trụ sở đầu tiên ở cảng hàng không Quốc tế Changi. Tính đến nay, hãng đã có trên 67 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa. Hãng đang sở hữu trên 100 phi cơ tân tiến nhất và đang mở đường bay dài nhất trong ngành hàng không thế giới từ Singapore đến Los Angeles.


    Nhờ chiến lược định hướng phát triển và mở rộng phân khúc thị trường, Singapore Airlines đã và đang đạt được nhiều thành tích nổi bật. Theo đó, hãng đang nắm giữ vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng các hãng hàng không lớn nhất toàn cầu. Với chất lượng đạt chuẩn 5 sao, hãng cũng là một trong thành viên nổi bật của liên minh hàng không Star Alliance.
    Singapore Airlines cung cấp một mảng rộng các lựa chọn thức ăn trên mỗi chuyến bay. Món ăn địa phương thường được phục vụ trên các chuyến bay đến quốc gia đó, chẳng hạn như Kyo-Kaiseki, Shi Quan Shi Mei, và các bữa ăn Shahi Thali sẵn cho hành khách hạng nhất trên chuyến bay đến Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ. SIA cũng đã giới thiệu một chương trình ẩm thực địa phương Fare Popular cung cấp địa phương yêu thích cho hành khách trong tất cả các lớp học bay từ các điểm đến chính được lựa chọn.


    "Tôi bay từ Sydney tới Singapore ở khoang hạng thương gia. Thức ăn thực sự rất tuyệt và là món ăn ngon nhất tôi từng ăn suốt 10 năm qua. Dịch vụ tốt và các nhân viên vô cùng chu đáo. Nếu không phải là tốt nhất thì cũng là một trong những hãng hàng không tốt nhất" – đánh giá từ khách hàng của Singapore Airlines.

    Singapore Airlines, Singapore
    Singapore Airlines, Singapore
    Tiếp viên của Singapore Airlines
    Tiếp viên của Singapore Airlines

  2. Air New Zealand Limited là hãng hàng không quốc gia của New Zealand có trụ sở tại Auckland. Hẵng khai thác các dịch vụ trở khách tới 27 điểm trong nước và 26 điểm quốc tế tại 14 nước ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại dương. Mạng bay của Air New Zealand tập trung vào Australia và nam Thái Bình Dương. Trạm trung truyển chính của hãng là sân bay quốc tế Auckland, nẳm gần Mangere, nam Auckland.


    Air New Zealand được thành lập năm 1940 dưới tên gọi Tasman Empire Airways Limited, một công ty chuyên khai thác các đường bay giữa New Zealand và Australia. Năm 1966, chính phủ New Zealand sở hữu toàn bộ TEAL và đổi tên thành Air New Zealand. Hẵng đã được tư nhân hóa vào năm 1989 nhưng lại bị quốc hữu hóa vào năm 2001 sau khi thất bại trong việc kết hợp với Ansett Australia. Năm 2008 hẵng vận chuyển được 11.7 triệu hành khách.


    Hãng hàng không quốc gia New Zealand khai thác các máy bay Boeing 747, Boeing 767, Boeing 777 và Airbus 320 trên các đường bay dài cũng như Boeing 737 và Airbus 320 trên các đường bay ngắn. Các công ty con Air Nelson, Eagle Airways và Mount Cook Airlines cũng khai thác các đường bay nội địa. Năm 2009, Air New Zealand là hẵng hàng không tốt thứ 8 trên thế giới, theo Skytrax.


    "Tiếp viên hàng không vô cùng thân thiện, lịch thiệp, chuyên nghiệp và quan tới khách hàng. Bữa tối rất xuất sắc, kể cả ở khoang phổ thông. Đến cả video hướng dẫn an toàn cũng vô cùng giải trí. Chắc chắn tôi sẽ không bay của hãng nào khác từ New Zealand tới Mỹ đâu" – đánh giá từ khách hàng của Air New Zealand.

    Air New Zealand, New Zealand
    Air New Zealand, New Zealand
    Tiếp viên Air New Zealand
    Tiếp viên Air New Zealand
  3. Emirates là một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cùng với Etihad Airways, và có trụ sở tại Dubai. Hãng này phục vụ các chuyến bay vận chuyển hành khách theo lịch trình với gần 550 chuyến bay mỗi tuần, phục vụ 87 thành phố và 59 quốc gia tại châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Phi, Ấn Độ và châu Á Thái Bình Dương. Các hoạt động vận chuyển hàng hoá được thực hiện dưới tên Emirates SkyCargo. Đại bản doanh hãng đóng tại Sân bay quốc tế Dubai.


    Hãng hàng không này được chính quyền Dubai thành lập vào tháng 5 năm 1985. Hãng bắt đầu các chuyến bay đi Mumbai và Delhi sau đó là Karachi vào tháng chín với một chiếc Airbus A300 và một chiếc Boeing 737-300 được thuê từ Pakistan International Airlines (PIA). Tiếp đó, hai chiếc Boeing 727-200 Advanced đã được nhận từ Đội bay hoàng gia của Các tiểu vương quốc. Những chiếc máy bay này được sử dụng cho đến khi Emirates bắt đầu nhận một đội tàu bay mới chế tạo thân rộng Airbus A300-600R và A310-300.


    "Hãng hàng không này thực sự rất đẳng cấp và vô cùng thoải mái. Mọi thứ tôi trông đợi đều vượt qua mức ấy. Từ phần thuyết trình cho đến dịch vụ đều vô cùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên cái giá cũng không phải quá cao. Máy bay Airbus cũng lớn và không khí bên trong thoải mái, ghế ngồi rộng, cửa sổ lớn" – phản hồi từ khách hàng của Emirates.

    Emirates, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
    Emirates, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
    Tiếp viên Emirates
    Tiếp viên Emirates
  4. Japan Airlines Corporation hoặc JAL, là hãng hàng không lớn thứ hai ở Nhật Bản, sau hãng All Nippon Airways. Hai công ty hoạt động dưới thương hiệu của JAL là: Japan Airlines International và Japan Airlines Domestic. Japan Airlines Domestic đầu tiên chịu trách nhiệm cho hệ thống rộng lớn của các chuyến bay nội địa Nhật Bản, còn JAL International hoạt động quốc tế và các chuyến bay chủ lực nội địa. Ngày 1/10/2006, Japan Airlines International và Japan Airlines Domestic đã sáp nhập thành một thương hiệu Japan Airlines International.


    JAL có đội tàu bay Boeing 747 nhiều nhất thế giới (khoảng 76, thời điểm tháng 3 2005). Đây là một trong 2 hãng hàng không châu Á bay đến Mỹ Latin (Malaysia Airlines bay đến Buenos Aires, JAL bay đến Ciudad de Mexico và São Paulo). Japan Airlines gia nhập liên minh Oneworld ngày 1 tháng 4 năm 2007.


    "Khoang hành khách của Japan Airlines rất thoải mái và đồ ăn cũng vô cùng ngon. Dịch vụ của hãng cũng rất chất lượng" – đánh giá từ khách hàng của Japan Airlines.

    Japan Airlines, Nhật Bản
    Japan Airlines, Nhật Bản
    Tiếp viên Japan Airlines
    Tiếp viên Japan Airlines
  5. EVA Air là một hãng hàng không Đài Loan có trụ sở tại Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan gần Đài Bắc, Đài Loan, hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá đến các điểm tại châu Á, Australia, New Zealand, châu Âu, và Bắc Mỹ. Hãng này là một công ty con của Tập đoàn Evergreen Group, EVA Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan. Trụ sở chính của hãng toạ lạc tại Đào Viên, Đài Loan.


    Kể từ khi thành lập năm 1989, EVA Air đã mở rộng các hoạt động vận chuyển bao gồm: vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không, cung cấp suất ăn trên máy bay, dịch vụ mặt đất, kỹ thuật hàng không và dịch vụ du lịch trọn gói. Công ty con của hãng là EVA Air Cargo, kết nối với hệ thống vận chuyển tàu biển của Tập đoàn Evergreen trên khắp thế giới trên biển và trên mặt đất. Công ty con khu vực và nội địa của EVA Air, UNI Airways, hoạt động trên một số tuyến ngắn nội địa Đài Loan. Đối thủ cạnh tranh chính của EVA Air là hãng China Airlines. Eva Airways hiện đang sở hữu 73 loại máy bay đa dạng về kích thước bao gồm Airbus A321-200, Airbus A330-200, Airbus A330-300, Boeing B747-400 và Boeing B777-300ER.


    EVA Air được công nhận là một hãng tiên phong của hạng premium economy, được hãng giới thiệu lần đầu vào năm 1991. EVA cũng là hãng hàng không Đài Loan đầu tiên được IATA trao chứng chỉ IOSA (Kiểm tra An toàn Vận hành của IATA) vì hoạt động an toàn của hãng. Khẩu hiệu cũ của hãng là "Just relax, your home in the air." (Thư giãn đi, đây là ngôi nhà của bạn ở trên không trung), khẩu hiệu mới là "Sharing the World, Flying Together." (Sẻ chia thế giới, cùng nhau bay cao).


    "Một trong những điều khác biệt của EVA với các hãng hàng không khác đến từ những điều nhỏ nhất. Từ cái gối cho tới bữa ăn, tất cả đều khác biệt. Những điều nhỏ ấy cũng đã khiến chuyến bay của chúng tôi vô cùng đặc biệt rồi" – phản hồi từ khách hàng của EVA Air.

    EVA Air, Đài Loan, Trung Quốc
    EVA Air, Đài Loan, Trung Quốc
    Tiếp viên EVA Air
    Tiếp viên EVA Air
  6. Hãng hàng không Southwest là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ. Southwest sở hữu số lượng máy bay nhiều thứ 3 trên thế giới, 539 chiếc và toàn là Boeing 737. Southwest có số doanh thu lớn thứ 6 tại Mỹ, còn nếu xét về số lượng hành khách mà hãng chuyên chở, Southwest là hãng hàng không lớn nhất trên thế giới những năm 90. Mỗi ngày, hãng cung cấp trung bình khoảng 3500 chuyến bay.


    Về mặt dịch vụ, Southwest có một vài đặc điểm khác với các hãng khác. Đó là việc khách hàng không bị thu tiền hành lý (no hidden fee) và khách hàng cũng được quyền tự do hủy bỏ hay đổi chuyến bay tự do mà không bị tính tiền ngay cả khi họ đã làm thủ tục Check in và đã in vé lên tàu bay (boarding pass). Thay vì tốn nhiều tiền để chen chúc vào các sân bay to, hiện đại, chính của một thành phố, Southwest thường chọn địa bàn hoạt động tại các sân bay phụ, nhỏ, rẻ. Giả dụ như thay vì bay đến Dallas Forth Worth(DFW), hãng bay đến Dallas Love Field (DAL); thay vì bay đến Chicago sân bay Quốc tế O'Hare, hãng bay đến sân bay quốc tế Chicago Midway thay vì Sân bay quốc tế John F. Kennedy tại New York, hãng chọn sân bay LaGuardia...


    Phương thức hoạt động của các hàng không truyền thống là có một vài trạm trung chuyển chính (hub), rồi từ đó, nối hàng loại các điểm đến. Ví dụ đối với Vietnam Airline, 2 trạm trung chuyển chính là Nội Bài và Tân Sân Nhất, theo đó nếu muốn bay từ Điện Biên đến Vinh hay là Băng Cốc đến Sơn La... hành khách sẽ nối chuyến tại Nội Bài. Tuy vậy, Southwest có mô hình hoạt động hoàn toàn khác. Thay vì tập trung xây dựng một vài căn cứ lớn, họ thiết lập một hệ thống điểm tới điểm. Sẽ không có một trạm trung chuyển cỡ lớn nào mà thay vào đó là hàng loạt các điểm đến quan trọng (focus city) cỡ vừa.


    "Máy bay luôn luôn đúng giờ và dịch vụ cũng tốt. Đây là hãng hàng không tôi thấy tốt nhất ở Mỹ" – đánh giá từ khách hàng của Southwest Airlines.

    Southwest Airlines, Mỹ
    Southwest Airlines, Mỹ
    Tiếp viên Southwest Airlines
    Tiếp viên Southwest Airlines
  7. Hãng hàng không giá rẻ của Anh tên Jet2.com có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Leeds Bradford (LBA). Ngoài Leeds, hãng có bảy cơ sở điều hành khác tại Sân bay Alicante–Elche (ACL), Sân bay Quốc tế Belfast (BFS), Sân bay East Midlands (EMA), Sân bay Edinburgh (EDI), Sân bay Glasgow (GLA), Sân bay Manchester (MAN) và Sân bay Newcastle (NCL). Hãng đã lên kế hoạch chở khách và các chuyến bay thuê bao đến khoảng 60 điểm trên khắp châu Âu. Là một hãng hàng không giá rẻ, hành khách sẽ phải trả thêm phí dịch vụ như hành lý ký gửi, ghế ngồi có thêm chỗ để chân, và các bữa ăn trên chuyến bay cùng các loại thức uống có cồn.


    "Chúng tôi mới trở về từ Bồ Đào Nha và điều tôi có thể nói là Jet2 là một hãng hàng không rất tuyệt. Từ đầu tới cuối, tất cả đều hoàn hảo" – đánh giá từ khách hàng của Jet2

    Jet2, Anh
    Jet2, Anh
    Tiếp viên Jet2
    Tiếp viên Jet2
  8. Qatar Airways là một hãng hàng không có trụ sở tại Doha, Qatar. Hãng hoạt động theo một hệ thống trục và na hoa, kết nối thủ đô Doha với trên 160 điểm đến quốc tế với hơn 200 máy bay. Cơ sở chính của hãng tại Sân bay quốc tế Hamad (Sân bay quốc tế Doha mới (DOH). Đây là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất và là một trong năm hãng hàng không được nhận danh hiệu Hãng hàng không năm sao do Skytrax bầu chọn (cùng với các hãng Asiana Airlines, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Singapore Airlines và All Nippon Airways). Qatar Airways là thành viên của liên minh Oneworld kể từ tháng 10 năm 2013.


    Từ trạm trung chuyển chính tại Sân bay Quốc tế Hamad (DOH), hãng cung cấp các chuyến bay tới khoảng 145 địa điểm trên khắp sáu lục địa có người ở. Đội bay của Qatar Airways gồm các tàu bay thuộc loại hai khoang hành khách (Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông) và ba khoang (Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông). Ghế ngồi trong cả khoang Thương gia và khoang Hạng Nhất đều có thể chuyển thành giường. Với những hành khách hạng ghế đặc biệt bay từ Sân bay Quốc tế Hamad, Qatar Airways cung cấp dịch vụ Phòng chờ Thương gia Al Mourjan. Một phòng chờ thứ hai của hãng được đặt tại Sân bay London Heathrow (LHR).


    "Tôi đã đi du lịch rất nhiều lần với Qatar và chắc chắn, đó là một trong những hãng hàng không tốt nhất. Dịch vụ luôn rất chu đáo, bất kể bạn ngồi ở khoang nào. Cách họ quan tâm tới các khách hàng thân thiện cũng thực sự ấn tượng. Ngoài ra, có rất nhiều thứ giải trí để bạn làm trên máy bay" – phản hồi từ khách hàng của Qatar Airways.

    Qatar Airways, Qatar
    Qatar Airways, Qatar
    Tiếp viên Qatar Airways
    Tiếp viên Qatar Airways
  9. Azul Brazilian Airlines hay còn được gọi là Azul vừa là một hãng hàng không quốc gia của Brazil vừa là một hãng hàng không giá rẻ của nước này. Hãng có trụ sở chính đặt tại Barueri, trung tâm hoạt động chính của hãng đăt tại Sân bay Quốc tế Viracopos, Sân bay Quốc tế Tancredo Neves và Sân bay Santos Dumont. Mạng lưới bay của hãng bao gồm khoảng 100 điểm đến trong nước. Hãng không chỉ phục vụ các thị trường lớn như: Belo Horizonte, Rio de Janeiro, Salvador da Bahia và Selo Paulo mà phần lớn hoạt động tại các thị trường xa xôi và nhỏ hơn.


    Trên các chuyến bay của Azul Brazilian Airlines hành khách sẽ được phục vụ miễn phí đồ ăn nhẹ đơn giản (khoai tây chiên, bánh quy, bánh rán) và nước giải khát, cà phê, trà hoặc nước lọc. Đối với hạng ghế thương giam hành khách sẽ được phục vụ các món ăn chủ yếu như: mì ống và phô mai hoặc bánh phô mai.


    "Azul là một hãng hàng không rất tốt với dịch vụ ấn tượng. Chắc chắn tôi sẽ bay với hãng này nhiều lần" – đánh giá từ khách hàng của Azul.

    Azul, Brazil
    Azul, Brazil
    Tiếp viên Azul
    Tiếp viên Azul
  10. Korean Air - Hàng không Hàn Quốc là hãng hàng không lớn nhất có trụ sở tại Hàn Quốc. Là một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Á, hãng hoạt động trên các tuyến bay nối châu Âu, châu Phi, châu Á, Úc, Bắc Mỹ và trước đây là Nam Mỹ với Sân bay Quốc tế Incheon và trung tâm hoạt động nội địa của hãng ở Sân bay quốc tế Gimpo. Hãng này cạnh tranh với hãng nhỏ, có đội tàu bay trẻ hơn là hãng Asiana Airlines.


    Korean Air là hãng hàng không Hàn Quốc được Skytrax xếp hạng 4* (Giải thưởng dành riêng cho các hãng hàng không, tương tự như giải Oscar trong điện ảnh). Không chỉ các hạng cao cấp như First class hay Business Class cung cấp dịch vụ tuyệt hảo, hạng ghế phổ thông Economy cũng mang đến cho khách hàng sự thoải mái tối đa. Đây cũng là hãng hàng không được yêu thich cho các chặng hành trình đến Mỹ.


    "Chúng tôi bay từ Chicago tới Hong Kong với con nhỏ. Và chuyến bay với KA là một trong những điều tuyệt nhất của hành trình này. Dù ngồi ở khoang phổ thông, bạn vẫn cảm thấy rất tuyệt vời. Nhân viên của KA luôn thân thiện và đối xử với khách thiện tình. Chắc chắn, tôi sẽ bay với KA trong tương lai bất cứ khi nào có thể" – đánh giá từ khách hàng của Korean Air.

    Korean Air, Hàn Quốc
    Korean Air, Hàn Quốc
    Tiếp viên Korean Air
    Tiếp viên Korean Air



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy