Top 12 Loại rau củ ăn hàng ngày giúp trẻ lâu

Hanh Nguyên 1046 1 Báo lỗi

Có nhiều cách giúp bạn có một làn da đẹp. Nhưng việc ăn uống những loại rau củ từ lâu là biện pháp làm đẹp da từ bên trong hiệu quả nhất. Bạn sẽ không cần tốn ... xem thêm...

  1. Bắp cải là loại rau được trồng nhiều ở nước ta. Trong bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như: Cà rốt, khoai tây, hành tây. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau làm thành mạch máu bền vững hơn. Trong bắp cải có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu.


    Bắp cải cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác. Bắp cải có nhiều loại: Xanh, tím.. Do đó, khi ăn bắp cải thường xuyên sẽ giúp bạn có thân hình thon thả. Chính vì vậy hãy ăn rau bắp cải mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé. Theo thông tin trên trang web của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, bắp cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, chữa bệnh và làm đẹp.

    Trong bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau của khá như: Gấp 4,5 lần o với cà rốt, 2,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong cải bắp còn có chất chống ung thư: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol- 33 carbinol.

    Bắp cải
    Bắp cải
    Bắp cải
    Bắp cải

  2. Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Bông cải xanh có nhiều chất chống lão hoá như vitamin C, E và beta-carotene, giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng; giàu chất sắt và acide folique giúp chống lại chứng thiếu máu. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, loại chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Ăn loại rau này mỗi ngày không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn trẻ lâu đến không ngờ.


    Bông cải xanh cũng có đặc tính chống lão hóa, vì vậy mà chúng là loại thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Các bạn gái nên thường xuyên bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn để níu sự sự trẻ đẹp cho mình. Súp lơ rất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh nấu cháo
    Bông cải xanh nấu cháo
  3. Rau dền là món ăn dân dã rất thích hợp trong mùa hè và đã trở nên quen thuộc đối với mỗi gia đình người Việt Nam. Ngoài công dụng làm mát gan, thanh nhiệt, rau dền còn được biết đến như một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh.


    Rau dền dễ trồng, sống khỏe lại ít khi bị sâu bệnh nên chẳng cần đến phân bón hay thuốc trừ sâu, bạn có thể mua rau dền ở chợ hoặc cũng có thể trồng rau dền tại nhà. Rau dền có nhiều loại như: Dền gai, dền đỏ, dền cơm. Loại lá lớn có màu đỏ tía là dền đỏ, có lá nhỏ chừng hai ngón tay chụm lại, thân và lá đều có màu đỏ tía, mọng nước, nấu chóng nhừ, khi nấu chín nước nấu có màu đỏ tươi rất đẹp mắt.


    Rau dền đỏ chứa nhiều protid, glucid, nhiều vitamin và chất khoáng. Hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với bó xôi, hàm lượng canxi gấp 3 lần. Ăn rau dền thường xuyên còn giúp bạn ngừa ung thư, loãng xương và cải thiện hệ tiêu hóa giúp bạn luôn trẻ trung yêu đời, kéo dài tuổi thọ, làm việc hiệu quả hơn.

    Rau dền
    Rau dền
    Rau dền đỏ
    Rau dền đỏ
  4. Cà chua là loại quả được trồng nhiều ở nước ta. Điều làm nên sức hấp dẫn của cà chua đối với sức khỏe là chất lycopene. Lycopene là một loại chất chống oxy hóa và có rất nhiều trong cà chua. Lycopene là loại chất cơ thể không thể tự tạo ra được mà chỉ có thể bổ sung thông qua đường ăn uống. Với lycopene, cà chua trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bênh ung thư và một số loại bệnh khác.


    Cà chua: Loại quả có thể ăn sống hoặc chế biến thành những món ăn sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời. Cà chua có nhiều vitamin C, đây là một loại vitamin có tác động biến đổi sắc tố da, giúp da trắng hồng tự nhiên trông thấy. Những loại da nhờn, nhiều dầu, da có mụn đầu đen thì nên ăn cà chua bi mỗi ngày hoặc lựa chọn loại cà chua nấu các món ăn ngon, bổ dưỡng, không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà còn làm đẹp da.

    Cà chua còn có những chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành những gốc tự do, giúp trẻ hóa làn da của bạn. Bạn có thể dùng cà chua để đắp mặt nạ bên cạnh việc ăn trực tiếp. Nước ép cà chua cũng là loại nước ép được chị em phụ nữ yêu thích trong nhiều năm qua. Một ly nước ép cà chua mỗi ngày là sự bổ sung hoàn hảo để bạn chăm sóc sức khỏe của mình. Ngoài ra chất chống oxy hóa có trong cà chua là thành phần chủ yếu có trong các sản phẩm sữa rửa mặt.


    Vài lát cà chua lên da trong vòng 10 phút là bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nó đối với làn da. Bên cạnh đó, nước ép cà chua là phương thuốc tự nhiên giúp trị mụn trứng cá và làm se khít lỗ chân lông, chống oxy hóa này giúp tẩy tế bào chết và phục hồi các tế bào bề mặt. Sử dụng cà chua hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da sáng da sáng mịn, khuôn mặt rạng rỡ, trẻ trung không ai có thể đoán được tuổi của bạn.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  5. Cà rốt là loại cây rất dễ trồng và chăm sóc ở khắp mọi nơi trên nước ta. Cà rốt không chỉ là thực phẩm quen thuộc mà còn nó còn là một trong những nguyên liệu chữa bệnh, làm đẹp tuyệt vời. Cà rốt có chứa một lượng lớn beta carotene và các hợp chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Cà rốt cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe và đặc biệt có lợi cho các cơ quan như mắt, da, hệ tiêu hóa và răng. Cà rốt rất tốt cho làn da, chống oxy hóa nhằm chống lại các vấn đề về da khác nhau và giúp đỡ trong việc duy trì cho da khỏe mạnh.


    Uống nước ép cà rốt có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết mụn và vết sẹo. Cà rốt chứa Vitamin C giúp hỗ trợ sản xuất collagen trong cơ thể. Collagen là một loại protein quan trọng cho việc duy trì tính đàn hồi của da. Nó giúp ức chế sự xuất hiện nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa. Vitamin A là một chất chống oxy hóa, cũng tấn công các gốc tự do để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám và màu da không đồng đều.


    Tiêu thụ trung bình 100g nước ép cà rốt hàng ngày sẽ kích thích tăng trưởng của tóc, giúp cho mái tóc của bạn trở nên dày hơn. Vitamin C và vitamin E trong cà rốt thúc đẩy sự phát triển tóc và ngăn chặn sự lão hóa. Uống 9 củ cà rốt sẽ cung cấp cho bạn cùng một lượng canxi như là một ly sữa, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể làm chậm sự lão hóa của các tế bào, giúp trẻ trung năng động, tăng tuổi thọ cho con người.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Nấu món ăn với cà rốt
    Nấu món ăn với cà rốt
  6. Top 6

    Bưởi

    Bưởi là một loại cây ăn quả dễ trồng, được trồng ở mọi miền trên đất nước ta đâu cũng có bưởi. Bưởi rất giàu chất oxy hóa như vitamin C, nó góp phần làm giảm nguy cơ stress nguyên nhân có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Quả bưởi có màu vàng, có múi dày, tép mọng nước, có vị ngọt hoặc chua tùy từng loại bưởi. Là họ nhà cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung lượng Vitamin C tuyệt vời và làm tăng sức đề kháng của cơ thể.


    Bưởi còn là một loại quả chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại strees và các bệnh liên quan đến hen suyễn và viêm khớp. Với lượng vitamin A cao cùng với lượng vitamin C đặc tính chống oxy hóa khá cao, bưởi giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, mụn trứng cá và nếp nhăn, bệnh vẩy nến.


    Bản thân bưởi không có chất béo do vậy ăn bưởi giảm cân nhanh mà ăn bưởi đặc biệt còn làm giảm cân “đẹp”. Mỗi ngày ăn hai múi bưởi bạn sẽ chống được các tia tử ngoại làm ảnh hưởng đến da giúp bạn có làn da đẹp, kéo dài tuổi thanh xuân. Trong bưởi có chứa lượng vitamin C, beta carotene chất chống oxy hóa vô cùng mạnh. Nó còn làm tăng sức đề kháng cho da từ đó loại bỏ những nếp nhăn, tàn nhang. Ngoài tác dụng làm đẹp da nước ép bưởi còn giúp cho cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giảm cân khá hiệu quả.

    Bưởi
    Bưởi
    Bưởi hồng
    Bưởi hồng
  7. Mướp đắng tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm cho da sáng mịn, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da vào mùa hè. Đặc điểm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của mướp đắng là nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật. Vị đắng của mướp đắng là do chất quinin trong kiềm sinh vật, các dưỡng chất này có thể thúc đẩy sự ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm, thanh nhiệt và làm cho tinh thần thỏa mái.


    Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra trong mướp đắng còn chứa protein lipid có tác dụng kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, protein lipid kết hơp với quinin alkaloid đều có tác dụng chống ung thư. Trong mướp đắng có thành phần thanh lọc mỡ. Cũng theo nghiên cứu của một nhà khoa học Mỹ cho thấy nếu mỗi ngày dùng 1 gam thành phần thành phần thanh lọc mỡ này có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ khoảng 100 gam mỡ.

    Mỗi ngày bạn hãy ăn ít nhất 1 quả mướp đắng để giảm béo và hãy ăn sống để bảo toàn được chất lượng nếu chúng ta ăn sống mà không qua chế biến như: xào, nấu...Hoặc bạn cũng có thể cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1 - 2 mm, cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước. Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi uống lấy ra cho nước nóng vào pha như pha trà bình thường, mỗi ngày uống 3 – 4 ly là được.

    Mướp đắng
    Mướp đắng
    Mướp đắng/ khổ qua
    Mướp đắng/ khổ qua
  8. Top 8

    Nho

    Nói đến trái cây giúp cho bạn được trẻ lâu hơn không thể không nhắc đến nho. Nho được coi như là thần dược bởi bên trong nho có chứa lượng hợp chất resveratrol khá cao. Ngoài ra, trái cây này cũng rất có lợi cho làn da của bạn. Nếu muốn ngăn ngừa cháy nắng, làm chậm quá trình lão hóa hoặc muốn làn da mềm mại và khỏe mạnh hơn thì bạn nên thường xuyên ăn loại quả này.


    Nho có khả năng chống lão hóa và có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra quá trình lão hóa sớm. Vì vậy, nếu đang lo lắng về những dấu hiệu khó chịu của quá trình lão hóa như nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang... thì hãy ăn nho thường xuyên hơn. Ngoài ra, nho cũng chứa nhiều vitamin C, một chất rất quan trọng cho quá trình hình thành collagen để duy trì tính đàn hồi của làn da và ngăn ngừa lão hóa.


    Nho rất giàu vitamin E và có thể giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Hơn nữa, nó cũng giúp tẩy sạch các tế bào da chết. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại và đàn hồi hơn nếu thường xuyên ăn nho. Chất resveratrol là một loại chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa trên da vô cùng hiệu nghiệm. Nó bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Mặt khác, trong quả nho còn chứa chất kháng viêm giúp hạn chế sự xâm hại của vi khuẩn bên ngoài.

    Nho
    Nho
    Nho
    Nho
  9. Củ cải là một trong các loại rau tốt nhất để làm sáng màu da. Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C, một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Ngoài ra củ cải còn giúp tiêu hóa tốt – cải thiện sức khỏe của da. Theo y học Trung Quốc, củ cải trắng có thể mang lại lợi ích cho các cơ quan nội tạng, cơ bắp…Củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu, kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày. Củ cải được dùng làm thuốc dưới dạng khô hoặc tươi đều được. Ở Pháp, đã có nhiều thí nghiệm về việc sử dụng số lượng lớn nước củ cải trắng nhằm hỗ trợ phục hồi cho những bệnh nhân có các bệnh ác tính.


    Trong củ cải trắng chứa vitamin C thậm chí còn cao hơn cả các loại quả chua như cam, quýt, bưởi..vv..Chính bởi vậy, ăn củ cải trắng thường xuyên có tác dụng dưỡng da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, củ cải trắng có công dụng trong việc làm trắng da tự nhiên, chống lão hóa, mờ vết thâm rất tốt. Củ cải trắng được dùng làm nguyên liệu trong các món hầm, kho, xào với hương vị cực kì ngon, không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ ăn cũng rất tốt.

    Củ cải trắng
    Củ cải trắng
    Củ cái trắng và đỏ
    Củ cái trắng và đỏ
  10. Dưa chuột cũng là loại quả quen thuộc với nhiều người. Chị em thường sử dụng dưa chuột trong việc để làm đẹp, giảm cân....Trong quả dưa chuột có chứa một chất tự nhiên đó là fisetin - có tác dụng ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Đây được coi là một siêu thực phẩm, là một thành phần thiết yếu cho các mô liên kết luôn khỏe mạnh nhằm hỗ trợ cho sự phát triển cơ bắp và hỗ trợ lưu thông máu xung quanh các tế bào dây chằng, sụn, xương và da. Ngoài ra dưa chuột còn có tác dụng làm giảm sưng, phục hồi làn da khi bị cháy nắng, hoặc bạn có thể đắp lên mặt, cổ, đùi hay toàn cơ thể để cải thiện làn da của mình.


    Dưa chuột là một loại quả khá được ưa chuộng bởi vị thanh mát, chứa nhiều vitamin như B2, C, vitamin E, axit amin và axit tartaric – những axit này chống cháy nắng và tàn nhang, làm sạch trắng da giảm bớt các dị ứng cho da. Có rất nhiều chất dinh dưỡng khác trong dưa chuột như protein, carbohydrate, carotene, niacin, canxi, phốt pho, sắt,… Dưa chuột hữu cơ là hiệu quả tuyệt vời cho chăm sóc sắc đẹp và nó là một loại rau luôn được tinh chế trong nhiều loại sữa tắm.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Nước ép dưa leo
    Nước ép dưa leo
  11. Nha đam còn gọi là “vàng xanh của tự nhiên”. Từ những năm 80 của thế kỷ trước, người ta đã bắt đầu phát hiện ra nha đam. Và đến hiện tại vẫn chưa tìm ra loại cây nào có tác dụng làm trắng da, giữ ẩm, chống nắng, giải độc, chống viêm, diệt khuẩn, giảm đau, làm lành vết thương, trị mụn trứng cá hiệu quả như nha đam. Nha đam có thể dùng trong các món ăn hoặc bôi đắp trực tiếp lên da. Trong các loại mỹ phẩm các nhà sản xuất cũng cho thành phần nha đam vào để tăng cường làm cho da đẹp.


    Mỗi ngày, dùng 200g lá Nha đam tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, nước đá đập nhỏ… Ăn hỗn hợp trên hàng ngày kết hợp với đắp mặt nạ nha đam sẽ trả lạ làn da trẻ trung, căng mịn và trắng hồng tự nhiên. Và ngoài việc bạn lựa chọn các loại rau củ quả tốt cho da thì bạn cũng nên lưu ý đến cách chế biến các loại rau củ quả để giúp lưu giữ được nhiều nhất các chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm này nhé.

    Nha đam
    Nha đam
    Nha đam
  12. Top 12

    Rau má

    Theo như nghiên cứu, rau má có chứa nhiều hợp chất beta carotene, alkaloid, flavonol, sterol, saponin, saccharide. Ngoài ra, còn bao gồm cả lượng lớn canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, mangan, phốt pho và vitamin (B1, B2, B3, C, K…). Do đó, cây rau má được ứng dụng nhiều trong việc điều chế dược phẩm, làm đẹp và cả làm thực phẩm hàng ngày. Rau má thường có khả năng duy trì độ ẩm cao cho da do đó được khuyên dùng khoảng 40 gram mỗi ngày cho phái đẹp. Nhất là vào mùa đông, hiệu quả của rau càng thấy rõ rệt hơn khi giúp giảm tối đa bong tróc do khí lạnh. Ngoài uống, bã rau má cũng được dùng để đắp lên da nhằm tăng cường dưỡng chất giúp da mịn màng hơn.

    Như đã nói, trong rau má có chứa nhiều vitamin khác nhau như A, B1, B2, B3, C, K,…Và đây là dưỡng chất vô cùng tốt trong việc dưỡng trắng làn da được các nhà sản xuất mỹ phẩm tận dụng. Bên cạnh đó, hợp chất Saponin, Triterpenoids và các khoáng chất khác còn có khả năng tái tạo các tế bào mô da. Nhờ vậy có thể loại bỏ tất cả những tế bào da chết mang lại sự mịn màng và đàn hồi cho da.


    Đặc biệt, Beta caroten và Sterol chứa trong rau má còn ngăn chặn được sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Nếu dùng rau má để dưỡng da sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện của sạm nám và ức chế quá trình lão hóa da. Rau má vốn có tính mát giúp thanh nhiệt, thải các độc tố giúp mát da và ngừa mụn. Bên cạnh đó, hợp chất Saponin có trong rau má còn có khả năng loại bỏ những nốt mụn cứng đầu. Do đó, ngoài việc uống nước rau má, đắp rau má lên mặt hoặc thoa nước rau má vào chỗ mụn còn giúp sát trùng, giảm đỏ, giảm đau. Có thể nói, rau má hoàn toàn có thể thay thế thuốc trị mụn và giúp bạn phục hồi, tái tạo lại vết thương mụn nhanh chóng.

    Rau má
    Rau má
    Nước rau má
    Nước rau má



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy