Top 12 Lợi ích tuyệt vời của nụ hôn có thể bạn chưa biết

Bà Già Đau Khổ 477 0 Báo lỗi

Hôn là điều không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Hôn giúp cho con người thể hiện tình cảm yêu thương, nó giúp con người xóa đi mọi giận hờn, là sợi ... xem thêm...

  1. Với những cặp đôi yêu nhau, hôn là cách quan trọng để bày tỏ cảm xúc. Nếu bạn được hôn mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy rất vui vẻ. Niềm vui sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn trong cuộc sống. Hôn nhau không chỉ mang lại cảm giác vui mà còn mang một ý nghĩa vật lý - phóng thích các kích thích tố vui vẻ như dopamine, serotonin và oxytocin, tạo ra một sự thay đổi sinh lý trong tâm trạng và hạnh phúc tổng thể, theo Shadeen Francis, chuyên gia trị liệu hôn nhân và gia đình chuyên về trị liệu tình dục và công bằng xã hội. Các nhà khoa học cho rằng, hôn là sự thỏa mãn khao khát cảm xúc. Trong tình yêu, việc “khóa môi” sẽ giúp cả hai cảm nhận được tình yêu trọn vẹn. Chúng làm thăng hoa cảm xúc và tạo nên khoảnh khắc rất khó phai.


    Khi đôi môi của cả 2 hòa quyện vào nhau, một cảm giác hưng phấn lạ thường. Tuy nhiên, phần lớn giải thích rằng, con người hôn nhau vì nó làm cả hai thấy hưng phấn và kích thích. Khi đôi môi của hai phía hòa quyện, chúng sẽ khiến các giác quan khác của con người hoạt động mạnh hơn. Nghiên cứu về nụ hôn của 1.000 cặp tình nhân tại Đại học Albright, Pennsylvania (Mỹ) đã cho thấy, đàn ông và phụ nữ đều xem nụ hôn là một điều gì đó rất quan trọng và gây sự kích thích mạnh mẽ. Phái yếu có xu hướng dùng nụ hôn để tạo sự thân thiết với một nửa của họ, qua đó có thể giúp cô ấy đánh giá “tiềm năng” của nửa kia, phái mạnh thì dùng nụ hôn như là hành động khiến tình yêu của mình thêm ngọt ngào, trích lời Susan Hughes, nhà tâm lý học thuộc Đại học Albright.

    Mang lại niềm vui
    Mang lại niềm vui
    Mang lại niềm vui
    Mang lại niềm vui

  2. Nụ hôn có khả năng làm giảm căng thẳng, giúp bạn cảm thấy thoải mái. Bởi vì khi hôn, chất oxytocin được giải phóng khiến bạn có cảm giác thoải mái, thư giãn và cảm giác lo âu, căng thẳng cũng được loại bỏ nhanh chóng. Khi có điều gì chán nản, lo âu hay buồn bực, bạn hãy ôm người bạn yêu thương thật chặt và trao nụ hôn thật nồng cháy, bạn sẽ cảm thấy mọi cảm giác tiêu cực sẽ biến mất. Ngoài ra, nụ hôn còn giúp ngăn chặn hình thành hormone gây nên sự căng thẳng, là thủ phạm gây nên sự mất ngủ nữa đấy. Hôn có thể mang lại một số hỗ trợ cần thiết cho sức khỏe tinh thần. Mặc dù hôn nhau không thể thay thế các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhưng hoạt động này có thể làm cho các triệu chứng nhẹ hơn hoặc dễ quản lý hơn.


    Những lợi ích này xuất phát từ việc giảm nồng độ hoóc môn cortisol, Francis cho biết. Trang Brightside dẫn một nghiên cứu cho thấy, những người hôn nhiều hơn có mức cholesterol thấp hơn. Khi hôn người mình yêu, cơ thể bạn bắt đầu sản xuất nhiều oxytocin hơn. Hormone này giúp giảm căng thẳng và lo âu - những yếu tố góp phần làm tăng mức cholesterol. Theo nghiên cứu, hôn cũng có thể giúp bạn giảm huyết áp. Như đã nêu ở trên, hôn giúp giảm căng thẳng và mang đến cho bạn những cảm xúc tích cực. Điều này có thể giúp có thể bạn giảm các triệu chứng dị ứng. Tuy nhiên, nụ hôn sẽ không có tác dụng khi người yêu bạn ăn đồ ăn mà bạn bị dị ứng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thư giãn, hôn có thể giúp truyền cảm giác bình tĩnh mà bạn khao khát.

    Hôn giúp giảm căng thẳng
    Hôn giúp giảm căng thẳng
    Hôn giúp giảm căng thẳng
    Hôn giúp giảm căng thẳng
  3. Khi đã kết hôn việc trao cho nhau những nụ hôn là rất cần thiết vì khi hôn, cơ thể họ trao đổi rất nhiều thông tin trong tiềm thức, họ có thể phát hiện những thông tin về hệ thống miễn dịch của nhau. Do đó, việc trao nhau những nụ hôn thường xuyên có thể giúp hôn nhân bền vững hơn. Bước vào cuộc sống hôn nhân sẽ không còn là màu hồng như thời mới yêu, sự bận rộn của công việc, áp lực của đời sống thường ngày khiến cho mỗi mọi việc dần trở nên tẻ nhạt thậm chí là bế tắc. Bí quyết riêng cho cặp vợ chồng là hãy cố gắng dành khoảng thời gian riêng, tạo nên điều lãng mạn bất ngờ cho cả hai.

    Chỉ cần những hành động nhỏ quan tâm tới đối phương, nấu món ăn mà bạn đời thích hay dành lời khen tặng khích lệ tinh thần sẽ khiến cho cuộc sống trở nên thi vị hơn. Phụ nữ quyến rũ luôn hấp dẫn phái mạnh, vì vậy hãy tạo cho đối phương đôi chút tò mò, khơi gợi mong muốn khám phá nhiều hơn. Vì vậy hãy trao cho đối phương những nụ hôn ngọt ngào sẽ làm cho cuộc sống của bạn luôn thăng hoa, hấp dẫn. Nhiều chuyên gia tâm lý khuyên rằng, việc người vợ luôn vui vẻ, lạc quan và thường xuyên nở nụ cười hay nụ hôn tiễn hay đón chồng mỗi khi đi làm về sẽ là bí quyết hữu hiệu nhất giúp tăng cường tình cảm thêm bền vững.

    Khiến hôn nhân bền vững hơn
    Khiến hôn nhân bền vững hơn
    Khiến hôn nhân bền vững hơn
    Khiến hôn nhân bền vững hơn
  4. Hôn có tác dụng làm giảm đau vì trong lúc hôn, cơ thể giải phóng adrenaline và làm giảm đau một cách tự nhiên và tạo cảm giác hưng phấn giúp bạn nhanh chóng quên đi cơn đau mà không mang lại tác dụng phụ nào như các loại thuốc giảm đau khác. Khi hôn, các mạch máu giãn nở giúp bạn giảm đau đầu và các triệu chứng đau nhức khác nữa đấy. Lợi ích sau đây sẽ giúp bạn chẳng ngần ngại mà dành tặng người ấy ngay một nụ hôn. Khi thực hiện hành động trên cơ thể sẽ giải phóng ra endorphins – một hoạt chất có tác dụng giảm đau. Hoạt chất này có tác dụng giải tỏa cơn đau hiệu quả tức thì mà chẳng hề có phản ứng phụ như khi dùng thuốc giảm đau thông thường đâu nhé!


    Con người nếu mất sức đề kháng sẽ dễ nhiễm bệnh và hao tổn sức khoẻ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm y tế Đức thì “Nụ hôn có giá trị như một mũi tiêm chủng khi hai người trao cho nhau. Nước bọt chứa 80% vi sinh vật giống nhau và 20% vi sinh vật khác nhau. Khi hôn nhau hai người sẽ trao đổi vi sinh vật này cho nhau. Các vi sinh vật này kích thích toàn cơ thể, tạo ra xung lực cho việc hình thành sức đề kháng và các kháng thể”. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng nụ hôn không có hại như một số người vẫn nghĩ mà nó thực sự là “bạn tốt” đối với sức khoẻ mỗi người. Các nhà nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra, mỗi khi đau đầu, bạn chán ngán vì phải uống quá nhiều loại thuốc hoặc thậm chí là bị nhờn thuốc, hoá ra hôn nhau cũng sẽ giúp làm giãn áp lực tâm trí, làm giãn mạch máu đến não và cải thiện lưu thông máu bởi căng thẳng về tinh thần, huyết áp cao là nguyên nhân chính gây đau đầu.

    Có tác dụng giảm đau
    Có tác dụng giảm đau
    Có tác dụng giảm đau
    Có tác dụng giảm đau
  5. Khi hôn nước bọt của bạn sẽ tiết ra nhiều, các vi khuẩn trong khoang miệng sẽ bị tiêu diệt, đặc biệt là các loại vi khuẩn gây sâu răng, mảng bám và vôi bám. Ngoài ra, việc tiết nước bọt khi hôn sẽ giúp tiêu hóa thức ăn và là phương thuốc tự nhiên phòng ngừa sâu răng rất tốt nữa đấy. Hôn là một cách mạnh mẽ để kích thích nó. Nước bọt có thể rửa sạch vi khuẩn có hại trên răng và giảm nguy cơ tích tụ mảng bám. Vệ sinh răng miệng kém có thể gây ra vô số vấn đề về sức khỏe. Nguy cơ gia tăng bệnh động mạch vành, mất trí nhớ và bệnh nướu răng chỉ là một vài ví dụ. Vì vậy, ngoài đánh răng, xỉa răng và gặp nha sĩ thường xuyên, hôn có thể là một cách tăng cường sức khỏe răng.


    Trong răng miệng của con người có hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau. Điều này có thực sự có thể ngăn cản bạn hôn? Sự thật là trao đổi nước bọt với người khác lại mang vi khuẩn mới cho cơ thể bạn. Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng nụ hôn giúp tăng cường sự đa dạng vi khuẩn cao hơn trong cơ thể, cụ thể là microbiota (hệ vi khuẩn đường ruột). Một nụ hôn có thể không thể biến đổi hoàn toàn microbiota của bạn, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, các cặp đôi hôn lâu hơn giúp họ khả năng miễn dịch tốt hơn. Khi bạn hôn, dòng nước bọt trong miệng tăng lên, giúp loại bỏ các hạt thức ăn từ răng và nướu, rửa sạch vi khuẩn khỏi răng và làm giảm sự tích tụ mảng bám. Ngoài ra, một số chuyên gia tin rằng các ion khoáng có trong nước bọt có thể giúp sửa chữa các tổn thương nhỏ trong men răng. Rõ ràng, ngoài việc biểu hiện sự thân mật, nụ hôn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy nên nếu yêu nhau, đừng ngần ngại tận dụng cơ hội để bắt đầu khóa môi thường xuyên hơn!

    Hôn giúp phòng ngừa sâu răng
    Hôn giúp phòng ngừa sâu răng
    Hôn giúp phòng ngừa sâu răng
    Hôn giúp phòng ngừa sâu răng
  6. Khi hôn não bộ sẽ giải phóng ra serotonin, oxytocin và dopamine là những "thần dược" khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Nhà nhân chủng học Helen Fisher miêu tả nụ hôn như là “một công cụ đánh giá bạn tình”. Vỏ não cảm nhận cảm giác thăng hoa từ những vùng quanh môi, má, lưỡi và mũi. Trong số 12 dây thần kinh não, có 5 dây thần kinh đảm nhận chức năng nhận dữ liệu truyền lên từ đôi môi. Nó được hình thành để cảm nhận những cảm giác nhạy cảm nhất, mùi vị, xúc giác và nhiệt độ. Và khi bạn hôn một ai đó, bạn có thể nghe, nhìn và cảm nhận được tình cảm với người đó. Bởi thế hôn không đơn thuần chỉ là hôn, nụ hôn đầu sẽ là một ấn tượng rất quan trọng giúp bạn đánh giá được người ấy.


    Khi hôn cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tình yêu, có tác dụng làm dịu cơ thể, đem đến cảm giác hưng phấn, giúp tâm trạng vui vẻ, lạc quan hơn. Những chất này sẽ ức chế các hormone cortisol - thứ được tiết ra khi bạn căng thẳng. Giờ thì bạn đã hiểu vì sao những người yêu nhau thường tươi tắn, ít stress hơn những người độc thân rồi đấy. Hôn gây ra một phản ứng hóa học trong não của bạn, bao gồm cả sự bùng nổ của hormone oxytocin. Oxytocin thường được gọi là hormone tình yêu vì nó khuấy động cảm giác âu yếm và gắn bó. Có một yếu tố mà bạn cần biết đó là khi môi và lưỡi “giao tiếp” với nhau, sẽ thúc đẩy sự tiết insulin của tuyến tụy, tuyến thượng thận để giải phóng hormone hạnh phúc endorphins. Tất cả những điều này sẽ đưa toàn bộ cơ thể vào trạng thái dễ chịu.

    Giải phóng những hooc môn hạnh phúc
    Giải phóng những hooc môn hạnh phúc
    Giải phóng những hooc môn hạnh phúc
    Giải phóng những hooc môn hạnh phúc
  7. Lòng tự trọng là một trong những phẩm chất tốt đẹp nhất của Con Người. Đó là đức tính luôn luôn chú ý giữ gìn phẩm giá, nhân cách của mình, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Người có lòng tự trọng là người có đạo đức, có thiên lương, có tư tưởng nhân nghĩa, không bao giờ làm điều xấu, việc ác với đồng loại và môi trường thiên nhiên. Thoạt nghe thì không thấy có gì liên quan giữa nụ hôn và lòng tự trọng. Tuy nhiên, hôn rất tốt cho lòng tự trọng và nó cũng khiến bạn cảm thấy được xem trọng. Nó khiến mọi người hạnh phúc hơn, gia tăng lòng tự trọng và khiến bạn làm việc hiệu quả hơn.


    Lòng tự trọng thường được biểu hiện bằng những lời nói, cử chỉ, hành vi lịch thiệp, nhã nhặn, từ tốn, biết tự kiềm chế. Còn tính tự ái là "mảnh đất" tốt sinh ra những thói xấu, hẹp hòi, ích kỷ. Nụ hôn không đơn thuần chỉ là cách thể hiện tình yêu và tình cảm giữa con người với nhau mà nó còn mang lại nhiều bổ ích về sức khoẻ, thể chất. Sự tự tin không phải ai cũng có và bất ngờ là nụ hôn hoàn toàn có thể giải quyết được điều đó, cụ thể nụ hôn giúp làm giảm mức độ cortisol, bằng cách loại bỏ tâm trạng tự ti, thúc đẩy lòng tự trọng và tự tin nhiều hơn.

    Thúc đẩy lòng tự trọng
    Thúc đẩy lòng tự trọng
    Thúc đẩy lòng tự trọng
    Thúc đẩy lòng tự trọng
  8. Hôn có thể chống lại quá trình lão hóa vì khi hôn tất cả các cơ mặt đều hoạt động. Khi bạn thực hiện 1 nụ hôn nồng nàn, 30 cơ mặt của bạn hoạt động giúp cho máu lưu thông làm da mặt hồng hào hơn, căng mịn hơn, săn chắc hơn và tràn đầy sức sống hơn. Nó giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da mặt, đặc biệt là ở gò má. Vì vậy, nụ hôn chính là giải pháp giúp bạn bảo vệ sự tươi trẻ và chống lại quá trình lão hóa hiệu quả đấy. Bạn có thể không biết rằng, khi hôn rất nhiều cơ trên khuôn mặt sẽ được "vận động", theo đó, giúp khuôn mặt bạn săn chắc. Thậm chí, một nụ hôn kéo dài một phút có thể giúp bạn đốt cháy tới 26 kalo. Hơn nữa, nụ hôn làm tăng lưu lượng máu đến khuôn mặt, do đó, có thể kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn.


    Hôn không chỉ khiến bạn cảm thấy thoải mái mà còn có thể giúp bạn trông đẹp hơn bằng cách trì hoãn các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt. Khi chúng ta càng lớn tuổi, thành phần da quan trọng này có thể bị phá vỡ, dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Ngoài ra, khi di chuyển đôi môi để hôn liên quan đến nhiều cơ bắp trên khuôn mặt, làm tăng độ đàn hồi của da. Đây cũng là ý tưởng được các bác sĩ da liễu ứng dụng như là một phương pháp thay thế cho việc căng da mặt. Đây có thể coi là một bài tập tốt cho cơ mặt và cơ hàm. Chúng giúp da mặt trở nên chắc khỏe và tươi tắn hơn.

    Chống lại quá trình lão hoá
    Chống lại quá trình lão hoá
    Chống lại quá trình lão hoá
    Chống lại quá trình lão hoá
  9. Hôn là biện pháp để thu hút ban đầu đối với một người và cả đàn ông và phụ nữ đều chọn hôn để hiểu về nhau hơn. Khi hôn người mà bạn thích hoặc yêu, bạn sẽ tự mình cảm nhận được bạn và người đó có thể đi xa hơn trong mối quan hệ này không. Các nhà khoa học cũng tìm ra sự khác nhau trong mục đích hôn của đàn ông và phụ nữ. Trong khi đàn ông có nhu cầu về tình dục, họ cho rằng hôn là sự kích thích ham muốn để tiến tời tình dục. Trong khi phụ nữ sử dụng hành động này để gắn kết về mặt tình cảm. Với sự phát triển của khoa học ngày nay, hầu hết con người đều chấp nhận ý kiến rằng con người hôn nhau vì nó giúp chúng ta tìm hiểu bạn tình. Khi mặt đối mặt, hormone của chúng ta bắt đầu lên tiếng. Chúng trao đổi thông tin sinh học cho nhau. Thâm tâm bên trong người phụ nữ có xu hướng thích mùi hương của những người đàn ông có gene mạnh hơn gene của họ.

    Điều đó có nghĩa là, nếu bạn cảm thấy mê đắm trong nụ hôn với người ấy thì “chuyện ấy” của bạn và người đó sẽ hòa hợp. Tình yêu đôi khi bắt đầu từ ánh mắt, nhưng nó chỉ thực sự mở cửa cho bạn và người đó đi xa hơn khi hai bạn có một nụ hôn. Nụ hôn từ xưa đến nay luôn là phương thức để biểu đạt tình yêu của loài người. Cũng từ những ánh nhìn thiêu đốt, những làn môi chạm nhẹ mà các giác quan của chúng ta đồng loạt thức giấc để thực hiện những giai đoạn yêu đương nồng cháy sau đó. Qua nụ hôn, bằng sự tinh tế của mình, bạn hoàn toàn có thể biết bạn và người ấy có phải là cặp đôi hoàn hảo hay không. Vì thế, khi có ý định tiến xa hơn trong mối quan hệ với đối phương, bạn cần xét xem khi hôn người ấy có thấy xúc cảm, đam mê, ngất ngây không nhé!

    Kiểm tra khả năng hòa hợp với người yêu
    Kiểm tra khả năng hòa hợp với người yêu
    Kiểm tra khả năng hòa hợp với người yêu
    Kiểm tra khả năng hòa hợp với người yêu
  10. Theo ước tính thì hôn có thể đốt cháy 2 - 6 đơn vị calo mỗi phút và gia tăng gấp đôi tỷ lệ trao đổi chất. Nếu bạn hôn nồng nhiệt trong vòng 20 giây, có thể tiêu tốn hết 20 calo khiến cho mỡ thừa trong cơ thể sẽ bay mất, vòng eo sẽ thon thả, gọn gàng hơn, vóc dáng sẽ cân đối hơn. Mặc dù, hôn không tiêu hao nhiều năng lượng như tập thể dục nhưng tác dụng này cũng giúp chúng ta có động lực để thực hiện mỗi ngày phải không các bạn. Theo trang Daily Mail, rất nhiều calo sẽ bị đốt cháy khi hôn. Mức độ tiêu hao calo phụ thuộc vào mức độ hôn sâu và tình cảm của 2 người dành cho nhau. Tiến sĩ Matthew cho biết, nếu thực hiện trung bình mỗi ngày 3 nụ hôn, mỗi nụ hôn kéo dài 20 giây, bạn sẽ đốt cháy một lượng calo tương đương với một bài thể dục nhẹ trong 15 phút.

    Một nghiên cứu khác về nụ hôn được công bố trên tạp chí Medicine vào năm 2013 cũng cho biết, một nụ hôn nhẹ nhàng, lướt qua “khẽ chạm môi anh một chút thôi” cũng sẽ đốt cháy khoảng 2-3 calorie. Nhưng nếu hôn sâu thì sẽ đốt khoản 5-26 calorie/phút. Tưởng chừng như ít nhưng không hề ít đâu. Nếu hôn trong 30 phút cuồng nhiệt, bạn sẽ đốt khoản 150 - 180 calorie. Con số này đôi khi còn cao hơn cả việc bạn đi bộ trong 30 phút đấy nhé! Đốt cháy calo là một trong những nguyên tắc hàng đầu giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ vóc dáng. Dĩ nhiên, việc này không có nghĩa bạn chỉ cần hôn thôi cũng có thể giảm được cân, nhưng nó đem lại cảm giác khoan khoái và thư giãn.

    Đốt cháy calo để giảm cân
    Đốt cháy calo để giảm cân
    Đốt cháy calo để giảm cân
    Đốt cháy calo để giảm cân
  11. Hôn có tác dụng làm giảm huyết áp vì hôn làm giãn các mạch máu và nhờ đó làm giảm huyết áp của bạn. Hôn tốt cho tim mạch vì khi hôn chất adrenaline được giải phóng, khiến cho dòng máu trong cơ thể được lưu thông, tuần hoàn tốt hơn. Đó cũng là lý do vì sao hôn là điều kiện giúp tim làm việc tốt hơn, giảm nguy cơ huyết áp không ổn định (đặc biệt là nguy cơ huyết áp cao), nó góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe tim mạch cực kỳ hiệu quả. Người ta đã chứng minh một cách khoa học rằng thường xuyên hôn có thể giữ thăng bằng hoạt động của tim mạch, giảm huyết áp cao, cholesterol và nói chung là làm cho cuộc sống tốt hơn.


    Nụ hôn ngăn chặn sự hình thành ban đầu của hormone gây căng thẳng glucocorticoids, đây chính là thủ phạm bị cho là gây nên huyết áp cao, làm tăng cholesterol, làm yếu cơ và gây nên chứng mất ngủ. Nói chung, một nụ hôn có thể làm dịu hệ thần kinh và loại bỏ căng thẳng của người khá hiệu quả. Đó là điều giải thích tại sao những người thích hôn lại thường lạc quan và yêu đời. Hôn rất tốt cho trái tim, không chỉ theo nghĩa lãng mạn. Một nụ hôn dài và nồng nhiệt sẽ điều chỉnh nhịp đập tim, giảm nồng độ cholesterol và giảm huyết áp bằng cách làm giãn các mạch máu. Khi máu được lưu thông tốt hơn, các cơ quan quan trọng, bao gồm cả tim, sẽ khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn càng hôn nhiều, bạn càng ít gặp rắc rối với các bệnh về tim.

    Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch
    Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch
    Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch
    Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch
  12. Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên hôn sẽ có tuổi thọ cao hơn so với những người ít hôn ít nhất là 5 năm. Bởi vì, trong quá trình hôn năng lượng được giải phóng, máu được tuần hoàn tốt, lượng mỡ trong cơ thể cũng được tiêu hao giúp bạn phòng ngừa được nhiều nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là những bệnh về tim mạch. Ngoài ra, hôn tạo ra sự hưng phấn, cảm giác thoải mái, thư thái, là liều thuốc kéo dài tuổi thọ hiệu quả nhất đấy. Một nụ hôn đồng nghĩa với việc chia sẻ vi khuẩn với bạn tình, nhưng đừng sợ - quá trình này lại giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của hai bạn.

    Người ta ước tính rằng 80% loại vi khuẩn có trong nước bọt là phổ biến đối với tất cả mọi người và 20% số vi khuẩn là chỉ riêng bạn mới có. Vì thế, quá trình hoán đổi vi khuẩn thông qua nụ hôn là cách giúp bạn phát triển các kháng thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Nhờ đó, hệ thống miễn dịch của cơ thể được củng cố mạnh mẽ hơn. Một nụ hôn không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp bạn sống lâu hơn. Một nghiên cứu của Đức thực hiện trong những năm 1970 đã cho thấy, những người đàn ông hôn vợ mỗi sáng sẽ có ngày làm việc hiệu quả hơn, ít ốm hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Bên cạnh đó, những nụ hôn buổi sáng sẽ làm tăng sự tự tin và cải thiện sự tập trung, giúp bạn giảm đến 50% khả năng bị tai nạn trong quá trình điều khiển xe đi làm.

    Kéo dài tuổi thọ
    Kéo dài tuổi thọ
    Kéo dài tuổi thọ
    Kéo dài tuổi thọ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy