Top 5 Tiêu chí chọn mua tivi hữu ích nhất

Tivi là một thiết bị điện tử phổ biến và quen thuộc trong hầu hết các gia đình trên toàn thế giới, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, ... xem thêm...

  1. Tivi là một công cụ giải trí không thể thiếu trong mỗi gia đình, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể chọn lựa loại tivi sao cho phù hợp. Tivi trên thị trường có rất nhiều loại với kích thước rất khác nhau. Chọn thế nào để mua được một chiếc tivi có kích thước phù hợp với không gian bố trí lắp đặt tivi, phù hợp với căn phòng của bạn mà vẫn đảm bảo duy trì một khoảng cách xem tivi phù hợp và an toàn. Do đó, một căn phòng hẹp, thì không nên mua tivi màn hình rộng, vì sẽ dẫn đến phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào trải nghiệm các chương trình tivi hấp dẫn.


    Kích thước màn hình tivi cần phù hợp với diện tích nơi lắp đặt, giúp cho khoảng cách từ vị trí ngồi xem đến thiết bị được đảm bảo tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp người xem có tầm quan sát tốt nhất và an toàn cho mắt. Như vậy, đối với căn phòng nhỏ thì khoảng cách an toàn để xem tivi kích thước 25 inch là khoảng 1,5 mét, đối với căn phòng lớn hơn thì khoảng cách an toàn để xem tivi kích thước 49 inch là khoảng 2,4 mét. Căn cứ vào kích thước căn phòng của bạn, mà bạn có thể cân nhắc xem kích thước tivi mình mua có phù hợp không.

    Kích thước màn hình
    Kích thước màn hình
    Kích thước màn hình
    Kích thước màn hình

  2. Màn hình hiển thị tivi được cấu tạo với hàng triệu điểm ảnh xếp liên tiếp nhau theo chiều ngang và dọc. Độ phân giải màn hình là thuật ngữ dùng để phản ánh số lượng các điểm ảnh đó. Số điểm ảnh sẽ được tính bằng cách nhân điểm ảnh ngang với điểm ảnh dọc.


    Ví dụ: Độ phân giải HD 1280 x 720 tức là tivi có 1280 điểm ảnh ngang và 720 điểm ảnh dọc. Để tính được số điểm ảnh trên màn hình thì bạn chỉ cần nhân hai giá trị này và kết quả được 921.600 điểm ảnh.


    Màn hình tivi càng có nhiều điểm ảnh thì chất lượng hình ảnh sẽ càng sắc nét, đặc biệt là khi phóng to hay khi nhìn ở khoảng cách gần. Do đó, tivi có độ phân giải càng cao thì khả năng hiển thị càng rõ và mật độ các chi tiết sẽ dày hơn. Chẳng hạn, tivi Full HD sẽ có hiển thị sắc nét gấp đôi tivi HD do số điểm ảnh gấp đôi, còn tivi 4K sẽ gấp 4 lần tivi Full HD do số điểm ảnh nhiều gấp 4.


    Tivi có rất nhiều độ phân giải như: HD, Full HD, 2K, 4K, 8K,...Tuy nhiên, bạn cần lưu ý độ phân giải cao sẽ hiệu quả nhất đối với màn hình có kích thước lớn, còn với màn hình nhỏ sẽ không có quá nhiều khác biệt. Do đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn độ phân giải của tivi để tránh lãng phí. Cụ thể, kích thước màn hình dưới 32 inch sẽ phù hợp với độ phân giải HD, từ 32 - 40 inch có thể mua loại Full HD, còn trên 40 inch thì bạn có thể chọn các mẫu tivi 4K để trải nghiệm.

    Độ phân giải
    Độ phân giải
    Độ phân giải
    Độ phân giải
  3. Bạn có thể chọn các loại tivi dựa trên nhu cầu thực tế của gia đình mình như tivi thường, tivi thông minh, những tivi có độ phân giải cao, chất lượng ảnh đẹp hay các loại tivi có thiết kế màn hình ấn tượng,... Kiểu dáng thiết kế cũng là tiêu chí bạn không nên bỏ qua; bạn cần quan tâm đến độ mỏng và tính chất màn hình của tivi trước khi chọn mua. Nếu bạn cần tìm một chiếc tivi để bàn thì một chiếc tivi màn hình cong sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.


    Còn nếu bạn muốn chọn một chiếc tivi treo tường để tiết kiệm diện tích thì nên chọn loại màn hình phẳng. Tivi màn hình phẳng thích hợp cho cả treo tường và để bàn. Thiết kế tivi phẳng này đã khá quen thuộc với mọi người mang đến sự sang trọng và dễ dàng hài hòa với không gian lắp đặt. Loại tivi này khi treo tường sẽ không để lộ ra như dòng tivi màn hình cong nên sẽ thích hợp để treo tường hơn.


    Tivi khung tranh là dòng tivi hết sức sáng tạo cho thiết kế nội thất trong căn phòng. Thay vì phải chứng kiến những mảng ô vuông đen tẻ nhạt mà không có cách nào thay đổi được, giờ đây, bạn chỉ cần chọn vị trí tivi như chọn lựa vị trí một bức tranh/tấm ảnh gia đình để làm tôn thêm vẻ đẹp nội thất của căn phòng.

    Chọn kiểu dáng tivi theo sở thích
    Chọn kiểu dáng tivi theo sở thích
    Chọn kiểu dáng tivi theo sở thích
    Chọn kiểu dáng tivi theo sở thích
  4. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, thị trường tivi ngày càng mở rộng và mang lại những thiết bị hiện đại nhất phục vụ người xem. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu tivi nổi tiếng, có mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và bền bỉ. Một số hãng tivi được ưa chuộng có thể kể đến như: Sony, Samsung, LG, Casper, TCL, Panasonic, Toshiba, Sharp, Asanzo...


    Mỗi hãng sẽ có phong cách thiết kế, kiểu dáng và công nghệ khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng thực tế cũng như túi tiền của bản thân mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.


    Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những thương hiệu lớn, uy tín và có các chế độ bảo hành minh bạch. Điều này sẽ giúp bạn có thể an tâm hơn, đảm bảo được quyền lợi tốt nhất về sau.

    Chọn thương hiệu tivi
    Chọn thương hiệu tivi
    Chọn thương hiệu tivi
    Chọn thương hiệu tivi
  5. Tivi thường: Là loại tivi chỉ có các tính năng cơ bản như xem truyền hình (bao gồm các kênh thường thu được bằng ăng-ten và các kênh thu được bởi đầu thu kỹ thuật số DVB-T2) và các cổng kết nối cơ bản.


    Smart tivi: Là một chiếc tivi thông minh được chạy trên nền tảng của một hệ điều hành nào đó, có bộ nhớ, có RAM xử lý và có giao diện thông minh,... Smart tivi có các hệ điều hành phổ biến như:

    • Android tivi: Smart tivi chạy hệ điều hành Android tivi của Google phát triển, được sử dụng rộng rãi.
    • Bên cạnh đó còn có hệ điều hành webOS có giao diện gần gũi thân thiện với người dùng cùng với màu sắc bắt mắt, cấu hình mượt mà, bố cục logic và được sử dụng trên tivi LG.
    • Hệ điều hành Tizen OS thiết kế dạng phẳng và theo lối tối giản, màu nền xanh cổ điển có chiều sâu (ngoài ra còn hỗ trợ nền đen), mang đến trải nghiệm mượt mà được sử dụng trên tivi Samsung.

    Google tivi: Là giao diện mới được phát triển dựa trên Android TV, giao diện chính của google tivi sẽ tập trung vào nội dung đầu tiên dựa vào thói quen sử dụng của bạn cùng với sự hỗ trợ của Google, được phát triển trên các dòng tivi TCL, tivi Sony.


    Nếu chỉ có nhu cầu xem tivi, nghe nhạc thường tivi thường sẽ là lựa chọn tốt nhất.

    Chọn giữa tivi thường, Smart tivi hay Internet?
    Chọn giữa tivi thường, Smart tivi hay Internet?
    Chọn giữa tivi thường, Smart tivi hay Internet?
    Chọn giữa tivi thường, Smart tivi hay Internet?



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy