Bài văn tả cây sầu riêng số 1

Hè vừa rồi em được bố mẹ dẫn về thăm quê ngoại, ngoại em ở miền Nam. Trong này, trồng rất nhiều loại cây ăn quả như bơ, xoài , thanh long....nhưng em ấn tượng và thích nhất là vườn cây sầu riêng của ngoại.


Sầu riêng mang thân gỗ, tùy mỗi cây mà chiều cao của nó cũng khác nhau, có cây cao tầm 10 mét, cây cao hơn có thể lên đến 20 mét. Thân thẳng nhưng lên đến quá nửa thì phân thành nhiều nhánh nhỏ mọc vươn ra đón ánh nắng trời. Cành lá xanh mọc um tùm, lá sầu riêng không quá to, trơn, láng bóng, gân lá màu trắng sữa kéo dài từ cuống đến đầu ngọn. Sầu riêng khi tăng trưởng đến một ngưỡng nhất định sẽ ra hoa và kết trái.


Hoa sầu riêng rất đẹp và dịu dàng, những chùm hoa sầu riêng mang màu trắng tinh khôi cùng vẻ e ấp trong những búp non trông thật duyên dáng. Khi nở ra, những bông hoa trông thật đẹp, nhất là những nhị hoa được dịp khoe vẻ kiều diễm của mình trong nắng mới, điểm xuyết giữa nền xanh um tùm của lá. Sầu riêng bắt đầu kết quả, quả sầu riêng có vỏ là những gai nhọn và khá sắc, tựa vỏ quả mít nhưng cứng hơn.


Những quả sầu riêng non trên cành, mang màu xanh đậm, trông như những quả bóng tròn lủng lẳng trên cây. Khi thưởng thức sầu riêng, bạn sẽ tận hưởng những hương vị đặc biệt của nó. Những múi sầu riêng to, căng đầy và vàng ươm trông thật tuyệt. Khi ăn, vị béo ngậy cùng hương nồng đượm lan toả rất mê hoặc.


Vườn sầu riêng nhà ngoại được trồng thành những hàng cây thẳng tắp và cách đều nhau. Mỗi sớm mai ra vườn, nhìn những cây sầu riêng sai quả đang trong mùa chín toả hương thơm lừng cả góc vườn, em lại càng thêm trân trọng và khâm phục công lao vun trồng chăm bón của người lao động. Đó là những thành quả đạt được sau những giọt mồ hôi mặn chát của ngoại, của cậu mợ, và của những bà con lao động nơi đây.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy