Bài văn tả cây sầu riêng số 8

Trái sầu riêng là một trong những trái đặc biệt và có mùi vị độc nhất, nó là một thức quà quê thật ngon và ý nghĩa của miền Nam đất Việt Nam ta.


Quan sát thấy được cây sầu riêng thân gỗ to lắm, to như cái cột nhà vậy. Trung bình cây sầu riêng có thể cao lên đến 10 và 15 mét, tỏa những tán lá như thật um tùm. Thật thích mắt là sao khi được quan sát chiếc lá sầu riêng to, lá lại còn mọc đơn lẻ nữa không như các loài cây khác. Nhìn kỹ các phiến lá dày hình trứng thuôn dài đẹp và lạ mắt lắm. Nhìn chiếc lá sầu riêng ở mặt trên láng bóng và có màu vàng vàng còn mặt dưới cũng là màu này nhưng nó không có đó bóng và trơn như mặt trước.


Không thể nào có thể làm ngơ với những chùm hoa sầu riêng, nó được mọc luôn ở thân cây thật đẹp. Chùm hoa sầu riêng đẹp một vẻ đẹp riêng, nụ hoa rất tròn những cách trắng như nở ra thật đẹp bao bọc túi phấn bên trong. Các bạn ở miền Bắc nếu muốn ngắm nhìn những cây sầu riêng độc lạ này thì hãy một lần đi vào miền Nam nhé!


Quả sầu riêng cũng rất giống trái mít ở miền Bắc, chỉ khác là gai của quả sầu riêng cứng, nhọn và tua tủa hơn rất nhiều. Khi bổ quả sầu riêng ta thì nó có những múi sầu riêng to màu vàng hay màu ngà, thơm đặc biệt. Ăn một miếng sầu riêng nhỏ thôi em cũng đã cảm nhận được mùi thơm cũng như độ béo ngậy rồi. Sầu riêng chín vào đợt tháng 5 và tháng 6. Đi vào tầm đó vườn sầu riêng như dậy lên được mùi hương thật nồng nàn và đặc trưng mà không một thứ quả nào có được.


Em rất thích ăn sầu riêng và thật vui khi được ngắm nhìn cây sầu riêng sai trĩu quả.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy