Bài văn tả cây sầu riêng số 10

Trong rất nhiều loại cây ăn quả thì em thích nhất chính là cây sầu riêng. Loại cây này có nhiều những đặc điểm riêng biệt khác với các loại cây ăn quả khác và hương vị của quả sầu riêng cũng khiến em thích loại quả này.


Cây sầu riêng là loài câu thân gỗ, vỏ cây có màu nâu và lá của nó cũng rất to, mojc đơn lẻ. Phần phiến lá dày và có hình trứng trông còn thuôn dài. Nếu lật mặt dưới lá sầu riêng lên sẽ thấy nó có màu vàng còn mặt trên lại láng bóng hệt như có ai đó hay lau lá nên nó mới trơn nhẵn đến thế. Phần chùm hoa riêng của sầu riêng cũng rất to được mọc ở thân cây. Trên những thân cây già, nụ hoa tròn rất đẹp, cánh hoa sầu riêng màu trắng nhiều nhị thơm man mác.


Quả sầu riêng được biết đến là loại quả thuộc loại quả nang (gần giống như quả mít ở ngoài miền Bắc. Đặc điểm của quả sầu riêng cúng là vỏ nó có gai nhọn, hạt to vàng, quanh hạt có áo, rồi phần múi mềm, màu ngà. Đặc biệt hơn nữa lại còn có mùi thơm đặc biệt, vị ngọt và béo ngậy. Cứ mỗi khi mùa sầu riêng chín vào tháng năm, tháng sáu thì lúc ấy cả khu vườn nhà em dậy lên một mùi thơm nồng nàn, rất quyến rũ. Từ xa, ta đã ngửi thấy, nghe thấy cái mùi vị đậm đà ấy. Cứ một quả sầu riêng chín để trong nhà thôi là tất cả đồ vật trong nhà cũng như được tẩm hương sầu riêng.


Em rất thích cây sầu riêng vì nó luôn cho ra những trái sầu riêng thật thơm ngon biết bao nhiêu. Em cũng sẽ chăm sóc cho cây sầu riêng này thường xuyên nhất.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy