Bài văn tả cây sầu riêng số 7

Cây sầu riêng là một loại trái quý của nước ta và chỉ điều kiện khí hậu ở trong Nam mới thích hợp để trồng loại cây này mà thôi. Trong đợt hè vừa rồi em cũng thật may mắn khi được vào nhà bác em ở trong Nam và được tận mắt nhìn ngắm cây sầu riêng này em thật thích thú biết bao nhiêu.


Theo quan sát cũng như lời giới thiệu dễ hiểu của bác em về loài cây sầu riêng này thì em biết được cây sầu riêng thuộc loại cây thân gỗ to cao lắm. Cây sầu riêng trong vườn nhà bác em có cây cũng phải được 15 mét, nhưng bác nói có nhiều cây còn cao hơn nữa. Trên cao chừng 2 mét em thấy thân của cây sầu riêng cũng đã bắt đầu phân nhánh rất nhiều, trên những nhánh đó lại có biết bao nhiêu là lá sầu riêng.


Lá không xanh um tùm như các loại cây thân gỗ khác mà em thấy được nó có màu vàng. Lá của sầu riêng ở mặt trên thật láng bóng, nhất là những khi trời mưa xong mà có ánh nắng soi chiếu thì độ láng bóng của lá cây càng thêm đẹp đẽ. Nhìn phía dưới lá cây thì cũng vớ màu vàng pha xanh xanh chút cũng lại có màu nhạt hơn mặt trên, và không có được độ bóng như mặt trước. Lá của sầu riêng cũng đơn độc, nó không mọc thành tán mà lại cứ mọc lẻ tẻ trên cây có hình thuôn dài cũng thật đẹp mắt biết bao nhiêu.


Hoa sầu riêng có màu trắng ngà và nó được nở từng chùm trên thân cây thật ấn tượng biết bao nhiêu. Quả sầu riêng trong miền Nam thật giống quả mít ở ngoài Bắc nhưng mùi thơm thật khác lạ. Sầu riêng là một loại quả rất kén người ăn, không phải ai ai cũng ăn được sầu riêng mà có thể cảm nhận được vị ngon ngọt, béo ngầy ngậy của nó. Bác em nói trước kia bác rất sợ sầu riêng, nhưng lâu ăn và cảm nhận được vị thơm ngon của nó giờ trở thành nghiện hương vị của trái sầu riêng biết bao nhiêu.


Khi mùa hè đến cây sầu riêng đã cho những trái chín thơm lừng cả khu vườn. Em thưởng thức và cảm thấy miếng sầu riêng như tan ở đầu lưỡi, dịu ngọt và thật ngon. Em rất thích cây sầu riêng, em sẽ học thật tốt để hè năm sau bố mẹ em lại cho em vào thăm nhà bác để được nhìn ngắm loài cây độc đáo này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy