Bài văn tả cây sầu riêng số 4

Trong các loại cây ăn quả trong vườn nhà em thì có lẽ em thích nhất là cây sầu riêng cao chót vót, hàng năm cây lại cho ra biết bao nhiêu quả sầu riêng ngon lành.


Thân cây sầu riêng to lắm, nó cũng phải bằng một vòng tay ôm của em. Cây sầu riêng cao lắm, trên đó lại có rất nhiều cành lá nữa nhìn thật thích mắt. Ngắm nhìn những bông hoa sầu riêng có những nét đặc sắc lắm, ai nhìn cũng thích.


Thông thường thì hoa sầu riêng vẫn trổ vào cuối năm, hoa mang mùi hương thơm ngát như hương cau hay hương bưởi vậy. Nhìn những chùm hoa sầu riêng đậu từng chùm và có màu trắng ngà mới đẹp làm sao. Nhìn cánh hoa nhỏ giống như những vẩy cá và cứ hao hao giống cánh sen còn và ở giữa cứ lác đác vài nhụy nhỏ li ti. Lá sầu riêng to và là lá đơn. Lá xanh thẫm và nhiều khi lũ trẻ chúng em còn lấy chiếc lá sầu riêng này để làm quạt xua đi những cơn oi nóng.


Khi mùa quả đến, cây sầu riêng nhà em ra sai lắm. Hình ảnh quả sầu riêng có gai nhọn lớn hơn gai mít rất là nhiều. Với vỏ gai cứng này nó bao bọc múi sầu riêng bên trong cẩn thận. Người không may đụng đến cái gai này thì sẽ bị đau nên khi sầu riêng chín người ta cũng cẩn thận bổ và tách cơm sầu riêng bên trong ra thật ngon. Mùi thơm của sầu riêng khó tả lắm! Nó giống mùi thơm của mít nhưng lại quyện với mùi thơm nồng của bưởi. Ăn cơm sầu riêng gậy gậy vị béo của trứng gà và vị ngọt của mật ong. Và sầu riêng luôn kén người ăn.


Em rất thích cây sầu riêng trong vườn nhà em, em sẽ chăm sóc cho nó để mỗi năm nó lại ra thật sai quả.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy