Bài văn tả cây sầu riêng số 3

Để chọn một loại quả đặc biệt nhất khiến cho các bạn nước ngoài ấn tượng thì không thể không nhắc đến quả sầu riêng. Và ở nước ta cũng chỉ miền Nam mới có sầu riêng và mới trồng được sầu riêng mà thôi. Cây sầu riêng thật đặc biệt, ngắm nhìn loại cây này em thực sự thích thú.


Hình ảnh của cây sầu riêng thân gỗ to, cây sầu riêng này cũng có thể cao từ mười đến mười lăm mét, cao hơn ngôi nhà của em rất nhiều. Cây sầu riêng lại còn có rất nhiều cành um tùm và tươi tốt nữa. Trên thân cây sầu riêng to kia lại có những chiếc lá mọc đơn lẻ. Quan sát cái lá của cây em thấy phiến lá dày hình trứng thuôn dài, còn về phần mặt dưới màu vàng, mặt trên láng bóng trông vô cùng thích thú.


Có lẽ em ấn tượng nhất cũng chính là chùm hoa sầu riêng to và nó lại được mọc ngay ở thân cây. Nếu nhà những thân cây sầu riêng già, nụ hoa tròn và tất cả cánh hoa màu trắng nhiều nhị trông đẹp lắm. Em học trên trường và theo lời kể của mẹ thì quả sầu riêng thuộc loại quả nang, quả sầu riêng nó trông gần giống như quả mít ở ngoài Bắc. Thế nhưng sầu riêng vỏ có gai nhọn hơn trái mít rất nhiều, thêm với đó là hạt to vàng.


Bao quanh hạt có áo nữa, múi mềm, màu ngà. Ấn tượng nhất chính là quả có mùi thơm đặc biệt, vị ngọt và béo ngậy kén người ăn nữa. Người ta có thể dễ dàng ăn mít nhưng sầu riêng không phải ai cũng ăn được. Người ăn quen thì sẽ nghiện hương vị của loại quả này, còn nếu không quen thì chỉ cần ngửi thôi là đã muốn tránh xa.


Hàng năm cứ vào mùa sầu riêng chín vào tháng năm, tháng sáu. Khi đó thì cả khu vườn nhà em có một mùi thơm nồng nàn vô cùng quyến rũ. Khi đi từ xa ai ai cũng có thể ngửi thấy được mùi vị của nó. Chỉ cần có một quả sầu riêng trong nhà thôi là tất cả nhà đều có thể ngửi thấy khi nó chín.


Trái sầu riêng ngọt, thơm, ngậy và khiến cho em vô cùng thích và nó được ví như một món quà quý. Em yêu cây sầu riêng lắm, em ước các cây sầu riêng trong vườn nhà em cũng sẽ luôn xanh tốt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy